แจ้งเกิด BLOGSPOT กับ YAHOO

เป็นไข้ต้องหยุดงานเสียหลายวัน  blog ก็เลยพึ่งได้มานั่งเขียน ทั้ง ๆ ร่างไว้ก็นานแล้ว  วันไหนคิดเรื่องไหนขึ้นมาได้ก็ร่าง ๆ ไว้แล้วหาข้อมูลรูปภาพมาเพิ่มเติมค่ะ  โชคดีนะที่ windowslive writer ช่วยให้งานเขียน blog เป็นเรื่องสนุก ๆ  เอาหล่ะค่ะ หลังจาก ทำ site map ให้ blog ด้วย google  แล้ว วันนี้มา submit blog กับ yahoo  กันบ้าง  เพราะว่า yahoo ก็เป็น search engine ที่คนไทยใช้กันเยอะเหมือนกันนะ  ถ้าอยากให้ blog ของเราเป็นที่รู้จัก ก็ต้องแจ้งเกิด blogspot กับ yahoo ด้วยค่ะ  
เริ่มเลยนะคะ เข้าไปใช้บริการ  yahoo กันนะคะ เข้าไปแล้วต้อง sign in ก่อนนะคะ โดยใช้ account และ password ของ yahoo ค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ ไม่มีก็ต้อง sign up ให้เรียบร้อยก่อนนะคะ 
 submit_yahoo
เอาหล่ะเมื่อ sign in เข้าเรียบร้อยก็ให้พิมพ์ ชื่อ blog ของตนเข้าไปที่ ช่อง add my site ค่ะ หลังจากนั้นคลิ๊กเลือก add mysite ได้เลย
submit_yahoo2
ดูตามรูปไปพร้อม กันเลยนะคะ หลังจากนั้นเพื่อน ๆ ต้อง เอา code ไปใส่ blog เราแล้วหล่ะค่ะ เหมือน การทำ site map ให้ blogspot ใน google
submit_blogspot_yahoo
ให้เพื่อน ๆ เลือก By adding a META tag to my home page เมนูข้างล่างนะคะ
 submit_blogspot_yahoo2หลังจากนั้นเราจะได้เห็น code ที่ต้องเอาไปวางใน blog ของเราค่ะ  หลังจากวาง code ใน blog เสร็จแล้ว ให้คลิ๊กเลือก Ready to authenticate   แต่มาดูวิธีการวาง code ก่อนค่ะ
submit_blogspot_code 
ให้ login เข้า blogger > การตั้งค่า>รูปแบบ>แก้ไข html เสร็จแล้ว มองหา วางไว้ข้างหลังเลยค่ะ แล้วอย่าลืม ใส่ เครื่องหมาย /> ให้ปิดท้ายด้วยนะคะ หลังจากนั้นก็บันทึก  กลับไปที่ yahoo เลือก ready to authenticate ได้เลยค่ะ
 submit_blogspot_yahoo5
หลังจากนั้นคลิ๊กดูมุมซ้ายมือเรา เพื่อดูสถานะ blog ของเรา เพื่อน ๆ จะเห็นดังในรูปค่ะ หลังจากดูสถานะเสร็จแล้วมาใส่ feed ใน yahoo กันนะคะ ถัดจากดูสถานะของ blog จะเป็น feed ให้เราคลิ๊กเลือก feed 
submit_blogspot_yahoo_feed
เสร็จแล้วเติม atom.xml?redirect=false ลงในช่องว่างแล้วเลือก add feed ได้เลย 
submit_blogspot_yahoo_verified
หลังจากนั้นกลับไปดูสถานะ จะเห็นมี Number of feeds เรียบร้อยแล้ว  ตามรูปนี่คือสถานะ ของ blog ชวนเพื่อนเขียนบล็อกที่ submit กับ yahoo ค่ะ indexed แค่ 5 เท่านั้นหล่ะ  แค่นี้ก็แจ้งเกิด blogspot กับ yahoo ได้แล้วจ๊ะ
หากเพื่อน ๆมีหลาย blog ก็ทำเหมือน ๆ กันค่ะ ลงมือกันได้หรือยังค่ะ ไม่ลองทำก็ไม่รู้นะจ๊ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘