เพิ่มความน่าสนใจให้บล็อกด้วยข่าวเด่น |FEED

เพื่อน ๆ ยังจำเรื่องของ feed ได้ไหมคะ คราวที่แล้วพาสมัคร feedburner ไป คราวนี้เอาประโยชน์เรื่อง feed มาแต่งบล็อกเรากันหน่อยดีกว่า  เพื่อเพิ่มความหลายหลายให้บล็อก เราไปเอาบทความจากบล็อกอื่นมาใส่ก็ได้ค่ะ หรือไปเอาข่าวใหม่ ๆ ที่เราสนใจ  หรือเนื้อหาใกล้เคียงกับเรื่องที่เราเขียนมาเพิ่มไว้ในบล็อกก็ได้  โดยใช้วิธีไปเอา feed มาไงคะ มาลองดูเวบข่าวไทยรัฐกันหน่อย
blog_feed_newให้เพื่อน ๆมองหา icon feed นะคะ ตามรูปที่ลูกศรชี้ค่ะ  เสร็จแล้วให้เพื่อน ๆ คลิ๊กขวา เลือก copy link มันจะอยู่ในรูป http://www.thairath.co.th/rss/news.xml  หลังจากได้ feed แล้ว ให้ login เข้าไปที่ bloggerค่ะ เข้าไปที่  รูปแบบ เสร็จแล้วไปเพิ่ม gadget ค่ะ 
blog_feed_new_add
แล้วเลือกเพิ่ม feed คลิ๊กเลือก เครื่องหมาย +
blog_feed_new_gadget
หลังจากนั้นให้ paste feed ที่ได้มาลงไปใน url ฟีด เสร็จแล้วดำเนินการต่อ
blog_feed_news5
รอสักครู่มันจะแสดงผลให้เราดูให้เราปรับแต่งการแสดงผลตามความชอบใจเรา
 blog_feed_news4
  เรียบร้อยก็คลิ๊กบันทึกค่ะ เสร็จแล้วก็มาดูการแสดงผลของบล็อกได้เลยค่ะ

blog_feed_news3
หรือหากเพื่อน ๆ ไม่อยากได้ข่าวก็หา feed ของบล็อก ก็ได้ค่ะ ยกตัวอย่างบล็อกดิฉันก็แล้วกันTongue out
blog_feed_news2
  ทุกครั้งที่บล็อกอัพเดทก็จะมีบทความใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นในบล็อกเราได้อัตโนมัติโดยเครื่องมือของ feed ซึ่งเป็นการเพิ่มเนื้อหาในบล็อกเราได้ค่ะ   feed ไม่มีใครหวงนะคะดิฉันก็ไม่หวง เพื่อน ๆ คนไหนคิดว่าเนื้อหาพอจะเพิ่มในบล็อกได้ยินดีเจ้าค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘