จับบทความใน BLOG ใส่ MULTIPLY

ใครเคยสมัครเข้าใช้บริการฟรีที่ multiply บ้างคะ  ดิฉันเองรู้จัก mutiply ตอนที่อาจารย์ท่านสอนทำเวบไซต์เบื้องต้น   ก็เลยได้สมัครทิ้งไว้  แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่พัฒนาไปถึงไหน  จริง ๆ แล้ว multiply ก็น่าเล่นไม่ใช่น้อย   เป็น social อีกแห่งหนึ่งที่คนไทยใช้กันเยอะค่ะ  สามารถพัฒนาเป็นเวบไซต์ส่วนตัวที่มีประสิทธิภาพได้ดี   แต่ multiply ของดิฉันเองก็ยังไม่ได้ทำไรเพิ่มเติมหรอกค่ะ ว่าง ๆ โล้น ๆ เพราะช่วงนี้ชอบเขียนบล็อกมากกว่า 
multiply
ถึงแม้ว่าเราจะเขียนบล็อกฟรีกับ google แต่ถ้าหากเพื่อน ๆมี เพื่อนส่วนมากใช้ multiply อยู่หล่ะก็ไม่ยากค่ะ  เพราะว่าเราสามารถเอาบทความจาก blog ของเราไปเพิ่มในบล็อกของ multiply ได้ง่าย ๆ ได้ backlink  จาก multiply มาด้วยนะ   ดิฉันเองก็ใช้วิธีนี้เพื่อเผยแพร่บทความของตนเช่นกันค่ะ  แปลกนะคะทั้งที่ไม่ค่อยได้ไปปรับแต่ง multiply แต่ก็มี traffic จาก multiply เข้ามาที่บล็อกอยู่บ่อย ๆ เหมือนกัน  เพราะฉะนั้นอย่ารอช้าเลย  เอาบทความฝากไว้กับ multiply กันหน่อยดีกว่า ขั้นแรกไป login เข้าที่ multiply.com ก่อนนะคะ หลังจากนั้น ไปที่ Blog ซ้ายมือเราจะเป็นรูปดินสอกับกระดาษ หลังจากนั้นจะเป็นหน้าจอคล้าย ๆ กับ blogspot คือเขียนบล็อก
blog_multiply
แต่ให้เพื่อน ๆ เลื่อน scroll bar มาท้ายสุดจะมี menu เป็น  import blogs คือนำเข้าบล็อกมาได้ หลายที่เลยค่ะ ทั้ง typpad  windowslive space   livejournal 
blog_mutiply_journal
ให้เพื่อน ๆ คลิ๊กเลือก blogger  หลังจากนั้นเติม username และ password บล็อกเราลงไป  ติีกเลือก eneble คลิีกเลือก enable cross-posting between multiply and blogger เพื่อให้ทุกครั้งที่มีการอัพเดทบทความใน blogger บทความใน multiply ก็จะมีการอัพเดทด้วย แล้วเลือก ok 
 blog_mutilpy_journal_2
รอสุักครู่หลังจากนั้นรายการบทความจากบล็อกเราจะถูกโหลดขึ้นมา  ต้องการ import บทความไหนบ้างก็ติ๊ก เอาเสร้จแล้วเลือก import 
blog_multiply_journal_3
เรียบร้อยแล้วค่ะแค่นี้บทความจาก blog เราก็จะมาแสดงการอัพเดทที่ multiply ได้ด้วยหล่ะ  ไม่ขาดการติดต่อกับเพื่อน ๆที่ multiply แน่นอน อ้อ ! หากอยากแก้ไขบทความใน multiply ก็แก้ไขได้ด้วยจ๊ะ 
blog_multiply_journal
เพราะบางครั้งการ import  blog อาจจะทำให้ การแสดง font หรือตัวอักษรเพี้ยนไปบ้างเราก็แก้ไขได้ค่ะ  ลองปรับแต่งกันดุนะคะ  วันนี้ bye จ๊

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘