เปลี่ยนหน้าตาบล็อก :CHANGE TEMPLATE

เปิดดูบล็อกใคร ๆ เค้าก็แหมดูสวยจังเลย  แว้บมาดูของเรา เอ? ทำไมมันดูจืด ๆ ถ้ายังงั้นเปลี่ยน template กันดีกว่า  template เหมือนเสื้อผ้าที่ใช้ตกแต่งร่างกายเลยค่ะ  เพราะเปลี่ยนง่าย ๆ ขั้นแรก เพื่อนต้องไปหา template สวย ๆ ที่ตัวเองชอบใจมาก่อนนะคะ  search จาก google ดูเลย เป็น free template ของ blogspot ใช้ได้ทั้งนั้นค่ะ หลังจากนั้นดาวน์โหลดมา แตกไฟล์ zip สังเกตไฟล์ที่เราจะเอามาใช้เป็น นามสกุล .xml หลังจากนั้น login เข้าที่ blogger มาดูที่หน้ารูปแบบ 
image 
หลังจากนั้นคลิ๊กเลือก แก้ไข html 
ชวนเพื่อนเขียนบ็อก 
ให้เราเลือกไฟล์ template ที่เรา ดาวน์โหลดมา แล้วคลิ๊ก อัพโหลด สักครู่ blogger จะถามว่ามั่นใจที่จะลบไหม เพราะมันจะลบการปรับแต่งต่าง ๆของเราหมด แต่ไม่ลบบทความค่ะ  หากไม่มั่นใจว่า template ที่เราเอามาจะถูกใจเราหรือเปล่าให้สำรองข้อมูลก่อนนะคะ โดยการเลือกดาวน์โหลดแม่แบบฉบับเต็มมาไว้ที่เครื่องเราก่อน หากไม่พอใจค่อย อัพโหลดขึ้นใหม่ เอาหล่ะหากเราอยากได้ template ที่เราหามาได้ก็คลิ๊กยืนยันหลังจากนั้น ก็ลองเลือก ดูบล็อกที่เราเปลี่ยน template  หลังจากนั้นจะเพิ่มเติม gadget อะไรเพิ่มเติมก็จัดการได้เลยค่ะ  ง่าย ๆ แค่นี้หล่ะค่ะ เปลี่ยน template หากไม่พอใจก็อัพโหลด template เดิมที่เราดาวน์โหลดมาเก็บไว้ที่เครื่อง กลับไปคืนก็จะได้หน้าตาบล็อกเหมือนเดิมทุกประการจ๊ะ 100 รู้ไม่สู้ลงมือทำลองกันเลยดีกว่า

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘