แชทผ่านหน้าบล็อกด้วย SHOUTBOX

การแชทใช่ว่าจะไร้ประโยชน์  เมื่อก่อนดิฉันมักใช้เวลาการแชทเป็นส่วนใหญ่ คุยทั้งไร้สาระและก็มีสาระ หลายคนชอบบ่นว่าไอ้บ้าเนี่ยมันจะแชทอะไรนักหนา   แค่คนที่ถามคำถามนี้กับดิฉัน ตอนนี้ให้ดิฉันสอนแชทค่ะ  ปัจจุบันเจ้าตัวเป็นเอง  ว่างเมื่อไหร่เป็นแชททุกที    มันต้องมีประโยชน์บ้างหล่ะว่าไหมคะ  วันนี้เลยมาชวนแต่งบล็อกด้วย กล่องสำหรับแชท หรือ shoutbox ติดไว้หน้า blog ของเรา เผื่อช่วงไหนเราออนไลน์ ก็สามารถคุยกับเพื่อนผ่านหน้า blog ได้เลยค่ะ  หรือเป็นการทิ้งข้อความไว้ก็ได้  ดิฉันเคยไปsubmit url blog ตามเวบ plig เคยเห็น ดู ๆ ไปก็เก๋ ดี ลองเอามาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง เผื่อใครอยากจะแต่ง blog ด้วย shout box บ้าง มาดูหน้าตาเจ้า shoutbox ที่ว่ากันหน่อยนะคะ  จากเวบ tag-world
shoutbox_tag_world
เริ่ม เข้าไป sing up ใช้บริการกันเถอะค่ะ โดยนำ shoutbox มาจากเวบ tag-world  ชอบใจ tag-word ตรงที่มันมีไอคอนน่ารัก เราสามารถเอารูปมาปรับแต่งได้เองด้วย เอาหล่ะค่ะ sign up
 shoutbox_tag-world
เติมข้อความในช่องที่ tag-world ให้กรอกให้เรียบร้อย แล้วเลือก sign up  หลังจากสมัครเสร็จแล้ว ให้ login เข้าไปรับ code ค่ะ แต่ก่อนรับ code ก็ setting ตั้งค่าก่อน
shoutbox_tag-world2
แล้วก็ดูที่เมนู skin ซะหน่อย ว่าจะให้ออกมาหน้าตาเป็นแบบไหน ส่วน smiles ตรงนี้เราสามารถนำรูปภาพแสดงอารมรณ์ของเราเองมาปรับแต่งได้ค่ะ
shoutbox_tagworld_3
มาดูตรงปรับแต่ง ๆ สำคัญ ๆ หน่อยนะคะ หากคลิ๊กเครื่องหมายถูกตรง disable email/url ตรงนี้ก็จะไม่มีช่องให้ใส่ url  ตรงนี้เมนู smiles ปรับแต่งรูปแสดงอารมณ์ได้เอง
shoutbox_tagworld_4
ค่ะหลังจาก configuration ค่าต่าง ๆ เรียบร้อยค่อยไปรับ code ที่เมนู code generator
shoutbox_tagworld_5
tag world จะแนะนำเราเป็น step ค่ะ ให้เราปรับเปลี่ยนค่าได้ตามชอบใจ เหมาะสมกับ blog หรือเวบของเรา หลังจากนั้นเลือก generate เสร็จแล้วรับ code ไปวางเลยค่ะ
shoutbox_tagworld_7
วางแบบไหนก็ใช้วิธีการเพิ่ม gadget html/javascript ค่ะ  นอกจากนั้นเราสามารถถจัดการกับข้อความต่าง ๆ ใน shoutbox หรือ chatbox นี้ได้ จะ ลบ หรือว่า ban user คนไหนก็ได้ที่เราไม่อยากให้ post ใน shoutbox ของเรา
หากใครอยากจะ shout ซึ่งมันแปลว่าตะโกน ถ้าหากว่าภาษาอังกฤษไม่พลาดนะคะ  มันน่าจะหมายถึง กล่องที่ให้เราพูดใส่ลงไป ตะโกนใส่ลงไป  ดีกว่า comment ที่ว่าหากเราออนไลน์อยู่สามารถโต้ตอบได้ทันที จากกล่อง shoutbox  ได้เลย  เอาละคะทดลอง ใช้งานกันที่ blog นี้ได้เลย หากชอบใจหล่ะก็ลองเอาไปแต่งบล็อกเพื่อน ๆ กันดูนะคะ shoutbox กับ tag-world ค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘