ตกแต่งบล็อกด้วย GAME|BLOGSPOT


แวะไปทักทายน้อง naro  เจ้าของบล็อก illus draw   ไปจ๊ะเอ๋ เข้ากับบทความใหม่ ที่เกี่ยวกับเกมส์    และแล้วดิฉันก็ได้ไอเดียเขียนบทความในวันนี้มาเรียบร้อย     บทความที่ว่าก็คือจับเกมส์ออนไลน์มาแต่งบล็อกเราไงคะ     จะแต่งบล็อกตามใจเจ้าของบล็อก หรือเอาใจคนอ่านก็ตามแต่เกมส์ช่วยดึงดูดได้ดีทีเดียว   นอกจากสีสันสวยงาม ยังช่วยให้เพลิดเพลินได้อีกด้วย   วิธีการในกรแต่งบล็อกด้วยเกมส์  ใช้วิธีการเพิ่ม code ค่ะ โดยการนำเอา  code มาวางในบล็อกของเรา  ผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์บางที่จะมีบริการ  code ให้เราสามารถนำไปวางในเวบบล็อกได้เลย 
 แต่งบล็อกด้วย Game |blogspot
ซึ่งวิธีการที่นำไปวางในเวบบล็อก ไปที่เมนู  แก้ไข html  หลังจากนั้นก็วาง code ที่ได้
แต่งบล็อกด้วย Game |blogspot
แต่ถ้าหากผ่านไปเจอเกมส์ไหนน่าสนใจ อยากจะเอาติดบล็อก  แต่ไม่รู้ว่าจะหา code ที่ไหน ใช้วิธีนี้ค่ะ  เลือก drag ดำเกมส์นั้นทั้งหมดแล้วคลิ๊กขวาเลือก ดูโค้ดที่เลือก (firefox) หรือ ดูซอร์สโค้ด
แต่งบล็อกด้วย game |blogspot
ไฟล์เกมส์เหล่านี้มักเป็น flash ไฟล์ นามสกุล .swf   คล้ายกับบทความ ชวนเพื่อนเขียนบล็อก: เปิดเพลงออนไลน์ ใน blogspot  ซึ่งเป็นไฟล์เสียงที่แปลงเป็น ไฟล์แฟลช เพื่อเปิดในบล็อก  ให้เพื่อน ๆ copy code จากเริ่มจาก
Flash movie
หรือบาง code จะขึ้นต้นด้วย
Flash movie
ให้เพื่อน ๆ นำ code ที่ได้มาวางในบล็อก อาจจะวางใน gadget html/javascript หรือวางในบทความ  โดยไปที่เมนูแก้ไข html แล้ววาง code ลงในบทความ  โดยเพื่อน ๆ สามารถเลือกขนาด width กว้าง height ได้ตามชอบใจ โดยเปลี่ยนตัวเลือกเช่น อยากให้กว้างขึ้น  width="”100” ก็ได้ เลือกให้เหมาะกับ blog ของเรา
ใครใช้ windows live writer เหมือนดิฉัน วาง code ในแทรกวีดีโอ ได้เลยค่ะ   หากใครมีความสามารถในการสร้างเกมส์ ซึ่งเป็นแฟลชไฟล์เหล่านี้ได้ก็แจ่มไปเลยค่ะ   เอามาแปะที่บล็อกเราได้ไม่มี host ฝาก ก็ฝากกับgoogle site  ก็ได้  แต่ถ้าหากใครมือใหม่ใช้เน็ต อย่างดิฉัน  ก็คงต้องขออาศัยใช้บริการเวบ  เอา code มาแปะที่บล็อกแล้วหล่ะค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘