AUTO อัพเดท BLOG ไปหาบรรดา SOCIAL NETWORK

เหล่าบรรดา social network ต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นแห่งโปรโมทบล็อกเราได้ดีที่เดียวเลยค่ะ เช่น hi5 ,twitter,facebook, ฯลฯ เพราะฉะนั้นไฉนเลยเราควรจะส่งข่าวการอัพเดทบทความของเราไปให้เพื่อน ๆ เราได้รับทราบด้วยนะคะ   แต่ไอ้ครั้นจะมาไล่ตามบอกทีละ network คงเมื่อยน่าดุ  มาหาตัวช่วยกันดีกว่าค่ะ  เอาตามประสบการณ์ที่เคยทำเล่าให้เพื่อน ๆ ได้ทราบแล้วกันนะคะ  เครื่องมือสำหรับ แจ้งการอัพเดทบทความแบบอัตโนมัติ ด้วย onlywire  เพราะว่า onlywire จะเป็นตัวช่วยในการกระจายบทความของเราไปยัง social อื่น ๆ เช่น digg ,twitter, 30 กว่า social ดิฉันเองก็ใช้บริการที่นี่อยู่
submit_social_onlywire
สมัครใช้บริการ กับ onlywire แล้ว copy code html ไปวางในบล็อกของเราเป็นการแลกเปลี่ยนกับใช้บริการส่ง submit ให้อัตโนมัติค่ะ  แต่่ว่าเราต้องไปสมัคร social นั้น ๆ ก่อนนะคะ แนะนำว่าให้สมัครโดยใช้ account และ password เดียวกันจะได้จำง่าย  แต่เพราะบาง social ก็ใช้กับ onlywire ไม่ได้ คง submit ได้เฉพาะ บางแห่ง ดิฉันเองเลยใช้  hellotext ด้วย  hellotext เป็นเวบที่ให้บริการ ส่งการอัพเดท บทความไปยัง social กว่า 40 แห่ง เช่น multiply hi5,facebook ,twitter ฯลฯ เมื่อก่อนสามารถอัพเดทอัตโนมัติผ่าน twitterfeed ได้แต่เดี๋วยนี้ อัพเดทด้วย addon firefox ได้ค่ะ  คือ addthis  แต่เนื่องจาก windows live writer มี ปลั๊กอิน send e-mail as ด้วย ทำให้ทุกครั้งที่อัพเดทบทความดิฉันส่งเมล์แจ้งการอัพเดทผาน e-mail ได้อัตโนมัติ ก็เป็นข้อดีไป  อ่านข้อมูลเกี่ยวกับ hellotext และ onlywire ข้อมูลเพิ่มเติมhellotext และ onlywire
submit_social_hellotext
ส่วนอีกที่ดิฉันใช้บริการของ twiter feed ค่ะ ช่วยส่งทุกการอัพเดทของ blog ผ่าน feed ไปได้หลาย social เช่นกัน ทั้ง twitter และ facebook เมื่อมีการอัพเดทบทความเมื่อไหร่ ก็จะมีการส่งข่าวบทความไปที่ twitter และะ facebook อัตโนมัติเลยค่ะ  อ่านเพิ่มเติม twitterfeed

submit_social_twitterfeed
เฮ่อ ถามว่าเหนื่อยไหม ในการทำให้ใครรู้จัก blog เรา  ไม่เหนื่อยหรอกค่ะ เป็นเรื่องสนุก ค่อย ๆ ทำไป เลือกแบบที่เราถนัดและใช้งานได้   ขอให้เพื่อน ๆ สนุกกับการเขียนบล็อกนะคะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘