ตัวช่วยจับภาพเวบ| FIRESHOT PRO CAPTURE

แรก ๆ ที่เริ่มต้นเขียนบล็อกมีปัญหาอย่างหนึ่งคือ พอ capture หรือจับภาพเพื่อประกอบบทความ บางครั้งภาพหน้าจอเวบที่ capture มันยาวมาก ๆ มันจะ capture ได้ครึ่งหนึ่งเท่ากับหน้าจอที่เรามองเห็น  ส่วนอีกครึ่งยังไม่จบต้องมา capture ที่หลังมาตัดต่อใส่กัน  พยายามหาโปรแกรมหรือเครื่องมือมาช่วยตั้งนาน  ไปเจอ addons firefox  ขนาดจิ๋วโดนใจเข้าให้แล้วหล่ะ   ต้องมาบอกต่อค่ะ  เผื่อเพื่อน ๆได้นำไปใช้จับภาพหน้าจอประกอบบทความบ้างไงคะ  addons ตัวนี้คือ fireshot pro capture ใช้แล้วต้องชอบแน่  นอกจาก capture แล้วสามารถปรับแต่งเพิ่มตัวอักษร เพิ่มรูปภาพ หรือ อัพโหลด ไปที่ freehost easy capture ได้อีก ไปดูหน้าตาของ fireshot pro capture กันหน่อยค่ะ  
จับภาพหน้าจอ_fireshot
นี่คือหน้าตาของ fireshot หลังการ capture แล้วเอาเข้ามาปรับแต่งค่ะ ส่วนวิธีใช้ก็แค่คลิ๊กขวาเหมือน addons firefox ทั่ว ๆไปค่ะ 
 จับภาพหน้าจอ_fireshot_2
  คลิ๊กขวาเลือก fireshot หลังจากนั้นก็เลือกจะ capture แบบไหน จะ capture แบบเต็มหน้า ทั้งหน้าเวบหรือบล็อกเลยก็คือ capture entire page หากจะจับภาพเฉพาะเท่าที่ตาเห็นใน หน้าจอหล่ะก็ visible area หลังการ capture เสร็จแล้ว สามารถปรับแต่ง edit ได้ตามชอบใจจะเพิ่มข้อความก็ได้ ไป download มาไว้ใช้กันกีดีกว่า fireshot
จับภาพหน้าจอ_fireshot_addon_firefox
เลือก add to firefox
ติดตั้งจับภาพหน้าจอ_addon_firefox
รอสักครู่ หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างดังรูป ให้เพื่อน ๆ เลือก install รอให้ fireshot ติดตั้งครบ 100 เปอร์เซ็นต์ restart firefox คือ ปิดแล้วเปิด firefox ใหม่ แค่เนี้ย หลังจากนั้นให้เพื่อน ๆ ลองคลิ๊กขวาบน บราวเซอร์ firefox จะเห็นมีสัญลักษณ์ fireshot ปรากฏขึ้น หลังจากนั้นทดลอง capture ดูนะคะ  แต่ถ้าหากจับภาพหน้าจอที่ไม่ใช่เวบหล่ะก็ ขอแนะนำ super screen capture ค่ะ เพราะว่าจับได้ทั้งภาพ เสียง วีดีโอ และมี hotkey ใช้งานได้สะดวก ลองเข้าไปดาวน์โหลดและอ่านวิธีใช้ที่  จับภาพหน้าจอด้วย superscreen capture   รูปภาพหนึ่งภาพแทนคำอธิบายได้เยอะทีเดียวนะคะ   หากมีภาพใส่ในบล็อกจะช่วยให้เราเขียนอธิบายได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ  คนอ่านอาจจะงงน้อยลง จะบอกดีไหมนะ  เห็นด้วยไหม ?

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘