อุปสรรคทางภาษาแก้ปัญหาได้ | GOOGLE TRANSLATE

มีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติก็เยอะค่ะ  อยากโชว์บล็อกกับเพื่อน ๆ แต่ติดปัญหาที่ภาษา  ไปเจอกับ ตัวช่วยจาก google แล้วหล่ะ พอติด google translate  แล้วส่ง url บล็อกให้เพื่อน ๆ ชาวต่างชาติได้อ่าน   เค้าตอบกลับมาว่า อ่านรู้เรื่องค่ะ  วิ่งอย่างใจเย็น  แหม ดีใจจัง  ได้เครื่องมือตัวนี้มาจึงไม่รอช้าที่จะนำมาเล่าให้เพื่อน ๆ นำไปใช้บ้าง  ของฟรี ติดตั้งไม่ยาก  แถมยังช่วยลดปัญหาอุปสรรคการสื่อสารด้านภาษาให้กับเราด้วย  ดิฉันลองดูแล้ว  แล้วก็ลองแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้วก็นั่งอ่านดู  ถึงแม้ว่ามันจะไม่เฟอร์เฟค ครบ 100 เปอร์เซ็นต์แต่ก็อ่านรู้เรื่องนะ  มานำไปใช้กันเถอะ  เข้าไปนำเครื่องมือนี้มาใช้ที่  google translate
google translate
หลังจากนั้นปรับแต่งค่าตามรูปเลยค่ะ   เลือกภาษาในบล็อกเป็นภาษาไทย  เพื่อน ๆต้องการให้แปลเป็นภาษาอะไรได้บ้าง  อันนี้เลือกตามใจชอบค่ะ  แต่ดิฉันเองขอแปลภาษาทั้งหมดเลยดีกว่า  หลังจากนั้นเพื่อน ๆ copy code  ข้างล่างนี้ไปวางใน gadgdt html/javascript นะคะ  หรือก่่อนจะ copy ไปคลิีกเลือก ดูตัวอย่างการแสดงผลก่อนก็ได้ค่ะ  
add html/javascript
หลังจากได้ code แล้วก็ไป login blogger ไปที่รูปแบบ>องค์ประกอบหน้า แล้วก็เพิ่ม gadget ดังรูปนะคะ  ให้เพิ่มเป็น gadget html/จาวาสคริปต์ แล้ววางโค๊ดที่ได้ลงไป
image
หลังจากนั้นเลือก บันทึก  จะเพิ่ม gadget ตรงไหน การแสดงผลก็จะปรากฏด้านบนของบล็อกค่ะ  มาดูการแสดงผลนะคะ
translate_google_tool
หากคิดว่าเครื่องมือนี้มีประโยชน์ก็ลองนำไปปรับแต่งดูนะคะ  วันนี้ bye จ้า

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘