GADGET สำหรับคนสน SEO ด้วย SEO QUAKE

Blogger หลาย ๆท่านมักจะให้ความสนใจกับ seo เป็นส่วนใหญ่  ไม่เว้นแม้แต่ดิฉันเอง  แรก ๆที่หัดเขียนบล็อกกำลังร้อนวิชา  เนื่องจากอ่านมามากรู้มาก  โปรแกรมสารพัดชนิดอันไหนเค้าว่าดี  หามาทั้งนั้นแล้วก็ใช้   ทำไปทำมา ถึงได้เข้าใจจริง ๆ ว่าสำคัญที่สุดคือ บทความ  ต่อให้เทพ seo องค์ไหน ๆ บอกว่าอย่างโน้นดี  อย่างนี้ใช่   ถ้าไม่ลองลงมือทำเองก็คงไม่รู้  อีกอย่างคงไม่มีใครมาบอกเล่าเราทุกเรื่อง  มันเป็นไปไม่ได้หรอก  ไอ้ที่เค้าบอกเค้าเล่ามันก็แค่พื้นฐาน  ถัดจากนั้นคงต้องทดลองดูเอง  แล้วสังเกตผลเอา  วันนี้เลยขอแนะนำเครื่องมือไว้ check เวบหรือบล็อกที่เราเข้าไปเยี่ยมชม  เพื่อเก็บข้อมูล เอามาปรับแต่งบล็อกของเรากันนะคะ 
image
เครื่องมือที่นำมาก็คือ addon ของ firefox ค่ะ  ของจากใช้กับ firefox ได้แล้วตอนนี้ยังใช้กับ chrom ได้อีกด้วยนะ  addon  ของ firefox  ตัวนี้จะสามารถบอกค่า pr,interneal link,external link,,yahoo index,bing index, ฯลฯ ยังมีข้อมูลอีกเยอะแยะ    เอามาวิเคราะห์หาวิธีปรับแต่งบล็อกของเรา  ทุกครั้งที่ท่องไปใน broswer มองไปที่แถบบาร์ด้านบนก็จะเห็นข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ของแต่ละเวบหรือบล็อก   ลอง ดาวน์โหลด seoquake ไปติดตั้งไว้กับเครื่องกันหน่อยดีไหม
seo
วิธีติดตั้งก็คล้าย ๆ กับ addon firefox ตัวอื่น ๆ เลือก ติดตั้งเดี๋ยวนี้
seo2
เมื่อติดตั้งเสร็จให้เลือก เริ่ม firefox ใหม่
   seo3seoquake
  เลือกวิธีีการแสดงผล  หรือติดตั้ง เครื่องมือเพิ่มเติม เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้ว สังเกตว่ามุมขวามือด้านล่างสุดจะมีไอคอน
seoquake
เป็นรูปคล้ายกงจักรมีตัวอักษร  seo ปรากฏอยู่ดังรูป  ทดลองคลิ๊กขวาขึ้นมาดูจะมีเมนูต่าง ๆ ให้ปรับแต่ง
seoquake
เปิดบล็อกของเพื่อน ๆ ขึ้นมาแล้ว check รายละเอียดกันหน่อย สิคะเป็นไงบ้าง ขาดหายอันไหนไปก็ลองปรับแต่งกันดูนะคะ   หากจะถามดิฉันเรื่อง seo ต้องบอกว่าไม่เก่งค่ะ  แต่ว่ายังเชื่อมั่นอยู่อย่างว่า บทความสำคัญที่สุดค่ะ  ต่อให้ seo ขั้นเลิศยังไง  มันก็ดูเหมือนไม่มีเสน่ห์  ดิฉันเคยไปค้นเจอบล็อกอยู่ที่หนึ่ง ติดหน้าแรกของ google เลยหล่ะ  keyword เกี่ยวกับ seo  แต่พอเข้าใป ปรากฏว่าเนื้อหาที่เราต้องการทราบกลายเป็นคล้าย ๆกับใช้โปรแกรมภาษาแปลมา  คนอ่านไม่รู้เรื่อง  ไม่มีรายละเอียดในสิ่งที่เราค้น กลับติดอันดับดี ๆ ซะงั้น  เจ้าของบล็อกคงจะเก่งด้าน seo แน่  ๆ  ดิฉันเองก็เข้าไปครั้งนั้นเพียงครั้งเดียว  ถ้าเป็นผู้หญิงคงเป็นประเภท สวย แต่ไม่มีเสน่ห์  ใครเห็นใครก็ล้อมวงเข้ามา แต่เข้ามาเพียงครั้งเดียว   ดิฉันเองก็เคยทำพลาดเรื่องนี้มาหลายครั้งค่ะ  คิดแค่ว่าขอให้มีคนเข้าบล็อก แต่ตอนนี้ประสบการณ์ทำให้เปลี่ยนไป จะแต่งแค่สวยน้อย ๆ เท่าที่พอจะสวยได้ แต่ขอเสน่ห์บ้า ๆ แรงละกัน  แล้วเพื่อน ๆจะเลือกปรับแต่งบล็อก ด้าน seo  แบบไหนกันคะ แต่ถ้าเก่งขนาดบทความยอด seo เยี่ยมและแจ่มไปเลย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘