อยากได้กำไรระยะสั้น ทำไงดี

ตอบง่ายๆว่า ท่านต้องเสียง ---คำถามต่อมาคือ เสี่ยงหุ้นตัวไหน -- ตอบ ง่ายว่า แล้วแต่คุณ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ผมล้อเล่น จริงแล้วผมแนะนำคือ หุ้นเตรียม M&A หรือ ควบรวม เวลานี้มีเห็นๆ คือ SCIB กับ PTT --หลายคนสงสัยว่า ตัวไหนดีกว่า ---อันนี้ผมตอบไม่ได้

แต่ถ้าถามว่าตัวไหนเสียงน้อย กว่า บอกได้เลยว่า PTTAR เสียงน้อยกว่า เพราะ PTTAR ตั้งแต่เข้าตลาดมาสองปี ราคาหุ้นยังไม่ได้กลับไปแตะราคา IPO ที่ 40 กว่าบาทต่อหุ้นเลย นั่นแสดงว่า การเข้าไปซื้อเวลานี้คุณไม่ได้ซื้ออยู่บนดอย ประเด็นที่สอง การปันผลของ PTTAR ค่อนข้างดี ประเด็นที่สามคือ แนวโน้มการควบรวมที่จะ ผลักดันราคาหุ้นให้เข้าใกล้ราคา IPO เผื่อว่าผู้บริหาร PTT ที่เสียเงินกันไปถ้วนหน้าตอน IPO จะได้ถอนทุนคือ ดังนั้นไม่ต้องสงสัยว่า ถ้าคุณเป็นผู้บริหาร PTTAR ที่เสียเงินตอน IPO คุณ จะทำอย่างไร

--- วิเคราะห์ง่ายๆคือ คุณก็จะต้องปันผลดีๆ ตอนมีนาเพื่อดังราคาหุ้นให้ขึ้นสูงก่อนการประกาศ ควบรวม และพอประกาศควบรวมกับ IRPC ราคาก็จะขึ้นต่อไป ยิ่งเข้าไปใกล้ 40 บาท เท่าไหร่ยิ่งดี

สรุปว่าคุณได้สองเด้งในระยะเวลาประมาณ 2 เดือน คือ ทั้ง ปันผล และ Capital Gain ---ใครใจถึง เราไปเจอกันที่ความรวยแบบทันใจ -- จะได้มากน้อยขึ้นกับความสามารถส่วนตัวของคุณ ที่จะซื้อ PTTAR ได้ราคาต่ำเท่าใด เพราะจากเวลานี้ ไปจนตัดสินคดีคุณทักษิณ มีโอกาสที่จะได้ของถูก อันนี้ขึ้นกับ "เกมวัดใจคุณแล้ว" -- โชคดีคร้าบ.............

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘