เขียนบล็อกบน FACEBOOK

social network ที่มาแรงในยุคนี้  เห็นจะเป็น facebook เคยอ่านข่าวพบว่า facebook ได้รับความนิยมจากหมู่วัยรุ่น แซงหน้า hi5 และ twitter ไปเรียบร้อยแล้ว   ดิฉันเองวัยเกินรุ่นแล้วค่ะ  แต่ว่าวัยรุ่นเค้ามี social ใหม่ ๆ ที่ไหนต้องขอร่วมแจมกะเค้าด้วยทุกครั้งไป  เพราะความอยากรู้อยากเห็น   ต่อมาได้มีโอกาสหัดเรียนรู้การเขียนบล็อก  เลยได้โอกาสใช้ social เหล่านี้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด 
เขียนบล็อกบน  facebook
เพราะว่ากระแสของ social network มาแรงกว่าสื่ออื่น ๆ  ดังนั้นเหล่านักการตลาดมักจะใช้เป็นเครื่องมือในการทำการค้า   บล็อกเกอร์อย่างเรา ๆ ก็ใช้ประโยชน์จาก social  network เหล่านี้ได้เหมือนกัน  คือใช้เป็นช่องทางในการเพิ่ม traffic หรือเป็นการโปรโมทบล็อกเรานั่นเอง ดิฉันเองเคยนำเสนอวิธีการเพิ่ม traffic ให้คนเข้าบล็อกจากจาก บรรดา social network คือ  บทความกระจายทุกคอมเม้นต์ด้วย social network และ  auto update  บล็อกไปหา บรรดาเหล่า social network
เขียนบล็อกบน facebook

และวันนี้ก็ขอเสนอวิธีการเพิ่ม traffic จาก facebook อีกวิธีนั่นก็คือเขียนบทความค่ะ   เขียนบทความในที่นี่้เราก็ใช้วิธีการเขียน notes  โม้สั้น ๆถึงสิ่งที่น่าสนใจในแต่ละบทความของเรา คล้าย ๆ กับเขียน description ตอนที่ submit bookmark  ก็ได้ค่ะ แต่ต้องใส่ link ลงไปนะคะ  วิธีการก็ไม่ยากค่ะ ไปที่หน้า profile  สังเกตที่แถบด้านบน แถว ๆ wall จะมีเครื่องหมาย บวก อยู่ให้เราคลิีกที่เครื่องหมายบวก แล้วเลือก Notes นี่หล่ะค่ะคือ blog ใน facebook
เขียนบล็อกบน facebook
สักครู่จะปรากฏหน้าต่างดังภาพ เลือก write a note
เขียนบล็อกบน facebook

หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างดังภาพด้านบน เจอหน้าตาแบบนี้ blogger คงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี  เอาหล่ะค่ะ เขียนบล็อกของเรากันเลย  โม้สั้น ๆ ก็พอนะคะ แล้วก็ใส่ link ลงไป คล้าย ๆ บันทึกประจำวัน ค่ะ อย่าลืมเติม tags ลงไปด้วย  ที่สำคัญ  ดู privacy  หน่อยนะคะ จะให้ ดูได้ทุกคนหรือเปล่า everyone หรือ เฉพาะเพื่อน ๆ เท่านั้น  เลือกตามใจชอบ แล้ว pubblish ได้เลยค่ะ เคยมีใครใช้   Gadget สำหรับคนสน seo ด้วย seo quake   check pr ของ facebook หรือยังคะ  เห็นแล้วจะตกใจ    แม้แต่ดิฉันเองเคยใช้ check ของ account ของ twitter โห pr3 ไม่น่าเชื่อเลย   เพราะฉะนั้นต้องพยายาม หา link จาก social  network  เหล่านี้นะจ๊ะ   เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘