โชว์เอกสาร GOOGLE DOC บน เวบบล็อก|BLOGSPOT

ช่วงนี้ได้สร้าง Google site ผ่านทางการเชื่อมโยงระหว่าง Office และ Google site และ Google doc  เลยย้อนนึกถึงความสำคัญของ Google doc  บนเวบบล็อกอีกครั้ง  ทั้ง ๆที่เคยเขียนถึงแบบสอบถามออนไลน์ด้วยการใช้ Google doc แต่ไม่ยักกะเขียนถึงการนำเอกสารใน Google doc มาโชว์  แต่ข้ามไปถึงฝากไฟล์เอกสารที่ scribd ซะเลย  คนเขียนสับสนไปนิ๊ด  …นึกเรื่องไหนขึ้นมาได้ ก็เขียนเอาตอนนั้น มองให้เห็นซะว่าเป็นเอกลักษณ์ความเบ๊อะ  ของ MeesubandMeesuk ก็แล้วกันนะค่ะ
 โชว์เอกสาร google doc บนเวบบล็อก blogspot

Google doc เป็นบริการฟรีของ google โดยให้บริการ  office application ไว้สร้างเอกสารออนไลน์พร้อมแชร์ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์เอกสาร ไฟล์สเปรดเชีด ,พาวเวอร์พอยท์ หรือแม้แต่การวาดภาพ   หากมี Google doc พร้อมด้วย เน็ตเร็วสักนิด โปรแกรม office  ต่าง ๆ หล่ะก็ไม่ต้องถามถึงเลยค่ะ
โชว์เอกสาร google doc บนเวบบล็อก blogspotปัจจุบันเราสามารถสร้างไฟล์งานเชื่อมโยงกันระหว่าง Google doc และ microsoft office ด้วย  กล่าวคือเราสามารถสร้างงาน Google doc ผ่านทาง microsoft office ได้เลย เช่น งานเอกสาร doc เราก็สามารถพิมพ์ผ่าน microsoft word ในเครื่องคอมผ่านได้เลย  ดิฉันเองปัจจุบันกำลังปรับแต่ง Google site ก็ใช้วิธีนี้สร้าง site เช่นกันค่ะ  หรือใครยังชอบใจการอัพโหลดไฟล์ฝากไว้ที่ Google doc หล่ะก็อย่าลืม ตัวช่วยอัพโหลด fireuploader ซะหล่ะ
 โชว์เอกสาร google doc บนเวบบล็อก blogspot
วันนี้คงไม่พาเริ่มต้นสร้างเอกสาร Google doc  แต่จะขอแนะนำวิธีการเอาไฟล์เอกสารออนไลน์จาก Google doc มาวางโชว์ในหน้าเวบบล็อกของเรานะคะ
โชว์เอกสาร google doc บนเวบบล็อก blogspot
หลังจากสร้างหรือแก้ไขเอกสารใน Google doc เสร็จเรียบร้อย ให้สังเกตมุมขวามือบนสุดจะมีเมนู แบ่งปัน  ให้เพื่อน ๆ เลือกเมนู เผยแพร่ทางเวบ
โชว์เอกสาร google doc บนเวบบล็อก blogspot
หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างบอก code สำหรับฝังในเวบบล็อก  ให้เลือก copy code ในกล่อง ฝังโค้ดมาวางในเวบบล็อก  โดยเพิ่มขนาดความกว้างและความยาวของเอกสารที่ต้องการโชว์เพิ่มเติมลงไปดัง code ด้านล่างนี้


เรียบร้อยแล้วจ๊ะ  นี่ก็เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งสำหรับการปรับแต่งเวบบล็อกของเรานะคะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘