เม้นท์กระจายอย่างสร้างสรรค์ EASY COMMENT

ได้ความรู้จากบล็อกหลายๆ ที่เกี่ยวกับการทำ seo ซึ่งย่อจาก search engine optimation เข้าใจว่าเป็นการปรับแต่งบล็อกหรือทำให้เวบให้ติดอันดับใน google ได้ไว คนเข้า ค้นมักจะเจอเวบหรือบล็อกเราได้เร็ว มีข้อหนึ่งที่เค้าแนะนำคือ comment ค่ะ ตอนที่เราเข้าไปเยี่ยมบล็อกหรือเวบไซต์ใด ก็ให้ commentแล้วก็ให้แปะลิงค์ไว้ทำตัวให้เนียน ๆ และ comment อย่างสร้างสรรค์ ก็จะเป็นการช่วยโปรโมทบล็อกเราได้อีกทาง หาเครือข่ายไปด้วยว่างั้นเถอะ ไปเจอเอา add ons ของ firefox  ตัวหนึ่งเข้าโดยบังเอิญแต่ใช้แล้วชอบใจเลยเอามาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังต่อค่ะ add ons ตัวนี้ช่วยให้เรา comment ตามบล็อกหรือเวบต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นชื่อของมันคือ easy comment ค่ะ 
image 
ต่อไปเรื่อง commentไม่ใช่เรื่องยากหากใช้ easy comment เราแค่กรอกข้อมูลต่าง ๆที่สำคัญๆ แล้วบันทึกไว้พอแว้บไปเจอบล็อกไหน สนใจอยาก comment ก็แค่คลิ๊กเมาส์ครั้งเดียวข้อมูลต่าง ๆ ที่เรากรอกไว้ก็จะแปะลงไปใน ช่อง comment บล็อกหรือเวบนั้นทันที  ลองดูไหมหล่ะ ไป download กันเลยดีกว่า easy comment  หลังจากนั้น
easycomment 
เมื่อไปที่เวบ firefox ให้เลือก add to firefox หลังจากนั้นจะปรากฏหน้าจอให้ติดตั้ง ก็เลือก ติดตั้งเดียวนี้ รอสักครู่หนึ่งจนกระทั่งดำเนินการติดตั้งเสร็จ ให้ปิดfirefox ทั้งหมดแล้วเปิด firefox ขึ้นมาใหม่
easycomment2 
แล้วมาลองเริ่มต้นใช้งานกันดีกว่า หลังการติดตั้งเสร็จแล้ว พอเราเปิด firefox ขึ้นมา ให้สังเกต
easycomment3 
ที่ด้านล่างของ broswer จะมี easy comment ปรากฏอยู่ ให้เรา คลิ๊กหนึ่งที ขึ้นมา
easycomment4
เลือก profile ค่ะ เพื่อที่จะแก้ไข เอาหล่ะทีนี้ก็เติมข้อมูลต่าง ๆของเราลงไป อ้อ เปิดขึ้นมาแรก ๆ ดิฉันงง ภาษาอะไรหว่า แต่พอเดา ๆ ได้ว่ามันคืออะไร 
easycomment5 
ตรงช่องความคิดเห็นเราจะใส่ link ลงไปก็ได้นะคะ เขียนแบบ html ได้ เอาหล่ะเรียบร้อยทีนี้ก็หาบล็อกสักบล็อก comment สักหน่อย  เจอแล้วก็ดับเบิ้ลคลิ๊กค่ะ ข้อความต่าง ๆ เช่น ชื่อ เวบไซต์ แล้วก็ข้อ comment ของเราที่บันทึกไว้ก็จะปรากฏอยู่บล็อกนั้นโดยอัตโนมัติ  หลังจากนั้นก็แก้ไขข้อความสักนิด ให้ตรงกับความคิดของเรา ไม่ใช่ว่า comment เหมือนกันมันทุกที่ ทุกบล็อก มันไม่ค่อยเนี่ยนอ่ะ อันนี้ก็แล้วแต่วิจารณาณาณ ของเพื่อน ๆ นะจ๊ะ วันนี้สวัสดีจ๊ะ  easycomment6

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘