OperaTor

โปรแกรม OperaTor เพื่อการท่องเน็ตอย่างปลอดภัย (Opera + Tor + Privoxy)

OperaTor เป็นชุดโปรแกรมสำหรับการอ่านอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย โดยตัวโปรแกรมมีขนาดดาวน์โหลดเพียง 7 MB

และยังอยู่ในรูปของ Portable คือเราสามารถใส่โปรแกรมไว้ใน Flash Drive หรือโฟลเดอร์ใดๆ ก็ได้
แล้วเรียกใช้จากจุดที่เราใส่ไว้ได้โดยตรง โดยโปรแกรมจะไม่ทิ้งขยะหรือร่องรอยใดๆ ไว้ในคอมพิวเตอร์ที่เรียกใช้
จึงมีความเป็นส่วนตัวสูง

โปรแกรมประกอบด้วย 4 ส่วนคือ
1. OperaTor เป็นโปรแกรมที่คอยเรียกใช้งานอีก 3 โปรแกรมที่เหลือ ให้ทำงานร่วมกัน โดยเราไม่ต้องเสียเวลาเปิดทีละตัว

2. Opera เป็น Web Browser ที่มีคนนิยมใช้มากที่สุดตัวหนึ่ง เราจะใช้ตัวนี้เป็นตัวเข้าอ่านเว็บกัน โดยความช่วยเหลือของอีก 2 โปรแกรม

3. Tor เป็น โปรแกรมที่ทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตของเราปลอดภัยขึ้น โดยจะซ่อนตัวเราจากการดักจับต่างๆ ของเว็บไซต์
ดังนั้น เราสามารถเข้าไปยังเว็บต่างๆ ได้ โดยไม่เปิดเผย ip ที่แท้จริง
นอกจากนั้น ทุกครั้งที่เราเปิดเว็บใหม่ๆ เราจะได้เส้นทางใหม่ๆ (ซึ่งก็คือ ip ใหม่) ทุกครั้ง

4. Privoxy เป็น web proxy ที่คอยควบคุมการเข้าถึง จัดการคุ้กกี้ รวมไปถึงลบโฆษณา ป๊อบอัพต่างๆ และขยะอินเตอร์เน็ตให้เรา

สรุปได้ว่า เมื่อเราใช้ OperaTor  เราจะสามารถเล่นเน็ตได้อย่างสบายใจมากขึ้น
และมีผลพลอยได้ก็คือ เราสามารถเข้าเว็บที่ถูกบล็อกได้ด้วย (บางส่วน)
เนื่องจากเราไม่ได้เข้าอ่านเว็บนั้นๆ โดยตรง แต่อ่านเว็บผ่านระบบของ Tor และ Privoxy

ถ้าสนใจอยากทดลองก็ดาวน์โหลดได้ที่ http://archetwist.com/en/opera/operator ครับ
จะได้ไฟล์ zip มา ก็ Extract ลงโฟลเดอร์ หรือ Flash Drive ตามต้องการครับ
เวลาใช้งาน ก็เข้าไปในโฟลเดอร์ แล้วเรียกใช้โปรแกรม OperaTor
เท่านี้ก็ได้ใช้งานแล้วครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘