แนะนำหนังสือหุ้น : The Stock Market Wizards

หนังสือหุ้น The Market Wizards

เมื่อใหร่ที่ผมต้องการจะผลักดันตัวของผม ผมจะอ่านหนังสือหุ้นของ Jack Schwager”

-Martin Schwartz,สุดยอดเซียนหุ้นผู้เป็นตำนาน และผู้เขียนหนังสือเล่นหุ้น Pit bull

จะมีซักกี่คนบนโลกใบนี้ที่ทำกำไรเฉลี่ยต่อปีจากการเก็งกำไรและเล่นหุ้นถึงเกือบ 100% ต่อปี ย้ำนะครับว่าต่อปี และเป็นช่วงเวลายาวนานเป็น 10 ปี!! และจะมีซักกี่คนที่จะยอมเปิดเผยเคล็ดลับวิธีการเล่นหุ้นต่อสาธารณชนอย่างเปิดเผย ?! และถ้าคุณทั้งหลายอยากรู้ว่าเขาเหล่านั้นเป็นใครมาจากใหน มีแนวคิดการวิเคราะห์หุ้นและวิธีการเล่นหุ้นอย่างไร คุณไม่ควรจะพลาดหนังสือหุ้นเล่มนี้ไม่ได้โดยประการทั้งปวงครับ !

หนังสือหุ้น Stock Market Wizard 1

จริงๆแล้วก็คงจะบอกว่าเป็นเล่มไม่ได้ คงต้องบอกว่า เป็น Interview Series ของ Jack Schwager เสียมากกว่าครับ ( ซึ่งจริงๆแล้ว Jack ก็เป็นหนึ่งในเซียนหุ้นของอเมริกาด้วยอยู่แล้ว ) ตัว หนังสือหุ้นซีรี่ส์นี้จะเป็นไปในรูปแบบของการสัมภาษณ์เซียนหุ้นแต่ละคนอย่าง ตรงไปตรงมา เรียบเรียงไว้อย่างดี แต่ละเล่มจะแบ่งเนื้อหาไว้ เป็นบทสัมภาษณ์ของเหล่าบรรดาเซียนหุ้น ตลาดเงิน และ ฟิวเจอร์ครับ เพราะฉะนั้น หนังสือหุ้นของ Jack Schwager นั้น สมควรอย่างยิ่งที่นักเล่นหุ้นอย่างเราๆจะต้องมีติดบ้านไว้อย่างน้อยก็ซัก เล่มนะครับ เพราะหนังสือหุ้นเล่มนี้ก็ถือเป็นหนังสือในตำนานของนักเล่นหุ้นทั่วโลกเล่ม หนึ่งเลยทีเดียว
มา ดูกันคร่าวๆดีกว่าว่า หนังสือเล่มนี้มันมีอ่ะไรดีบ้าง ขนาดนั้นเลยเหรอ เอาเป็นว่า ผมจะนำเอารายชื่อและประวัติย่อๆของเซียนหุ้นแต่ละท่านมาเรียกน้ำย่อยให้อยาก อ่านอยากหามาติดบ้านกันละกันนะครับ ( นี่เป้นรายชื่อจากแค่หนังสือหุ้น The Stock Market Wizards เพียงเล่มเดียวนะครับ จริงๆยังมีอีกเพียบ ! )
เริ่มกันที่คนนี้เลยดีกว่าครับ
  • Martin Schwartz เขาเป็นใครนะเหรอครับคร่าวๆก็แค่เคยเป็นแชมป์ U.S. Investing Championship in 1984 ซึ่งถือเป็นรางวัลที่มีเกียรติสำรับเหล่าบรรดานักเล่นหุ้นชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก และเป็นผู้ที่ถูกกล่าวขานให้เป็น ตำนานของตำนาน ! ของบรรดาเหล่านักเล่นหุ้นระยะสั้นของชาวอเมริกันเชียวนะครับ
  • Bruce Kovner ใน ช่วงเวลาขณะที่สำภาษณ์นั้นยิ่งใหญ่ถึงขนาดเป็นนักเล่นฟิวเจอร์ และ ตลาดเงินรายใหญ่ที่สุดของโลก เรื่องฝีมือคงไม่ต้องพูดถึง ขาใหญ่มาเอง
  • David Ryan ผู้ที่เรียกได้ว่าเป็นศิษย์เอกแห่งสำนักเล่นหุ้นแบบ CANSLIM ของ William J. O neil ซึ่งตัวแกเองก็เป็นหนึ่งในตำนานของนักเล่นหุ้นเช่นกัน และยังเป็นผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ Investor Business Daily ( IBD ) เพราะว่าเขาคนนี้ได้นำแนวทางวิธีการเล่นหุ้นแบบนี้ไปใช้จนกลายเป็น Market wizard อีกคนของอเมริกันครับ

    หนังสือหุ้น The New Market Wizards

  • Dr. Van K. Tharp นักเล่นหุ้นเก๋าเกมและนักจิตวิทยาการลงทุนที่โด่งดังมากเป็นอันดับต้นๆของโลกครับ ใครสนใจต้องลองอ่าน Trade your way to financial freedomของแกครับ สุดยอดอีกเล่มครับ ซึ่งเล่มนี้เดี๋ยวผมจะ นำมาแนะนำกันอีกเล่มหนึ่งครับ
  • Jim Rogers คิดว่าหลายท่านน่าจะเคยได้ยินชื่อเซียนหุ้นคนนี้นะครับเป็นถึงผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน อีแร้ง Hedge fund ร่วมกับ Goerge Soros ที่เคยถล่มค่าเงินมาแล้วหลายประเทศรวมถึงพี่ไทยด้วย ซึ่งก็คือ Quantum fund อันลืมชื่อนั่นเองครับ วิธีการเล่นหุ้นของแก แกมองไกลมากครับน่าศึกษาเช่นเดียวกัน
  • Steve Cohen ผม ต้องบอกครับว่าเล่นหุ้นเก่งมากด้วยครับ ฝีมือการวิเคราะหุ้นและเล่นหุ้นชั้นเซียนอีกเช่นกันครับ สถิติที่เคยมีไว้ในการจัดการกองทุนคร่าวๆ เกือบ 100% ต่อปี ติดต่อกัน 7 ปี โดยมีเพียงสามเดือนที่ขาดทุน และเคยขาดทุนมากที่สุดเพียงแค่ประมาณ 2% กว่าๆภายในเดือนนั้น เท่านั้นเองครับ สุดยอดดดด
นี่แค่คร่าวๆนะครับ ที่เหลือก็ยังมีอีกมากมายหลายคนนะครับ ผมคงเขียนไม่หมดสุดยอดแค่ใหนต้องลองไปหามาอ่านดูนะครับแล้วจะไม่ผิดหวังครับกับหนังสือหุ้นชุดนี้ The Market Wizard Series ของ Jack Schwagerผมอ่านกี่รอบๆก็ยังได้อ่ะไรใหม่ๆเสมอครับ ขอแนะนำครับ
YouTube Preview Image
สุดท้ายผมมีของแถมมาฝากให้กับทุกคนครับ ใครอยากดู video สอนการเล่นหุ้น ฟรีๆ !! ลองเข้าไปเวบของลุง Schwager ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ดูครับที่ Http://www.jackschwager.info ลอง ไป Submit กันดูนะครับฟังมาเห็นบอกแจกฟรี ( ผมยังไม่ได้ลอง เนตช้า ) ลองดูนะครับ ได้ผลยังไงฝากบอกด้วยครับขอบคุณครับ ไว้เจอกันใหม่ที่ แมงเม่าคลับ.คอม ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘