เพิ่ม TRAFFIC ด้วย PING SITE | BLOGSPOT

วันแม่หยุดยาว เป็นไงกันบ้างน๊อ ? แวะเวียนมา comment ที่ชวนเพื่อนเขียนบล็อกกันบ้างนะ วันนี้มาชวนเพิ่ม traffic อีกวิธีค่ะ   ทุกครั้งที่มีการอัพเดทบทความ  หากอยากแจ้งกับ search engine ให้เข้ามาเก็บข้อมูลที่บล็อกของเรา   อาจใช้วิธีการ ping site  การ ping ก็คือการส่งสัญญาณไปให้เหล่า search engine รู้ว่าที่บล็อกมีการอัพเดทข้อมูลแล้วนะ  เข้ามาเก็บข้อมูลไปหน่อย  วันนี้ขอแนะนำเวบที่ให้บริการ ping สักที่ คือpingler.com เป็นบริการฟรีค่ะ แค่เข้าไปกรอกข้อมูลของบล็อกเราเล็กน้อย
ping site
เมื่อกรอกข้อมูลครบเลือก Ping My site หลังจากนั้นรอสักครู่จะปรากฏการส่งสัญญาณ ping ไปที่ใดบ้าง ทางเวบจะแจงรายละเอียดมาให้ค่ะ
การ ping บล็อก
เรียบร้อยครบ 88 แห่งเช็คดูนะคะว่าแต่ละส่งสัญญาณ ping ไปเป็นผลสำเร็จหรือไม่ แนะนำอีกที่ค่ะfeedburner ที่เราเคยเข้าไปสมัครใช้บริการ feedburner  มาตั้งค่าให้ feedburner ส่งสัญญาณ ping โดยอัตโนมัติทุก ๆ ครั้งที่เรา post บทความใหม่
การ ping โดย feedburner
ไปที่เมนู publicize > Ping shot
 ตั้งค่าให้ feedburner ping โดยอัตโนมัติ
คลิ๊ก  Activate ให้เปลี่ยนสถานะเป็น active  เพื่อเป็นการตั้งค่าให้ feedburner ส่งสัญญาณ ping  เพิ่ม traffic ให้กับล็อกอีกวิธีค่ะ
แต่วิธีการ ping นี้ก็ไม่ควรใช้บ่อยนะคะ    หากจะทำการ ping ต้องแน่ใจว่าบล็อกเรามีการอัพเดท จริงหรือเปล่า   เวบให้บริการ ping มีหลายที่ แต่ละที่อาจมีการ ping ซ้ำกัน ระวังสักนิด  แต่ในความคิดดิฉันนะคะ   ยังคิดว่าบทความสำคัญที่สุดต่อให้ ping อย่างไร ping ไปทั้งหมดกี่ที่ แต่ถ้าบทความเรายังไม่น่าสนใจพอ   มันก็คงงั้น ๆ ไอ้ที่กล่าวประโยคนี้หน่ะ กะเตือนตัวเองเหมือนกันค่ะ    แต่ถ้าเกิดว่าบทความก็เยี่ยม แถมมีการ ping ส่งสัญญาณไปยัง search engine เพื่อบอกการอัพเดท โห งานนี้รุ่งแน่ ๆ   วันนี้ฝันดีทุกคนค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘