เปิดเพลงออนไลน์ ใน BLOGSPOT

คนใช้บริการของ blogger เคยสงสัยไหมคะ เราจะอัพเพลงขึ้นบนบล็อกคล้าย ๆกับเวบที่เปิดเพลงออนไลน์ได้อย่างไร ปัญหานี้ดิฉันเคยสงสัยมานาน พึ่งกระจ่าง เพราะฉะนันไม่รอช้า นำมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้รับทราบกันค่ะ 
อันดับแรกเราต้องเปลี่ยนเพลง นั้น ๆ ที่เราจะทำเป็นเพลงออนไลน์ให้เป็นไฟล์แฟลชก่อนค่ะเป็นไฟล์วีดีโอ ที่ต้องเปลี่ยน เพราะว่ามันมีขนาดเล็ก upload ง่าย และเวลาเราโหลดหน้าบล็อกมันก็ใช้เวลาไม่นาน ขืนให้โหลดไฟล์ใหญ่ ๆ ผู้ชมคงไม่รอหรอกค่ะ ไฟล์พวกนี้นามสกุล flv หรือไม่ก็ swf  หลังจากนั้นค่อยมาอัพโหลดเข้า blogger กัน ต้องถามว่าแล้ว upload ตรงไหน ไม่ยักกะมีเมนูไหนให้ upload มีแน่นอนค่ะแต่ว่าเราคงต้องใช้บริการ google site ค่ะ เป็นบริการฟรีค่ะ แค่ใช้ บัญชีของ google แต่เป็น gmail เท่านั้นนะคะ เสร็จแล้วสร้างไซต์ขึ้นมา แล้วก็ attach file ที่นี่เราจะสามารถเอา url ไปแสดงผลใน blogspot ได้ง่าย ๆ ค่ะ ลองเริ่มกันเลยนะคะ ขั้นที่ 1 แปลงไฟล์ mp3 เป็นไฟล์ swf หรือไฟล์ flv ก่อนค่ะ  แปลงไฟล์ mp3 เป็น แฟลช 
ขั้นตอนต่อไป login เข้าที่ google site  เข้าไปจะเจอหน้าจอดังภาพ คลิ๊กสร้างเวบไซต์
เพลงออนไลน์ 
เพื่อที่จะใช้เก็บไฟล์แฟลชที่เราสร้าง เราสามารถเก็บไว้กับ google ที่นี้ได้เลยค่ะ แต่เราต้องสร้างเวบไซต์ก่อนนะคะ เอาหล่ะเลือกชื่อเวบไซต์ เลือก ธีมที่เราชอบ เอาแบบไหนก็ได้ เพราะหากวันไหนเราอยากทำเวบไซต์เปลี่ยนที่หลังก็ได้ค่ะ  กรอกรหัสดังภาพแล้วคลิ๊กสร้าเวบไซต์ได้เลยค่ะ
เพลงออนไลน์2 
เมื่อเราสร้างเวบไซต์เสร็จแล้ว google จะให้เราสร้างหน้าเวบ ให้คลิ๊กสร้างหน้าเวบ 
เพลงออนไลน์ 4
เลือกแม่แบบเป็นตู้เก็บเอกสาร ตั้งชื่อ

 image 
คลิ๊กเลือกเพิ่มไฟล์ เลือก เรียกดูแล้วเลือกไฟล์จาก คอมพิวเตอร์ของเราได้เลยค่ะ
เพลงออนไลน์6
เสร็จแล้วเราก็จะเก็บไฟล์แฟลชจากเครื่องคอมเราไว้กับ google ได้เรียบร้อยหลังจากนั้นนำมาใช้กับเพลงออนไลน์ ให้คลิ๊กขวา คัดลองที่ตั้งลิงค์  ของไฟล์ที่เราต้องการใช้มา
เพลงออนไลน์5 
ใส่ลงใน code ด้านล่างนี้  
< embed src =" url ที่ copy มาจาก google site" quality="high" type="application/x-shockwave-flash" WMODE="transparent" width="62"height="28"pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer""> 
โดยเพื่อน ๆ สามารถเลือกขนาด width กว้าง height ได้ตามชอบใจ โดยเปลี่ยนตัวเลือกเช่น อยากให้กว้างขึ้น
width="”100” ก็ได้ เลือกให้เหมาะกับ blog ของเรา  หลังจากนั้นพอเราเขียนบล็อก ก็ copy code ดังกล่าว
วางในบล็อกได้เลย ตรงแก้ไข html ค่ะ  หรือจะว่างใน gadget html/javascript ก็ได้ค่ะ



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘