เครื่องมือเขียนบล็อก OFFLINE

ใช่ว่าเราจะต้องออนไลน์แล้วเขียนบล็อกเสมอไป  เราสามารถเขียนบล็อก offline ได้ด้วย อันนี้ต้องใช้ตัวช่วยค่ะ  เขียนเสร็จแล้วค่อย อัพขึ้นไปบน blog ของเรา พอพูดถึงตรงนี้ไม่ตรงงงนะคะ  เพราะว่าดิฉันเองไม่ได้จบ คอมพิวเตอร์มาจากสถาบันใดก็ทำได้  เพื่อน ๆ ก็ทำได้ค่ะ ต้องบอกว่าง่ายมากจ๊ะ  ไปดาวน์โหลดเครื่องมือเขียนบล็อกแบบ gadget ช่วย เพียบที่นี่ค่ะ  http://download.live.com/writer  เสร็จแล้วมันก็จะติดตั้ง จะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับความเร็วของเพื่อนนะคะ  หากใครแชทโดยใช้ msn อาจจะคุ้น ๆ อยู่นะ ก็เป็นเครื่องมือเขียนบล็อกที่ support ภาษาไทยค่ะ  ไม่ต้องใช้ดิกชั่นนารีเป็นตัวช่วย อ้อ เครื่องเราต้องมี dotnetfx2.o ขึ้นไปนะคะ  เข้ามาหาดาวน์โหลดได้ที่เวบนี้ค่ะ  ดาวน์โหลด    การติดตั้งคิดว่าเพื่อน ๆน่าจะทำได้ เอาหล่ะเมื่อเรียบร้อยแล้วมาดูหน้าตาเจ้าตัวนี้กันหน่อย windowslive writer 
image 
ก่อนที่เราจะเขียนบล็อกใน  writer นี่นะคะ ต้องตั้งค่าของบล็อกก่อน มาที่เมนูบล็อกบนสุดเลยค่ะ  แล้วก็เพิ่มบัญชีบล็อก 
image 
หลังจากนั้นก็จะปรากฏหน้าจอดังนี้ ให้เติมข้อมูลเหล่านี้ให้ครบถ้วน   เว็บแอดเดรสก็คือที่อยู่ blogspot  เป็นที่อยู่ที่คนจะค้นพบ blog ของเรา  ชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านคือ บัญชี google ที่เราสมัครนั่นเอง  หลังจากนั้น คลิ๊กถัดไป  มันจะทำการดึงหน้าตาของ blog เรามาไว้ที่เครื่อง  
blog3 
หลังจากนั้นลองเขียนบทความดูนะคะ    เอาสักประโยคสองประโยคทดสอบดูก่อนก็ได้  แล้วเลือกประกาศตรงเมนูบาร์  มันก็จะไปประกาศที่บล็อกของเรา  
image
หรือถ้าเราอยากดูหน้าตาการประกาศแบบ offline ก็มาที่ ด้านล่างของ wirter จะเจอเมนูดูตัวอย่าง คลิ๊กดูก็จะเห็นหน้าตาบล็อกและข้อความที่เราเขียนไปเมื่อกี้  พอใจไม่พอใจอย่างไร ก็แก้ไขเอาได้ค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘