รวม COMMENTS จากทุก BLOG ไว้ที่เดียว

สวัสดีค่ะเพื่อน  ๆ blogger ทุกคน เผลอแป๊บเดียวจะสิ้นเดือนอีกละ  เดือนนี้ไม่ค่อยได้อัพเดทบท ความสักเท่าไหร่  มัวแว้บไปที่นู่นที่นี่อยู่เรื่อย แหมก็ช่วงปิดเทอม ขอโอกาสสักนิด ไปเรียนรู้จากการท่องเที่ยวค่ะ    กลับมาอีกทีมีโครงการสร้างบล็อกเพิ่มอีกละ      เห็นอะไรคิดอย่างไรก็อยากจะเขียน   ปัจจุบันก็หาเวลาอัพเดทและตอบ comment ไม่ค่อยได้อยู่แล้ว  สำคัญนะคะ comment   อยากจะมีเพื่อน ๆ แว้บมาบ่อย ๆ ผู้เขียนจะต้องตอบ comment ตลอด ห้ามเงียบ  ไม่งั้นบล็อกก็จะเงียบไปด้วย   เคยแนะนำ recent comment ติดไว้หน้าบล็อก แต่ทว่าวิธีนั้นเหมาะกับเพื่อน ๆที่มีแค่ไม่กี่บล็อก  หากว่ามีสัก 10 บล็อก การที่ จะตอบ comment ให้ง่ายมันต้องมีวิธีค่ะ  เราก็รวบทุก comment จากทุกบล็อกไว้ที่เดียว  บล็อกไหนมีการ comment เข้ามาเราก็เข้าไปตอบ  แบบนี้จะง่ายกว่าเข้าไปทุก ๆ บล็อกที่มีอยู่แล้วตอบค่ะ  ดิฉันมีตัวช่วยค่ะ
ตัวช่วยเรื่อง comment ตัวแรก  google reader ใครเป็นนักอ่าน feed อาจจะบอกว่ารู้แล้ว  แต่มือใหม่ ๆ อาจจะงงบ้าง ลองมาดูกันสักนิด
รวม comment จากทุก blog ไว้ที่เดียว
google reader  ทำหน้าที่เก็บ feed จากทุกบล็อก  เวบที่เราสนใจ   ทุกครั้งที่มีการอัพเดทเราก็จะสามารถอ่านบทความโปรดจากที่นี่ได้เลย  โดยไม่ต้องเข้าไปหน้าเพจ  ง่ายกว่ากันเยอะ   นอกจากอ่านเองแล้วยังสามารถแชร์ให้เพื่อน ๆ ใน google reader อ่านได้อีกด้วย   ถามว่าเก็บ comment  ไว้อย่างไรหล่ะ   อันนี้เราก็มาประยุกต์ใช้ความสามารถจาก google reader ตัวนี้ค่ะ โดยการเอา feed จาก comment ทุกบล็อก มา add ไว้   เมื่อเราต้องการเช็คเพื่อตอบ comment ก็สามารถเข้ามา ที่ google reader แล้วเช็คจากนี้ได้เลย
เริ่มกันเลยนะคะไปที่ login google โดยใช้ google account  แล้วไปที่ google reader หลังจากนั้น เอา feed comment จากบล็อก   มา add ไว้ที่นี่ google reader   โดย url จาก comment  ก็จะมีรูปแบบ
http://url บล็อก/feed/comments/default
ตัวอย่างที่ชวนเพื่อนเขียนบล็อก
http://introduction-blogger.blogspot.com/feeds/comments/default
หรือใช้ rss feed ก็ได้
รวม comment จากทุก blog ไว้ที่เดียว
การ add ก็คือคลิ๊กที่ add a subscription  วาง url feed comment ไว้ในช่องคลิ๊กเลือก add
รวม comment จากทุก blog ไว้ที่เดียว
หลังจากนั้นสังเกตขวามือจะเป็น comment ในบล็อกที่เรา add feed เข้าไป  ใช้วิธีนี้ add ทุก feed comment จากทุกบล็อกที่เรามีอยู่  เมื่อถึงคราวที่เราอยากจะเช็คดู comment เลื่อน scroll bar ลงมาด้านล่างจะเห็นเมนู subscriiption ที่นี่จะมีชื่อ feed comment ที่เรา add เข้าไป
รวม comment จากทุก blog ไว้ที่เดียวอยากจะดู comment จากบล็อกไหน เช็คได้ที่นี่ทีเดียว  อยากจะตอบ comment ไหนก็คลิ๊กลิงค์เข้าไปตอบได้เลยค่ะ     ง่ายกว่าเยอะเลย
นำวีดีโอการใช้ google reader เบื้องต้นมาแปะไว้สำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังไม่เคยใช้ google reader ได้ศึกษาเพิ่มเติมนะคะ  เห็นเป็นภาษาอังกฤษแล้วอย่าเบนหน้าหนีค่ะ  ภาษาอังกฤษกับดิฉันก็ไม่ค่อยดีนักแต่ว่าอาศัยดูภาพ แล้วก็เดาความหมาย  ไม่ยากแน่นอนค่ะ
นอกจากนี้ดิฉันแนะนำอีกที่ นิตยสารเล่มโปรดด้วยตนเองกับ feedly Magazine  จาก addon ของ firefox ที่นี่เก็บ feed ไว้อ่านเหมือน google reader ค่ะ  แต่ว่าหน้าตาดูดีกว่ากัน ลองเลือกใช้ตามความชอบนะคะ  ว่าแต่ว่าอย่าลืมนำ feed จาก ชวนเพื่อนเขียนบล็อก ไป add ไว้บ้างนะจ๊ะ  บทความไหนโดนใจจะได้ติดตามอ่านได้   อย่าปล่อยให้เขียนบทความอยู่คนเดียวหล่ะ       วันนี้ bye จ้า

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘