ทำ LINK รูปภาพให้บล็อก | BLOGSPOT

เคยใช้ stat counter วิเคราะห์ exit link ดู หลาย ๆ ครั้งที่เห็นผู้เข้าชมบล็อกมักจะคลิ๊กที่ีรูปภาพ  เลยอยากทำเป็น link ใส่ให้รูปภาพที่เราเขียนบทความเลยดีกว่า   ไปค้นวิธีทำมาได้เลยเอามาเล่าต่อค่ะ  เผื่อมีคนคิดเหมือนกัน  หรือว่าอยากเปลี่ยนรูปภาพส่งเป็น link  ไปที่อื่น ๆ ก็แล้วแต่เพื่อน ๆ ค่ะ

1.ขั้นตอนแรกให้เพื่อน ๆ login เข้าไปที่ blogger แล้วเลือกเป็น แก้ไขบทความ หรือว่า เขียนบทความใหม่ก็ได้ค่ะ
2.ลองเพิ่มรูปเข้าไป แล้วเอาเมาส์ชี้ที่รูปภาพ คลิ๊กเลือกสร้าง link เสร็จแล้วเพิ่ม link url เข้าไปได้เลยค่ะ
picture_link
3. หลังจากนั้นลองเผยแพร่ แล้วทดสอบได้เลยค่ะ เอาเมาส์มาชี้ที่ภาพแล้วลองคลิ๊กดูว่า พอคลิ๊กที่รูปแล้ว link ไปที่ url ที่เราใส่หรือเปล่า
อีกนิดนะคะกับรูปภาพ ให้เพื่ิอน ๆ เพิ่ม alternate text ในรูปภาพด้วย ใช้ keyword ในบล็อกเพื่อเพิ่มช่องทางในการนำคนเข้ามาที่บล็อกอีกทางค่ะ 
imageซึ่งเมื่อมีการค้นรูปภาพ แล้วคำค้นตรงกับรูปของเรา ก็เป็นการเปิดประตูต้อนรับคนเข้าบล็อกได้อีกทาง ส่วนวิธีการเพิ่มคือ คลิ๊กที่ แก้ไข html
link_picture_blogspot
แล้วเพิ่ม keyword คำที่เกี่ยวข้องสั้น ๆ ลงไปใน alt=”keyword”  หลังจากนั้นก็เลือก เผยแพร่ ลองไปดุที่บล็อกของเพื่อน ๆ นะคะ พอเราเอาเมาส์ไปชี้ที่รูป ก็จะปรากฏ คำ keyword ที่เราเพิ่มไป  และถ้าเพื่อน ๆ คนไหนใช้ windows live writer เหมือนดิฉันในการเขียนบล็อกหล่ะก็ ต้องยิ้มแน่เลย เพราะวิธีการแก้ไขก็ไม่ยาก  คลิ๊กที่รูปที่ต้องการเพิ่มไปที่ เมนู advance ก็เพิ่ม alternate text  และใส่ watermark ได้เลย
blogspot_link
เลือกเมนู picture ใส่ link url ได้ทันที
windowslivewriter_link

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘