เริ่มต้นใช้บริการ FEEDBURNER

Feed เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่ช่วยส่งการอัพเดทของบทความ ข่าวสารในเวบไซต์หรือบล็อกให้กับสมาชิก โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดเวบบราวเซอร์เข้ามาดู  เพียงแต่ใช้เครื่องมือบางชนิดในการอ่าน feed สมาชิกก็สามารถติดตามข่าวสารได้    เป็นการเพิ่มช่องทางหนึ่งให้สมาชิกของเราค่ะ  แต่ว่า google เองก็มี feed ของบล็อกให้อยู่แล้ว  นะคะ แต่ทำใมต้องใช้บริการ feedburner ด้วย ก็เพราะว่า feedburner ให้บริการในเรื่อง feed ได้มากว่า google ค่ะ มาลองใช้บริการกันดูนะคะว่า Feedburner จะทำอะไรได้บ้าง
1 ขั้นตอนแรก login เข้าไปที่ Feedburner ค่ะ โดยใช้บัญชีของ google  หลังจากนั้นให้เพื่อน ๆ กรอก 
feedburner
feed ของบล็อกเราลงไปนะคะ ซึ่ง feed atom ที่ได้จาก blogger ของเราจะอยู่ในรูป
http://learningstory.blogspot.com/feed/posts/default
ซึ่งก็คือ url/feed/posts/default
หลังจากนั้นคลิ๊ก Next
 feedburner2
หน้าจอจะปรากฏดังรูปค่ะ  เพราะฉะนั้น url ที่ได้จาก feedburner ก็จะเป็นhttp://feeds.feedburner.com/blogspot/ajwG  อันนี้ต้องนำไปวางในบล็อกด้วยค่ะ   เลือก Next
บริการ feedburner
ให้คลิ๊กเลือก I want more have feedburner stat also track เพื่อติดตามความสนใจของผู้อ่าน feed จากบล็อกของเราค่ะ ดูสถิติได้จากตรงนี้หล่ะค่ะ หลังจากนั้นเลือก Next
การสร้าง icon feedburner
ต่อมา มาลองเอาไอคอน feed ไปติดที่บล็อกเราเพื่อให้สมาชิกติดตามข่าวสารได้นะคะ ขั้นตอนที่ 1 ให้เลือก Publicize แล้วเลือก Chicklet chooser ต่อจากนั้นเราอยากได้หน้าตา Icon แบบไหนคลิ๊กเลือกได้ตามชอบใจค่ะ เมื่อเลือก icon ได้แล้ว เลือก scoll bar ลงมา ข้างล่างจะมี code html ของ icon ค่ะ
code html  feedburner
คลิ๊กเลือก Typepad เป็น blogger หลังจากนั้นคลิ๊ก go จะปรากฏหน้าจอดังภาพ
เพิ่มองค์ประกอบ feedburner
ให้คลิ๊กเลือกเพิ่มเครื่องมือได้เลย  เรียบร้อยค่ะแค่นี้ก็จะมี icon feed อยู่บน blog เราเรียบร้อย แต่เราต้องลองไปดูการตั้งค่า feed เราสักหน่อยนะคะ โดย login เข้า blogger ไปที่เมนู การตั้งค่า >ฟีดของไซต์
ปรับแต่งบล็อกด้วย feedburner 
หลังจากนั้น นำ url ที่ได้จาก feedburner ตอนทีเรา burn แล้วได้มา วางลงไปที่ url การเปลี่ยนเส้นทาง หลังจากนั้นเลือกบันทึกการตั้งค่า  เรียบร้อยค่ะ การ burn  feedburner 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘