การทำ SITE MAP ให้ BLOG ใน BLOGSPOT

แรก ๆ ที่นั่งเขียนบล็อกก็งง เหมือนกันหล่ะ ลองค้นแล้วค้นอีกจากหลายที่  ใช้เวลานานพอดูกว่าจะได้ทำ site map ที่ว่านี้  อธิบายแบบตามความเข้าใจนะคะ  การทำ site map ก็คือการบอก google  ให้ทำการ index blog ของเรา  เป็นการเชิญให้ google เข้ามาเอาข้อมูลจาก  blog ของเรานั่นเอง   ในอีกมุมหนึ่งคือบอกกับ google ว่า บล็อกนี้เป็นของข้านะ  ถ้าเกิดว่าเขียน blog มา google ไม่รู้จักหล่ะก็แย่เลยนะ  ฟังๆ ดูเหมือนต้องเซ่นเจ้าที่  ขาใหญ่ google ว่างั้นเถอะ  เอาหล่ะค่ะ มาทำ site map ให้ blog เรากับเถอะ login เข้า blog ของเราเลยได้ค่ะ
sitemap
หลังจากนั้นเลือก เครื่องมือสำหรับผู้ดูแลเวบ
sitemap
หลังจากนั้นมาหน้าแรก ของ เครื่องมือผู้ดูแลเวบ คลิ๊กเลือก เพิ่ม site
sitemap 
หลังจากนั้น ใส่ url ค่ะ ก็ชื่อ blog ของเรานั่นหล่ะค่ะ เช่น http://unlimited-freefilehosting.blogspot.com
sitemap
จากนั้นก็คลิ๊กดำเนินการต่อ  รอสักครู่หน้าจอจะปรากฏ url ที่เราเพิ่มเสร็จแล้วคลิ๊ก ที่ url นั้น แล้วก็เลือกมายืนยันความเป็นเจ้าของค่ะ  มีสองแบบคือ แบบ เมตาแท็ก และ แบบ html  ให้เพื่อน ๆ เลือก เมตาแท็ก แล้วก็ copy code  ข้างล่างมานะคะ
image 
แล้วไปแก้ไขบล็อกของเรา ที่เมนู แก้ไข html
sitemap
หลังจากนั้นวาง code ที่ copy มา วางลงใกล้ ๆ มันซะเลย พอวางเสร็จ ก็บันทึก แล้วกลับไปยืนยัน ความเป็นเจ้าของ site ของเรา ค่ะ พอคลิ๊กปุ่มยืนยันเรียบร้อย เข้ามา add site map ค่ะ เลือกเมนู add sitemap หลังจากนั้นก็
sitemap
ให้เพื่อน ๆ พิมพ์คำว่า atom.xml?redirect=false ลงไป แล้วกดส่ง site map เป็นอัน เรียบร้อยแล้วค่ะ นี่คือการทำ site map ให้ blog ใน blogspot ค่ะ   อ่านแล้วก็ไม่ยากนะคะ ลองทำตามไปทีละขั้นตอนนะคะ วันนี้ bye bye จ๊ะ  บ๊าย ๆgif

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘