แต่งหน้าให้บล็อก

เเมื่อเริ่มต้นเขียนบล็อกหน้าตาอาจดูเด๋อ ๆ ใช่ไหมหล่ะ  ทำไมไม่เหมือนบล็อกอื่น ๆ เค้า  ก็แหม  ถ้าเราไม่ตกแต่งให้หน้าตาดูดี  บล็อกก็ยังเป็น template ธรรมดาอยู่นั่นหล่ะ  ลองมาดูเครื่องมือ หรือ gadget ของบล็อกกัน
การตกแต่งเทมเพลต
เอาเมาส์ไปคลิกที่เมนูแผงควบคุม การตั้งค่า จะเจอหน้าเว็บนี้ เลือกเทมเพลต แล้วเลือกที่องค์ประกอบหน้าจากนั้นก็เริ่มตกแต่ง 





clip_image004[6]




การแก้ไข Nabar
-คลิกคำว่าแก้ไขในวงกลมสีแดงดังรูปด้านล่าง จะปรากฏหน้าต่างให้ตั้งค่า Navbar เราก็เลือกมาหนึ่งแบบที่เราชอบ
clip_image006
การแก้ไขบทความ คลิกที่แก้ไขแล้วเราสามารถเลือกรายเพื่อจะเอาไปใส่ในบทความ และรูปแบบ
การแก้ไขส่วนหัว เราก็สามารถแก้ไข ชื่อ คำอธิบายเกี่ยงกับตัวเรา ภาพ และการจัดวาง โดยคลิกที่แก้ไขที่วงกลมสีแดงไว้ดังรูปด้านบน
clip_image008
การจัดเรียงข้อความ
clip_image010[6]
การแก้ไขแบบอักษรและสี
คลิกเลือกที่ แบบอักษรและสี หน้านี้เราจะสามารถเลือกแบบอักษรต่างๆ สีบล็อก สีพื้นหลัง สีตัวอักษร เสร็จแล้วเราก็คลิกที่ บันทึกการเปลี่ยนแปลง
image 

การแก้ไข HTML
เป็นการแก้ไขแม่แบบเทมเพลตที่เพื่อนสร้างขึ้น มีรูปร่างหน้าตาดังภาพข้างล่าง
clip_image014

การเลือกเทมเพลตใหม่
เราสามารถเลือกแม่แบบหรือเทมเพลตที่เขามีให้ได้ที่นี่ เลือกเส็รจเราก็กดบันทึกเทมเพลต
clip_image016[6]

ลองดูนะจ๊ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘