หา BACKLINK จาก MYBLOGLOG

วันนี้มาชวนเพื่อน ๆ หา backlink ที่โยงเข้ามาที่เวบบล็อกของเรา  จากบริการของ yahoo ค่ะ นั้นคือเวบ mybloglog   แรก ๆที่สร้างเวบบล็อกดิฉันเอาทุกบล็อก submit เข้าที่ mybloglog ซึ่งเป็นแหล่ง social อีกแห่งหนึ่งของคนสร้างเวบบล็อกที่เข้ามาร่วมกลุ่มกัน   แต่ไม่เคยเข้าไปจัดการอะไรเพิ่มเติม   ไม่เคยหาเพื่อนจากที่นั่นเพราะสังเกตว่าเป็นเวบบล็อกภาษาอังกฤษซะเป็นส่วนใหญ่   แต่ครั้นได้ไปเช็ค backlink กลับแปลกใจเพราะได้มาจาก mybloglog เสียด้วย   มี backlink กลับมาดีกว่าเวบไซต์ ที่รับ submit หลายแหล่งที่บอกว่า dofollow แต่ไม่มีลิงค์กลับมาเลย เพราะฉะนั้นใครอยากได้ backlink จาก mybloglog ตามดิฉันมาค่ะ
หา backlink จาก mybloglog
Mybloglog เป็นการสร้างเครือข่ายผู้ชม หรือผู้อ่าน Blog ชนิดหนึ่ง ทีเรียกว่า (Social network) เนื่องจากี่มีคนที่เป็นสมาชิก Mybloglog จำนวนมากที่แตกต่างกันทั้งภาษาและวัฒนธรรม..ทั่วโลก 
ซึ่งผู้อ่าน ก็คือคนเขียน Blog นั่นเอง ดังนั้นจึงมีเนื้อหา หรือเรื่องเกือบทุกประเภทที่เราสามารถใช้ Mybloglog ค้นหาเรื่องที่เราชื่นชอบได้ผ่าน Mybloglog 
...และในขณะเดียวกัน การที่ผู้คนจะเข้ามาเยี่ยมชม Blog เราก็ไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องจากเค้าสามารถค้นหาเราเจอได้เช่นกัน จาก Community Directory ของ Mybloglog เอง หรือจาก Blog เพื่อนๆ ที่ เข้ามาร่วมใน Community ของเรา หรือของเพื่อน หรือของเพื่อนของเพื่อน ...ของเพื่อน ...อีกทีหนึ่งก็ได้ เป็นทอดๆไป 
Mybloglog ก่อนหน้านี้ก็เป็นของเว็บไซต์ Mybloglog เอง แต่ตอนหลังถูก Yahoo! ควบรวมกิจการและกลายเป็นของ Yahoo! ไป 
1. การที่เราจะใช้ Mybloglog ได้เราต้องสมัครเป็นสมาชิกก่อน โดยใช้ Account ของ Yahoo! ได้เลย 
login เข้า mybloglog.com

หา backlink จาก mybloglog
แก้ไขเพิ่มเติม  profile,service,bio ฯลฯ ให้เรียบร้อย   ต้องไม่ลืมนะคะ profile เนี่ยสำคัญ ต่อจากนั้นกลับมาที่หน้า my home สังเกต แถบซ้ายมือจะมีเมนูให้ add website ค่ะ
หา backlink จาก mybloglogต่อจากนั้นเติมรายละเอียดของเวบบล็อกของเราลงไป
  หา backlink จาก mybloglog
เอ่อ  ว่าแต่ url dispaly name เนี่ยใช้ภาษาอังกฤษนะจ๊ะ ไม่งั้นมันจะแจ้งเออเร่อนะ  เสร็จสรรพเรียบร้อยทุกอย่างเลือก add blog/site

หลังจากนั้นนำ code มาแปะที่เวบบล็อกของเราโดย กลับมาที่หน้า myhome อีกครั้งจะมีแถบเวบชื่อเวบบล็อกที่เรา add ไว้ใน mybloglog ขึ้น มีเมนู widgets สำหรับเอามาแปะไว้หน้าเวบบล็อก มันคือ widget recent reader ผู้เข้ามาอ่านบทความล่าสุด
หา backlink จาก mybloglog
ปรับแต่ง widget ดังกล่าวให้แสดงผลให้เหมาะกับเวบบล็อกของเรา   นำ code ที่ได้มาวางใน gadget html/javascript ในเวบบล็อก
เมื่อมีคนเยี่ยม Blog เรา ก็จะปรากฏรูปเล็กๆ แทนตัวของผู้อ่าน (Avatar) ในกล่องซึ่งเกิดจาก Code ที่เราเอามาแปะ ..ซึ่งผู้อ่านที่จะปรากฏรูปในกล่องนั้นได้ ก็ต้องเป็นสมาชิกของ Mybloglog ด้วยถ้าเราคลิกที่รูปของผู้ชมคนนั้นเข้าไป ก็จะไปโผล่ใน Profile ของเค้า และก็จะแสดงรายการ Blog ต่างๆ ที่เค้าเขียนหากเราเห็นว่าน่าสนใจ เราก็สามารถเข้าร่วม (Join ) เป็นเพื่อนกับผู้เขียนผู้นั้นได้ (หากเราไม่เข้าร่วม เราก็สามารถอ่านอย่างเดียวก็ได้) ...และ  รูปแทนตัวของเรา ก็จะไปปรากฏในรายการเพื่อนของผู้อ่านคนนั้น และหากผู้อ่านคนอื่นเข้ามาใน Profile ผู้เขียนคนนี้ และเกิดคลิกที่รูปแทนตัวของเรา เค้้าก็จะมาใน Profile ของเรา และอาจจะเข้าร่วมเป็นเพื่อนกับเรา เป็นผู้อ่านประจำของ Blog เรา  นั่นไงหล่ะเพิ่ม traffic และ backlink ได้จริงป่ะ 
ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก yahoo รู้รอบ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘