ใส่ลายน้ำให้รูปภาพ ใน BLOGSPOT|WATERMARK

มีคุุณพี่ท่านหนึ่ง  ถามดิฉันมาว่าไอ้ที่พิมพ์เป็นชื่อ blog เราในรูปหน่ะ เค้าทำยังไง  ดิฉันก็งงอยู่ตั้งนานwatermark_blogspot   เค้าเรียกว่าใส่ลายน้ำค่ะ ภาษาอังกฤษว่า watermark เอาไว้ใส่ show ว่า รูปนี้หน่ะ ของเรานะ  ใคร copy ไปก็จะลบลายน้ำนี้ออกไม่ได้  เหมือนเป็นการแจ้งว่าภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ของเราค่ะ  คิดว่าเพื่อน ๆ หลายคนอาจจะอยากรู้ก็ได้  สำหรับดิฉันเองใช้ windows live writer เขียน blog ฟังก์ชั่น watermark มีให้ใช้ง่าย ๆ เหมือน word อยู่แล้ว  ลองดูกันนะคะ 
blogspot_watermark
นอกจากฟังก์ชั่น ใส่ ลายน้ำให้ blog แล้ว ยังสามารถตัดรูป จัดเรียง แต่งรูปได้ง่าย ๆ ค่ะ หากเราเลือก watermark ก็จะปรากฏดังรูปเสร็จแล้วเราก็พิมพ์ข้อความลงไปได้เลย 
blogspot_watermark_2จะปรับ watermark ให้อยู่ บนล่าง แบบไหนก็ปรับได้ตรง เมนู position แต่ถ้าเพื่อน ๆ ไม่ได้ใช้ windlows live writer เหมือนดิฉันหล่ะก็ ใช้ฟรีแวร์ ปรับแต่งกันดีว่า ขอแนะนำตัวนี้ค่ะ photoscape เพราะอะไร  ก็เพราะว่ามันช่วยให้งานเขียนบล็อกเราง่ายขึ้นหลาย ๆ อย่าง เช่น เพื่อน ๆ สามารถจับภาพหน้าจอมาเขียนบล็อกได้ เมนู capture ค่ะ สามารถทำไฟล์เคลื่อนไหว ได้ด้วย ปรับแต่งตัดขนาดรูปง่าย ๆ กับ photoscpae  ที่สำคัญฟรีแวร์ค่ะ ดิฉันเลยแนะนำตัวนี้ดีกว่า downlod photoscape มาใช้ก่อนนะคะ เอาหล่ะมาดูวิธีทำลายน้ำใส่รูปใน blog เรากันเถอะ  เปิด photoscape ขึ้นมาเลือก แก้ไขรูปภาพค่ะ หลังจากนั้น ลาก รูปที่จะแต่งมาวางไว้ตรงกลาง ดังรูป
blogspot_watermark_3
แล้วดุเมนูด้านล่างนะคะ 
 blogspot-watermark_4
คลิ๊กเลือก T ค่ะ  แล้วพิมพ์ข้อความที่เราจะใส่เป็นลายน้ำอาจจะเป็นชื่อ blogs หรือ e-mail ก็แล้วแต่
blogspot_water_mark_5
พิมพ์เสร็จแล้วก็ปรับค่าความทึบค่ะ  ให้มันบาง ๆ หน่อย เหมือนกับลายน้ำ จะเปลี่ยนตัวอักษร ให้มันแปลก ๆ โย้หน้าโย้หลัง อันนี้แล้วแต่จะ หลังจากนั้นก็ตกลง แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘