Internet speed test แล้วเร็วทะลุโลกแก้ยังไง?



   สืบเนื่องจากมีใครบางคนมาถามผมใน Shoutbox เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และผมเห็นว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจ อาจมีหลาย ๆ คนยังไม่รู้ เลยไม่ได้ตอบทันทีแต่จะเอามาอัพเป็นเอนทรีแทน แต่ทว่าล่าช้าไปหน่อย ถ้าท่านนั้นรอคำตอบอยู่ก็อย่าเพิ่งน้อยใจนะครับ ผมตอบให้แล้วนะ Cool 
ขออนุญาตรวบรัดคำถามนะครับ จากคำถามที่ว่า 
"พอวัดความเร็ว แล้วเข็มมันชี้ไปที่ 50 เมกเลย ทั้งที่ความเร็วแค่ 6 เมก ทำยังไงถึงจะเป็นปกติ?"  
คำตอบก็คือ "Antivirus" ครับ
โดยเฉพาะ Antivirus ที่มีการกรองกิจกรรมการใช้งานอินเตอร์เน็ตแล้ว ยิ่งแล้วใหญ่ครับ เช่น Kaspersky Internet Security เนื่องจากโปรแกรมเหล่านี้ หากเราดาวน์โหลดข้อมูลจากเว็บที่ (แอนติไวรัส) ไม่ได้ให้ความน่าเชื่อถือมากพอ จะมีการแสกนไฟล์ขณะที่กำลังดาวน์โหลดมานั่นเองครับ ส่งผลให้การทดสอบความเร็วได้ค่าไม่ตรงกับความเป็นจริง อาจจะเยอะเกินหรือน้อยเกินไปก็ได้
ทีนี้เราจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ในที่นี้ผมขอกล่าวถึงโปรแกรม Kaspersky แล้วกันนะครับ ส่วนโปรแกรมอื่นก็ทำคล้าย ๆ กันนะแล้วแต่โปรแกรม
1. ก่อนอื่นเลย ให้เราเปิดเว็บที่จะการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตขึ้นมา ในที่นี้คือ http://www.speedtest.or.th   

2. ให้ Copy URL ของเว็บนั้นไปใส่ไว้ Trusted URLs ของ Kaspersky โดยไปที่
Settings >Protection Center >Web Anti-Virus >Security Level >Settings... >Trusted URLs
จากนั้นให้ +Add URL ของเว็บที่เราจะใช้ทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตเลยครับ
 

3. กดยืนยันการตั้งค่าออกมา แล้วลองทดสอบความเร็วดูใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าคราวนี้เราจะเห็นความเร็วที่เป็นปกติแล้วครับ

อ้อ ผมลืมบอกไปอินเตอร์เน็ตผมความเร็วดาวน์โหลด 6Mbps อัพโหลด 1Mbps นะครับ หวังว่าทุกท่านที่เป็นปัญหานี้ จะได้คำตอบแล้วนะครับ Embarassed

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘