2. A-Academy.net

http://a-academy.net เวบ ไซด์นี้ เป็นเวบที่ให้ความรู้พื้นเกี่ยวกับการวางเเผนทางการเงิน จัดทำขึ้นโดย คุณ เอ ซึ่งทำงานอยู่ ณ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนแห่งหนึ่ง โดยเจ้าของเวบ ได้พยามจะสร้างให้มันเป็นเหมือน library เล็กๆ ที่รวบรวมเอาหลักคิด, องค์ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ มาบันทึกไว้ เผื่อว่าจะสามารถเป็นประโยชน์กับผู้อ่านโดยทั่วไป โดยเน้นหนักในเรื่อง "การเงินและการลงทุน"

-อาจจะด้วยผมรู้จักกับเจ้าของเวบไซด์เป็นการ ส่วนตัวทำให้ผมทราบถึงอุดมการณ์ ที่ตั้งใจจะทำเวบนี้ขึ้นมาเผื่อเผยเเพร่ความรู้จริงๆ เลยค่อนข้างเชียร์ให้ติดตาม Blog นี้เป็นพิเศษ ครับ

- รูปแบบของ Blog นี้มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้เยอะทีเดียว ตั้งเเต่การอัดวิดีโอเพื่อใช้สอน >> โดยการใช้ You-Tube เป็นเครื่องมือ (ตรงจุดนี้เป็นการใช้เครื่องทุ่นเเรงอย่างเต็มที่) อย่าง Clip เกี่ยวกับการวางเเผนทางการเงินชุดเเรก ก็มีคนเข้ามาดูเกือบ 1800 ครั้ง ถือว่าเป็นเครื่องมือที่สามารถเข้าถึงคนได้มากครับ รูปแบบใกล้เคียงกับ Kahn Academy เลยทีเดียว

- เนื่อหาในเวบไซด์ ถูกเเยกออกเป็นหลายส่วนด้วยกัน ทั้งเรื่องการเเนะนำเเนวทางเกี่ยวกับ Cer ต่างๆ ที่ต้องใช้ในการการเงิน เเละนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่องการเงินขั้นพื้นฐาน เพื่อนๆคนไหนที่อยกศึกษาต่อ MBA ด้านการเงิน เเต่ไม่รู้จะหาข้อมูลจากไหน ผมก็เเนะนำให้มาที่เวบนี้ได้เลยครับ

- สำหรับปีหน้านี้ 2011 คุณเอ เจ้าของ blog จะมีหนังสือ โดยเขียนร่วมกับ ด.ร. สมจินต์ ศรไพศาล เขียนเกี่ยวกับเรื่อง จัดทัพลงทุน สร้างความมั่งคั่งอย่างอัตโนมัติ เล่มนี้ถือเป็นภาค 2 ต่อจากเล่ม 1ที่ชื่อว่าจัดทัพลงทุนครับ

- โดยสรุปเเล้วน่าสนใจมากๆ เป็นเวบที่ต้องเข้าไปชมให้ได้จริงๆ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘