จับแผนที่มาลง BLOG|BLOGSPOT

ผ่านไปเจอเวบหนึ่ง  เค้าเอาแผนที่จาก google map มาประกอบ  เพื่อบอกสถานที่ตั้งของสถานที่บริการ  นอกจากเก๋ไก๋ไปอีกแบบ  ยังช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้ามาที่สถานประกอบการได้อีกด้วย  สำหรับเพื่อน ๆที่ต้องการเพิ่มช่องทางให้กับธุรกิจ  ด้วยการเพิ่ม รูปภาพ ข้อมูลทางธุรกิจ  ลงในแผนที่ online หรือ google map  หรือแม้แต่บล็อกส่วนตัว  อยากจะเพิ่มสถานที่โปรด  หรืออธิบายสถานที่ต่าง ๆ ให้เข้าใจมากขึ้น ด้วยการเพิ่มแผนที่ลงไปด้วย
จับแผนที่มาลง บล็อก
มาเริ่มต้นเข้าใช้งานกันหน่อยดีกว่า  ขั้นต้นให้เพื่อน ๆ login โดยใช้ google account ก่อนนะคะ  หลังจากนั้นมองมุมด้านบนสุดของ broswer จะสังเกตเห็นเมนู แผนที่ดังรูป คลิ๊กเข้าไปเริ่มต้นใช้งานกันเลยค่ะ
จับแผนที่ใส่ blogหลังจากนั้นเพิ่มชื่อและคำอธิบายของแผนที่ของเพื่อน ๆ    ปักหมุด หยดน้ำ สถานที่ต่าง ๆที่เราต้องการเพิ่มในแผนที่  สามารถเพิ่ม link หรือคำอธิบายแผนที่ได้     อาจมองในมุมมองอื่น เช่น เพิ่มเติม   แผนที่   ดาวเทีียม  Earth
จับแผนที่ใส่ blog
ดิฉันเอง  ปักหมุดที่ สถานที่ตนเอง  ใส่ลิงค์ในแผนที่ด้วย  แต่ไม่รู้ว่าจะปักหมุดที่ไหน  เลยปักหมุดที่  office  ตนเอง
จับแผนที่ใส่ blog
เมื่อเพิ่มข้อมูล บันทึกข้อมูลเรียบร้อย  ให้มองมุมบนของแผนที่จะเห็นเมนู ลิงก์ สำหรับ copy เอา embed มาวางใน เวบหรือบล็อกของเรา  โดยเลือก copy ที่ วาง HTML เพื่อฝังในเวบไซต์
image
เพื่อให้แสดงผลให้เหมาะกับเวบ หรือบล็อก ให้คลิ๊กเลือก กำหนดเองและแสดงตัวอย่างแผนที่ฝังไว้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘