จับ POWERPOINT ขึ้นบล็อกกันเถอะ |BLOGSPOT

ครั้งก่อนได้มีโอกาสชวนเพื่อนเอาไฟล์เอกสารขึ้นแสดงโชว์ในบล็อก วันนี้มาชวนจับ power point ขึ้น present บนบล็อกเราดีกว่า ดีีไหม ?

ถามว่าได้ประโยชน์อะไรจากการโชว์ power point หน้าบล็อก  ข้อแรกน่าจะเป็นเพิ่มความน่าสนใจในบล็อก  ข้อถัดมาก็คือ เพิ่มความเข้าใจในการสื่อสารระหว่างผู้ส่งสารกับผู้รับสารค่ะ  เหมือนอย่างไฟล์วีดีโอ  จับขึ้นหน้าบล็อกไงหล่ะ  ข้อสุดท้าย  ชวนคนเข้าบล็อกเราได้จาก powerpoint ได้ด้วยนะจ๊ะ  โปรโมทบล็อกอีกวิธีไง  ที่เล่า ๆมาสนใจกันบ้างไหมหล่ะ  ถ้าสนตามมาเลย
blog_slideshare
เราจะมาใช้บริการ slideshare เวบแชร์ slide ที่นี่กันค่ะ
ขั้นแรก เตรียมไฟล์ power point ที่น่าสนใจไว้สักไฟล์นะคะ
ขั้นที่สอง เราก็ไปใช้บริการ slideshare กันคะ  ที่นี่ให้บริการแชร์ไฟล์ powerpoint ,pdf,word,video,(ppt, pptx, odp, pdf, keynote) สังเกตว่ามีไฟล์จากประเทศไทยด้วย  เพราะฉะนั้นนี่คือเหตุผลที่บอกว่า  หาคนเข้าบล็อกได้จาก powerpoint ได้ด้วย  เพราะหากมีคนค้นเข้ามาเจอ ไฟล์ power point  ที่เราแชร์ไว้ เค้าอาจจะเข้ามาดูเพิ่มเติมที่บล็อกของเราได้ด้วยค่ะ    นี่เป็นประโยชน์จากการแชร์ หรือแบ่งปัน พระท่านว่ายิ่งให้ยิ่งได้ สาธุ๊ วันนี้วันพระ ขอกล่าวถึงท่านสักวัน
เอาหล่ะไปสมัครเข้าใช้บริการ slideshare เพื่อนำ code embed มาติดไว้ที่บล็อกกันเถอะ
powerpoint_blog
เติม username > email address>เลือก password เลือก account type เป็น default > คลิ๊ก join now
powerpoint_blogspot
เลือก gender (เพศ)> country>city>state> พิมพ์ตัวอักษรที่เห็นลงในช่องว่าง > ติ๊กเครื่องหมายถูก หน้า I accept slide….. > sign up
 powerpoint_slideshare_blogspot
เรียบร้อยแล้วค่ะ  ต่อไปก็ขั้นที่ 3 เริ่ม uploadไฟล์ กันเลย  คลิ๊ก upload บนเมนูบนสุดของเวบดังรูปด้านบน

บล็อก_พาวเวอร์พอยท์
  เลือกไฟล์ที่ต้องการ upload
upload_powerpoint
  เมื่ออัพโหลดเสร็จให้เติม title >tag>เลือกหมวดหมู่ >catagory>เพิ่มรายละเอียดของไฟล์ description เสร็จแล้วคลิ๊กเลือก save changes
code_powerpoin_blogspot
ขั้นสุดท้ายเป็นการนำ embed code มาไว้ที่บล็อก ให้เพื่อน ๆ ปิดดุไฟล์ของเราที่ my document เมนูบนสุดของเวบ ก็จะเห็นไฟล์ที่เราอัพโหลด ดับเบิ้ลคลิ๊ก เปิดมาดู  แล้ว copy embed code ดังรูปข้างบน วางไว้ในบล็อกได้เลยจ๊ะ
code_powerpoint_blog
โดยไปที่เขียนบล็อก เลือก แก้ไข html แล้ววาง code ที่ได้ลงไป หรือว่าใครจะใส่ไว้ใน gadget html/javascript โดยวางไว้ sidebar ก็ได้นะ   และหากใครไม่มี powerpoint สวย ๆ ก็ ค้นหาได้ในเวบ แล้วจับลงบล็อกของเราซะเลย  เหมือนอย่างดิฉันไงคะ  เพราะไฟล์ที่มีไม่เกี่ยวกับบล็อก ก็เลยค้นเอา powerpoint อันนี้หล่ะมาเป็นตัวอย่าง ให้เพื่อน ๆ ได้ศึกษาจ๊ะ  เป็นไงคะจับ powerpoint ลงบล็อกไม่ยากเลย  ทดลองไปใช้บริการกันดูนะคะ เจอกันใหม่บทความหน้าจ๊ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘