ปฏิทินกิจกรรมแจ้งสมาชิก ด้วย GOOGLE CALENDAR|BLOGSPOT

เคยใช้บริการ Google calendar มานานแล้วค่ะ  ที่ใช้ในครั้งนั้นเพราะกำลังเรียนรู้การส่ง sms ฟรีด้วยบริการของ Google calendar   ผลปรากฏว่าใช้ได้จริงค่ะ  แต่ชวนเพื่อน ๆ หลายคนร่วมด้วย ไม่ยักกะมีคนสนใจ
ปฏิทินกิจกรรมแจ้งสมาชิกด้วย google calendar
ที่น่าขำกว่านั้นคือ ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ดิฉันก็สร้างปฏิทินให้เตือนส่งเป็น sms บอกรักตัวเองซะเลย   ปฏิทินกิจกรรมแจ้งสมาชิกด้วย google calendar   แจ่มจริง ๆใช้ได้ผล   แต่ว่าวันนี้จะชวนเพื่อน ๆที่สร้างเวบบล็อก  ลองสร้างปฏิทินออนไลน์แล้วเอามาแปะไว้ที่เวบบล็อกของเรานะคะ    google calendar ช่วยงานเราได้หลายอย่างในแง่ของธุรกิจหรือแม้แต่ใช้ส่วนตัว เช่น สร้างปฏิทินขึ้นมาเพื่อนช่วยเตือนความจำ  ซึ่งกิจกรรมที่สร้างในปฏิทิน google caledar ช่วยเตือนได้ทั้งส่ง e-mail แจ้งและส่งเป็น sms ทางโทรศัพท์ให้ด้วยค่ะ    ข้อดีถัดมาคือ  ปฏิทินดังกล่าวสามารถใช้แชร์ร่วมกันกับกลุ่ม  เราประยุกต์เป็นใช้แจ้งกิจกรรมกับลูกค้า   หรือกิจกรรมร่วมกันในองค์กร  ที่สำคัญปฏิทินนี้ยังสามารถแก้ไขหรือสร้างร่วมกันได้นะคะ  เพราะฉะนั้น  อย่าพลาดที่จะใช้บริการ google calendar ในบล็อกของเราเพื่อสื่อสารกับลูกค้า  หรือสื่อสารกับกลุ่มเพื่อนเพื่อแจ้งกิจกรรม   หรือเหตุการณ์สำคัญ ๆ ค่ะ  
ปฏิทินกิจกรรมแจ้งสมาชิกด้วย google calendar
สำหรับวิธีการนำมาแปะที่บล็อก  ให้ไปที่ setting ดังรูปด้านบนสุด  หลังจากนั้นคลิ๊กไปที่ปฏิทินที่จะนำมาโชว์  จะเห็นเมนู Embed  This  calendar ให้เพื่อน ๆ copy โค้ดดังกล่าววางใน gadget html/javascript   ปรับแต่งความกว้าง width ความยาว  height หรือสีสันให้เหมาะกับเวบบล็อกของเราก่อนก็ดีค่ะ  จะได้เป็นการนำมาแต่งบล็อกไปด้วยในตัว   ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลาย ๆ ตัว
ปฏิทินกิจกรรมแจ้งสมาชิก ด้วย google reader

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘