โปรโมทบล็อกด้วยการ SUBMIT FEED

หลังจากชวนเพื่อน ๆใช้บริการ  feedburner  เสร็จแล้ว วันนี้มาชวน submit feed กันต่อค่ะ 
 feed-submitter
การ Submit Feed  หมายถึงการ ส่ง feed  blog ของเราไปยัง Feed directory ซึ่งเป็นแหล่งที่จะรวบรวม feed ที่ส่งมาจากแหล่งต่าง ๆ เช่น เว็บ หรือบล็อกของเราเป็นต้น โดยเราจะต้องเป็นผู้ลงทะเบียนให้มีการส่ง Feed ไปยัง Feed directory เหล่านั้นก่อน การทำเช่นนี้จะช่วยให้ search engine พบเราได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ ยังแจ้งให้ทราบทุกการอัพเดท จาก feed ของเราทุกระยะด้วยนะคะ  ส่วนการ submit ping ก็เป็นการส่งข่าวสารไปยังแหล่งต่าง ๆ ให้ Robot ของ search ทราบว่าบล็อกของเรามีการ update แล้ว เข้ามาดูได้เลย  แต่ทีนี้  feed directory มีเต็มไปหมดเลยค่ะ ดิฉันก็เลยใช้ตัวช่วยในการ submit คือ feedsubmitter ตอนนี้เป็น version 4 แล้ว ใช้่แค่ trial ก็พอค่ะไม่ต้องไปหา key ที่ไหน เค้าให้ใช้ได้ 30 วัน โปรแกรมนี้เป็นแบบกึ่งอัตโนมัติ คือ มีทั้ง submit แบบ auto และ แบบ manual แต่ว่า feedsubmitter ก็ช่วยได้เยอะทีเดียวทั้ง submit feed แและ ping ไปยัง blog directory มีชื่อ ดัง ๆ ทั้งนั้น  เพื่อ blog สุดที่รักของเรา สู้ ๆ ค่ะ  พยายามหา อัตโนมัติมาเยอะแต่ก็ยังชอบใจ อัตโนมือ ของ feedsubmitter อยู่ดีหล่ะ  ไป download  มาใช้กันนะคะ   หลังการติดตั้งหน้าตาของ  feedsubmitter จะเป็นแบบนี้้จ๊ะ 
blogspot_feedsubmitter
ให้เพื่อน ๆ กรอกข้อมูลไม่ว่าจะเป็น ___feed title  หรือว่ feed url แนะนำให้ใช้จาก feedburner นะคะ  เมื่อกรอกข้อมูลทั้งหมดครอบ ก็คลิีก  next  ต่อไปได้เลยค่ะ
FEEDSUBMIT
เอาหล่ะทีนี้ เพื่อน ๆ ต้องเลือกแล้วหล่ะค่ะ จะ submit แบบไหนบ้าง
select all feed  expect the one i already submitted : เลือก submit ทั้งหมด ยกเว้นตัวที่ได้ submit ไปแล้ว
deselect all feed : ไม่เลือก ตัวไหนเลย
select all feed with google pr : เลือก submit ตาม page rank ของ google เพราะบางคนอยาก submit เฉพาะที่มี page rank สูง ๆ 
seclect all feed with category : เลือก submit ตามหมวดหมู่ที่มี  
หลังจากที่เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้ว่าจะ submit แบบไหน ก็เลือก start submission ได้เลย
blogspot_feed_submit
จากรูปแสดงสถานะเริ่ม submit ค่ะ จะเริ่ม submit จาก อัตโนมัติก่อน หลังจากนั้นก็ใช้แบบ อัตโนมือ submit เอง
image
แบบใช้มือ submit นี้พอเรา submit แต่ละเวบเสร็จก็คลิ๊ก next submission ค่ะ ก็จะ submit ไปเรื่อย ๆ บางเวบต้องจ่ายเงิน บางเวบก็ต้องมีลิงค์กลับ เราก็เลือกเฉพาะที่เราต้องการ 
FEEDSUBMIT2
มาดูกรณีที่ต้อง ทำ link กลับนะคะ ทางเวบก็จะมี code html ให้เรา  ให้เรา copy code ดังกล่าวไปวางในgadget html/javascript ใน blog เราค่ะ   directory  200 กว่า ที่จาก feedsubmitter จะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้แจ้งเกิด blog จาก feed ได้เต็มที่เลยหล่ะค่ะ ว่าแล้วดิฉันขอตัวแว้บ submit ก่อนหล่ะกัน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘