ทำไมต้อง BLOGGER.COM

เคยใช้บริการบล็อกฟรีมา หลายที่ แต่มาพอได้ลองใช้ blogger ต้องบอกว่าติดใจมาก  ข้อที่ 1 ฟรีจ๊ะ  ข้อที่ 2 ติด index google ง่ายอยู่แล้วเพราะเป็นบริการจาก google เอง บางที่ต้องเสียเวลามากมายกว่าจะให้ google ค้นหา บล็อกเราเจอ  ซึ่งถ้าเขียนบล็อกมาชาวโลกไม่รู้จัก มันก็คงไม่มีค่าอะไรน๊ะ ว่าไหม  ข้อที่ 3 เมนูฟังก์ชั่นต่าง ๆ ง่าย รองรับภาษาไทย  แต่หากใครชอบแบบบล็อกมินิสะมาหรา อาจจะบอกว่ามันไม่ค่อยสวย  แต่ blogger เหมาะกับฉันผู้ซึ่งชอบเรียบ ๆ ง่าย ๆ ไม่ต้องหรูหรามากมาย และเหมาะกับมือสมัครเล่น แน่นอน ดังนั้นจากเหตุผลดังกล่าวจึงเขียนชวนเพื่อนมาลองเขียนบล็อกด้วย blogger จ๊ะ 
เริ่มต้นกันเลยนะ มาที่นี่เลยจ๊ะ http://www.blogger.com   หากใครมี account ของ gmail อยู่แล้ว login เข้าใช้บริการ ฟรี blog ได้เลย แต่ถ้าหากไม่มี ก็ต้อง สมัครก่อนนะคะ  กรณีนี้ดิฉันจะพาเพื่อน สมัคร account กับ google ก่อน ใครมี gmail accout ข้ามไปอ่าน ขั้นตอนการ log in   เลยค่ะ  เอาหล่ะค่ะ ขั้นตอนที่ 1 สร้าง บัญชี google กันก่อนนะคะ 

image
เมื่อคลิ๊กที่สร้างบล็อกแล้ว  มันจะลิงค์มาที่หน้าสร้างบัญชี google ค่ะ ให้เรากรอกข้อมูลเหล่านี้ให้ครบค่ะ  
 image 
หากเรากรอกครบถ้วน blogger ก็จะ ลิงค์มาที่ หน้าสร้าง blog ดังรูปค่ะ   อาจจะต้องกรอกข้อมูลหลายรอบบ้างนะคะ สำหรับใครที่ ตาไม่ดีกับตัวอักษรขะยึกขะยือ 
image
เอาหล่ะใครมาถึงหน้านี้แล้วแสดงว่ามีบัญชี google แล้วค่ะ เราสามารถ เข้าใช้บริการ โดยใช้ e-mail และ password ที่เราตั้งขึ้นเป็นบัญชี google ในการใช้ blogger ได้เลยค่ะ  ใครมาถึงหน้านี้แล้ว ข้ามอ่านบทความต่อไปเลยนะคะ เริ่มต้นกับ google  ปล.ถ้ามีเวลาว่างอย่าลืม ยืนยัน บัญชี google โดยเข้าไปที่เมล์หาเมล์จาก google แล้วคลิ๊กลิงค์มาที่ blogger นะคะ ดังรูปค่ะ
image

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘