วิธีเอาตัวรอดจากการเล่นหุ้น IPO II

จริงๆวันนี้มีประชุมตอนเช้า เลยไม่ว่างเขียน blog แต่มีหลังไมค์เข้ามาถามเรื่อง IPO ถึงกลยุทธ เพราะในตอนแรกผมเขียนสั้นมาก ซึ่งแท้จริงแล้วมันก็มีแค่นั้นแหละครับ

ผมเองเป็นคนที่ชอบเล่นหุ้นแบบตามเทรนด์เพราะฉนั้นเครื่องมือที่ใช้ ดัชนีจะไม่ซับซ้อนเพราะไม่ได้เน้นการคาดเดาหรือพยายาม interpolate ค่าในอนาคตขึ้นมา ประกอบกับการเล่น IPO ใน time frame 3 นาทีโอกาสที่ได้ null value มีเยอะ การใช้โมเดลสมการคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนผ่าน ดัชนีต่างๆ บางครั้งก็จะเจอสัญญาณล่วงได้ง่าย

ด้วยวันนี้อารมรณ์ดีมีเงินไปเที่ยวหยุดยาวจาก ARIP ที่รักที่ชลซิลลิ่งแรกไปแล้ว ผมจึงมาเรียบเรียงและเจาะรายละเอียดกลยุทธที่ผมใช้ให้ดูอีกครั้งครับ


สัญญาณซื้อ
เงื่อนไขหลัก
- EMA3 มากกว่า EMA5
เงื่อนไขรอง (confirm buy signal)
-SSTO %K มากกว่า 40 และ%K มากกว่า %D
-Vol มากกว่า EMA Vol 10

สัญญาณขาย
เงื่อนไขหลัก
- EMA3 น้อยกว่า EMA5
เงื่อนไขรอง (confirm sale signal)
-SSTO %K น้อยกว่า %D

กลยุทธ
-เล่นไปตามแผนมีจุด cutlose ที่ 2%
-ไม่ซื้อ ในกรณีที่หุ้นเกิด sideway ค่าของ BB Band แคบ volume ต่ำกว่า EMA10
-ต้องมีเวลาเฝ้าหน้าจอเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของราคาตลอด


หัวใจสำคัญไม่ได้อยู่ที่กราฟเทคนิค แต่อยู่ที่วินัย การเล่นแบบเป็นระบบ จะทำให้เราประสบความสำเร็จอย่าปล่อยให้ความโลภ หลอกตาเรา และอย่าปล่อยให้ความกลัวทำให้เรารีบขาย คนเล่น IPO ถ้ามั่นใจก็ลงทุนได้เต็มที่ทำกำไรได้เหมือนหุ้นปกติครับ แต่อยากฝากไว้อย่างหนึ่งว่า การเล่นหุ้นระยะสั้นดูแค่ price pattern ไม่พอต้องดู volume ประกอบเสมอครับ เพราะ volume มันคือการบอกพฤติกรรมของกระแสเงิน มันไม่หลอกเรา แต่ราคาสามารถหลอกได้ง่าย ยังไงก็ขอให้โชคดีครับ และท่านที่อยากลอง IPO กับ ARIP ถ้ามันชนลิ่งแล้ว ต้องไม่ประมาทเพราะไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าเราจะไม่ขาดทุน บอกได้เลยครับว่าวันต่อไปมันจะเล่นได้ยากและเข้มข้น ตบจริงจูบจริงมากกว่านี้เพราะว่ามันผ่านช่วงเวลาเรียกแขกมาแล้ว ยังไงก็อย่าประมาทนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘