สถิติสมาชิกรับข่าวสาร| FEED COUNT

เพราะว่าเรื่่อง feed ยังไม่จบค่ะ ต้องเล่าต่ออีกหน่อย  feed count เรื่อง feed reader ที่เคยชวนเพื่อนเอามาแปะบล็อกไม่ว่าจะเป็น e-mail subscribe หรือว่า feed iconfeed icon เหมือนในรูป แต่ว่าไม่ได้บอกว่า เราจะเช็คจำนวน สมาชิกที่อ่านบทความเราได้หรือเปล่า  มีวิธีการตรวจสอบนะคะ ว่า จำนวน สมาชิกที่อ่านบทความของเรามีจำนวนเท่าไหร่ เค้าเรียกว่า feed count จ๊ะ  feed readerนี่ไง เคยเห็นรูปนี้ไหมคะ มักจะมีตามเวบหรือไม่ก็บล็อกเป็นการแสดงถึงจำนวนผู้เป็นสมาชิกรับข่าวสารทาง feed อืมแล้วใช้ไง…เพื่อน ๆ ก็สมัครเข้าใช้บริการกับ feedburner ก่อนนะคะ หลังจากนำ e-mail subscriptions หรือ นำ feed icon ไปแปะไว้ที่บล็อกเสร็จแล้ว เราก็มา สร้าง feed count กันค่ะ
feed_blogspot
เมื่อเราสมัครใช้บริการกับ feedburner เสร็จแล้ว login เข้ามาก็จะมี feedtitle  และ subscribers ดังรูปค่ะ  feed tiltle คือชื่อบล็อกของเราทีตั้งไว้ตั้งแต่สมัครเข้าใช้บริการ feedburner ครั้งแรก subscribers คือ จำนวนสมาชิกที่รับ feed จากบล็อกของเราค่ะ เข้าไปดูรายละเอียดกันหน่อย ดับเบิ้ลคลิ๊กไปที่ feedtitle ที่เราอยากเข้าไปดูรายละเอียดค่ะ
feed_count_blog
ดูที่ เมนู analyze ค่ะ นี่คือรายละเอียดทั้งหมดของ feed ชวนเพื่อนเขียนบล็อกค่ะ  จำนวนคนคลิ๊ก มาจากที่ไหนบ้าง  รายละเอียดปลีกย่อยลองเข้าไปศึกษาดูนะคะ เอาไว้ปรับปรุงบล็อกของเรากันค่ะ  แต่ว่าวันนี้มาแนะนำการนำ feed count มาติดไว้ที่บล็อกของเราค่ะ เช็คเรตติ้งบล็อกผ่าน feed ก็ได้นะ ไม่ต้อง login เข้ามาที่ feedburner บ่อย ๆ ก็ได้
feed_count_blogspot
เมื่อ login มาที่ feedburner เสร็จแล้วไปมาที่เมนู publicize ค่ะ เลือก feedcount
feed_blog_add_widget

เอาหล่ะที่นี้จะเลือก widget  หน้าตาสีสันแบบไหนเราต้องปรับแต่งให้เข้ากับบล็อกเอาเองค่ะ เริ่มต้นจาก เลือก widget เป็น  blogger เลือก รูปแบบ chicklet style  ปรับแต่งสี  บันทึกผล เสร็จแล้วก็ copy code html ที่ได้ไปวางใน gadget html/javascript  หรือจะเลือก เพิ่มองค์ประกอบในหน้าบล็อกเลยก็ได้จากการ คลิ๊ก go ตรงเลือก widget เป็น blogger แค่เนี้ยเราก็จะได้มี feedcount แปะหน้าบล็อกเหมือนเวบหรือบล็อกอื่น ๆ แล้วหล่ะค่ะ แต่ว่า …มีคนจำนวนคนอ่าน feed น้อยไปนิด ก็หาข้อมูลจาก feed analyze และ googel analytic มาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงบล็อกแล้วก็โปรโมทบล็อก  กันเองเองนะจ๊ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘