สร้าง RELATED POSTS เป็น รูปภาพน่า CLICK

Related Posts ถ้าจะแปลเป็นไทยควรจะแปลว่าอย่างไงน๊า  ดิฉันขอแปลว่า บทความที่เกี่ยวข้องละกัน   เป็นส่วนที่ทำให้ผู้อ่านได้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อ   ปกติดิฉันทำ related posts ด้วยการเขียนบทความเสร็จแล้วก็นึกว่าเอ๊  เราเคย posts บทความไหนที่คล้าย ๆ กับแล้วก็บจับลิงค์มาวาง  แต่บังเอิญจริง ๆ มี linkextend addons ของ firefox ติดไว้ใน broswer จึงมีโอกาสได้ไปเจอกับ เวบหนึ่ง สร้าง related posts เป็นรูปภาพสวย ๆ จากบทความของเรา  ได้   เพราะมนุษย์เราชอบอะไรสวย ๆ งาม ๆ เพื่อนว่าไหม  ระหว่างวาง link ข้อความกับรูปภาพดิฉันว่าคนสนใจรูปภาพมากกว่าเป็นแน่  ดังนั้น วันนี้มาชวนเพื่อน ๆ สร้าง บทความที่เกี่ยวข้องเป็นรูปภาพน่าคลิีกกันดีกว่าค่ะ  อ้อ ไม่สินอกจากทำ related posts แล้วยังใส่ดาวให้กับบทความได้ด้วย  เป็นการรับทราบ feedback จากผู้อ่านว่าบทความนี้ จะให้กี่ดาวดีจ๊ะ ประเมินตนเองไปด้วยไง แต่บล็อกชวนเพื่อนเขียนบล็อกไม่ถามผู้อ่าน ค่ะ  แบบว่า ชอบเขียนบล็อกอย่างเดียวค่ะ     เอาหล่ะมาดูกัน
related_posts
นี่ค่ะเป็นการแสดงผล เห็นไหมคะ you might like  หลังจากนั้นก็เป็นรูปในแต่ละบทความที่เกี่ยวข้องกัน   จากการใช้งานดิฉันสังเกตเห็นว่า  จะเกี่ยวข้องโดยดูจาก tag หรือป้ายกำกับค่ะ  เพราะฉะนั้นหากป้ายกำกับในบทความสะเปะสะปะหล่ะก็  อาจจะไม่มี related posts เป็นรูปขึ้นมาให้นะคะ  เพราะว่า  ทดลองกับบล็อกตัวเองมาแล้ว  พล่ามมาตั้งนานลืมบอกชื่อเวบ เวบที่ใช้บริการนี้เค้าชื่อว่า outbrain ค่ะ
related_posts_text
แต่ถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากทำ related posts เป็นรูปแล้วหล่ะก็สามารถทำเป็นตัวอักษรก็ได้จ๊ะ  ไม่ต้องมานั่งพิมพ์เองเหมือนดิฉันเมื่อก่อนละ ก็โง่มาตั้งนาน ดูการแสดงผลโดยคลิ๊ก text ดังรูปข้างบน  มันจะ preview ให้ดูตัวอย่างการแสดงผลค่ะ  หากจะดูวิธีการแสดงผลแบบรุปภาพก็คลิ๊ก thumbnail ก็จะแสดงผลเป็น link related posts เป็นตัวอย่างแบบรูปให้ดูค่ะ สนใจไหมเอ่ย  งั้นลองไปสมัครใช้บริการกับเค้ากันค่ะ ขั้นตอนแรกให้เพื่อน ๆ เลือก ก่อนนะคะ ว่า
related postsจะให้การแสดงผลเป็นอย่างไรในบล็อกตั้งค่าตามรูปเเลยค่ะ  หลังจากนั้นเลื่อน scroll bar ลงมาด้านล่าง เลือก เมนู blogger
add_youmaylikethis
คลิ๊กตรง blogger แล้วก็เลือก get access to advanced settings ค่ะ แบบนี้หล่ะง่ายที่สุด
add_relatedpost
หลังจากนั้นสมัครใช้บริการกับเวบ outbrain เค้าซะ เสร็จแล้วติีก i agree to …. แล้วเลือก install
 related_posts_add
  เสร็จแล้วเวบ outbrain ก็จะเชื่อมโยงกับ blogger เราให้สามารถใส่องค์ประกอบหน้าได้เลย ก็คลิีกเลือก  blog ว่าต้องการใส่ blog ไหน เสร็จแล้วคลิ๊กเลือกเพิ่มเครื่องมือเลยค่ะ เรียบรู้อยมาดูการแสดงผลที่บล็อก ชวนเพื่อนเขียนบล็อกกันนะคะ
related_posts_preview
อย่าบอกนะว่าไม่สน  เข้าไปใช้บริการ related posts กับ outbrain กันเถอะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘