PAGERANK กับ BLOG |PAGERANK

pagerank คือการวัดคุณภาพของเวบเพจโดย google โดยมีระดับคะแนนตั้งแต่ 0-10  หากเวบเพจหรือบล็อกไหนมีค่า page rank สูง ๆ นั่นคือมีคุณภาพดีนั่นเอง การวัดคุณภาพ page rank ขึ้นอยู่กับ ปัจจัยหลายอย่าง ที่สำคัญคือ การปรับแต่งบล็อกหรือเวบ  link เข้ามาที่เวบหรือบล็อกของเรา  รวมทั้งมีการอัพเดทบล็อกหรือเวบบ่อย ๆ ด้วย    สำหรับการปรับแต่งบล็อกก็เช่น การทำ site map  การสร้าง link ก็เช่นฝาก link ตามเวบหรือบล็อกต่าง ๆ  การโปรโมทบล็อกเป็นต้น เพื่อน ๆ คนไหนสนใจเรื่องนี้ต้องศึกษา seo เพิ่มเติมนะคะ  หากว่าเราต้องการดูค่า page rank ของเราบ้างหล่ะ มีวิธีการไม่ยากค่ะ  ลองเข้าไปใช้บริการเวบ  prchecker  เพื่อ check  pagerank บล็อกของเพื่อน ๆ กันนะคะ ใช้ตัวย่อว่า check pr
pagrankเพิ่ม url บล็อกของเราในช่องว่างแล้วคลิ๊กเลือก check prpagrank_blogหลังจากนั้นจะมีตัวอักษรและตัวเลขเป็น anti-bot code ให้เพื่อน ๆ พิมพ์ตัวอักษรเหล่านั้นลงไปในช่องว่างแล้ว คลิ๊กเลือก verify now 
blogspot
เปรี้ยง  แต่นแต๊น ชวนเพื่อนเขียนบล็อกมีค่า page rank  ตั้ง 1 แหน่ะ   แต่จะเป็นไรอย่างน้อยก็ติดระดับคุณภาพกะเค้าเหมือนกัน  อืม … อยากโชว์ค่ะ  อยากโชว์ระดับคุณภาพของบล็อกตัวเองก็ไม่ยาก  want to add such button to your web site ? คลิ๊ก เข้าไปเลย
blog_pagrankเสร็จแล้วมาสร้าง code สำหรับเอาไปแปะบล็อกเราค่ะ  พิมพ์ anti-bot code ที่มองเห็นลงไปเลือก generate nowpagerank
ได้ code มาแล้วหล่ะ ให้เพื่อน ๆ เลือกขนาดตามชอบใจ แล้ว copy  code ในกล่อง code เอาไปวางในgadget html/javascript ในบล็อกของเราได้ค่ะ 
ชวนเพื่อนเขียนบล็อก
หลังจากนั้น code ลองบันทึกแล้วดูผลนะคะ  หากว่าบล็อกใครยัง 0 pagerank อยู่ไม่ต้องน้อยใจ ใช่ว่าบล็อกของเราจะไม่มีคุณภาพไม่มีสาระ   แต่หมายถึงคุณภาพตามที่ google วัดค่ะ   เพราะฉะนั้นต่อให้ มีค่า page rank เป็น 0 แต่ขอให้มีคนเข้าอ่านบล็อกเราอยู่  มันก็น่าภูมิใจนะคะ  ค่า pagerank มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด เพราะฉะนั้นเรายังมีสิทธิ์ปรับแต่งให้มีค่า pagrank สูง ๆ ได้
check_pagrank_blog
แนะนำเครื่องมืออีกตัวสำหรับเพื่อน ๆ ที่ใครอยาก check page rank ของเวบหรือบล็อกทั้งของเราเองและที่เราเข้าเยี่ยมชม  ใช้ add on firefox ค่ะ link extend ที่แนะนำตัวนี้เพราะนอกจากจะบอกค่า page rank และ ค่า site  traffic หรือจำนวนคนเข้าใช้บริการในเวบหรือบล็อกนั้นแล้ว ยังสามารถบอก similar site ได้ด้วย มีประโยชน์ตรงที่เมื่อเรา search ไปเห็นบล็อกหรือเวบ หนึ่ง ๆ similar site ก็จะปรากฏให้เราเห็นเป็นเวบหรือบล็อกที่คล้าย ๆ กับเวบที่เราเปิดอยู่   เพิ่มช่องทางในการค้นหาเพิ่มเติมค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘