วิเคราะห์ผู้มาเยือนบล็อกด้วย GOOGLE ANALYTICS

วันนี้มาลองใช้ google analytics วิเคราะห์ที่มาที่ไปของผู้มาเยี่ยมเยือน blog ของเรากันหน่อยนะคะ ซึ่งเครื่องมือวิเคราะห์บล็อกนี้เป็น บริการฟรีของ google ค่ะ เอาหล่ะ login เข้าไปที่ google analytics  .ใช้บัญชี google เลยค่ะ หลังจากนั้น จะเจอหน้าจอดังภาพค่ะ
google analytics
คลิ๊กเพิ่ม โปรไฟล์ใหม่ ค่ะ แล้วเติม url ของบล็อกเราดังภาพ 
google analytics 2
เสร็จแล้วเลือก ฟินนิช ค่ะ 
google analytics3 
เอา code ที่ copy ไว้แล้ว ไปวางไว้ใน blog ของเรา โดย login เข้า blogger หลังจากนั้นไป รูปแบบ> แก้ไข html 
google analytics4
วาง code ที่ได้ไว้ใกล้ ๆกับ body นะคะ ตามรูป แล้วก็บันทึกรูปแบบ หลังจากนั้นกลับไปที่ google analytics อีกครั้ง 
google analytics5 
คลิ๊กเลือกบันทึกและสิ้นสุด หลังจากนั้นรอประมาณ 24 ชั่วโมง รอให้ google อัพเดทข้อมูลที่เราเพิ่มเติมเรียบร้อยก่อน หลังจากนั้น login เข้ามาที่ google analytics อีกครั้ง ก็จะเห็นเครื่องหมายถูกอยู่ที่เมนู สถานะของบล็อกที่เราเพิ่ม
 google analytics 6
  หากเราต้องการดูรายงานเพื่อวิเคราะห์ปรับแต่งบล็อกของเรา คลิ๊กที่ ดูรายงานค่ะ จะมีเมนูให้เราวิเคราะห์ที่มาที่ไปของ ผู้เข้าชมบล็อกของเราได้ แต่ว่ารายงานไม่ใช่แบบเรียลไทม์ คือทันที นะคะ ต้องรอให้พ้นวันค่ะgoogle analytics7
เช่นเพื่อน ๆ จะดูรายงานวันอังคารที่ 17 ก็ต้องรอดูวันพุธค่ะ จึงจะมีรายงานวิเคราะห์ข้อมูลให้เราเห็น  ลองไปใช้บริการกันดูนะคะ google analytics

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘