ความแตกต่างระหว่าง KZM และ DSM
ความแตกต่างระหว่าง KZM และ DSM
ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ละกันครับ อย่าได้ถือว่าเป็นข้อสรุปหรืออะไรเลย เดี๋ยวจะผิดใจกันเปล่าๆ อิๆ
สำหรับ ผมอย่างเดียวที่แตกต่างกันระหว่าง KZM กับ DSM คือวิธีการแบ่งหุ้น ซึ่งจุดนี้เพียงจุดเดียวเท่านั้น ที่ทำให้ KZM กับ DSM แตกต่างกันการอย่างมากมายในแนวทางปฏิบัติ ในส่วนเรื่องซื้อก่อนขายกับขายก่อนซื้อ ผมมองว่าไม่ต่างกันครับ
DSM จะแบ่งหุ้นเป็นจำนวนจำกัด ที่ใช้กันส่วนใหญ่คือ 10 ส่วน
KZM จะแบ่งหุ้นให้ครอบคลุมพื้นที่ ที่คาดว่าหุ้นจะสวิงตัว ในกรอบเวลาที่เราจะอยู่กับมัน (ของผมแบ่งทั้งหมด 40 ส่วน)
ใน จุดนี้จึงทำให้ DSM จำเป็นต้องมีวิธีการต่างๆ เพิ่มเข้ามา (เช่น 3-0-2-8 ช่องว่าง แปลงร่าง ฯลฯ) ทั้งหมดก็เพื่อที่จะทำให้เราสามารถเกาะติดทำเงินจากตัวหุ้น ได้ในทุกสถานการณ์
แต่ KZM จะแบ่งหุ้นครอบคลุมพื้นที่หมดแล้ว ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพิ่มในเรื่องนี้มากเท่าไร (จะบอกว่าไม่ต้องทำอะไรเลยก็ไม่ถูก เพราะมันก็มีความเป็นไปได้ ที่หุ้นจะมีราคามากกว่าหรือน้อยกว่ากรอบที่เราวางไว้ตอนแรก)
ด้วย เหตุนี้เงินที่ได้กลับมาสำหรับ DSM อาจจะได้มากกว่า KZM เพราะจำนวนหุ้นในแต่ละการซื้อขายมีจำนวนมากกว่า ซึ่งตรงนี้ผมมองว่า DSM มีความเสี่ยงมากกว่า KZM ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ระบบที่มีความเสี่ยงมากกว่า จะทำเงินได้มากกว่าระบบที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า แต่เราจำเป็นต้องหาวิธีที่ทำให้เราเกาะติดกับหุ้นได้ในทุกสถานการณ์ หรือ ถ้าให้ชี้เฉพาะลงไปก็คือ ทำอย่างไรไม่ให้เราเสียหุ้นไปในช่วงขาขึ้น
ดัง นั้นสำหรับคนที่ใช้ DSM และต้องการพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้น ก็ควรที่จะสนใจในส่วนนี้ให้มากๆ และแนวทางการแก้ไขก็ไม่ควรยืนอยู่บนการ "เดาตลาด" เพราะจะทำให้เราหลุดของจากหัวใจหลักของ DSM ไปได้ นั้นคือ หุ้นขึ้นก็ยิ้ม หุ้นลงก็ยิ้ม หรือถ้าจะเดาก็ต้องเดาแบบเดาถูกก็ยิ้ม เดาผิดก็ยิ้ม
คำถามหนึ่งที่ควรจะตอบให้ได้สำหรับชาว DSM คือ "เป็นไปได้หรือเปล่าที่เราจะแก้ปัญหานี้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเดาตลาด" ซึ่งผมคิดว่าตรงนี้คือ "ช่องว่าง" ที่คุณเด่นศรีเคยบอกไว้
ถ้า ใครจะใช้ DSM แบบพื้นฐานก็ต้อง "ยอมรับ" ในข้อจำกัดในส่วนนี้ โดยมองว่าการเสียหุ้นในช่วงขาขึ้นเป็นเรื่อง "ปกติ" ของ DSM เพราะระบบได้ถูกออกแบบมาให้มีความเสี่ยงมาก (เมื่อเทียบกับ KZM) อีกอย่างผมคุ้นๆ ว่าคุณ MudleyGroup เคยบอกว่า DSM เป็นระบบที่ aggressive มากสำหรับในหุ้นขาลง (ซึ่งตอนนี้ผมพอเข้าใจแล้วว่าหมายถึงอะไร)
ดังนั้นเราอาจจะมองได้ว่า KZM เป็นการไปแก้ไขปัญหานี้ของ DSM แบบหนึ่ง โดยที่ไปแก้ที่ต้นกำเนิดของปัญหาเลยก็ได้
แต่ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคนใช้ด้วยว่าชอบระบบไหนมากกว่ากัน เพราะถึงแม้ว่าระบบจะดีอย่างไร ถ้าเราไม่ชอบก็ไม่สามารถใช้ระบบนั้นได้อยู่ดีครับ
จากคุณ : KoKoMan - [ 3 พ.ค. 52 09:56:52 ]
ความคิดเห็นที่ 1
ผมเห็นด้วยกับคุณ KoKoMan ครับ
แต่ผมอยากจะขอ เสริมความเห็นส่วนตัวอีกส่วนหนึ่งครับ คือ ผมเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็น DSM หรือ KZM แม้จะเป็นโมเดลที่ชัดเจน แต่มีส่วนหนึ่งที่ "มันเป็นศิลปะ!!!" (โปรดทำเสียงและออกอาการแบบ อ.เฉลิมชัย ด้วยนะครับ)
เพราะเงินทุนเราต่างกัน (เงินมาก เงินน้อย เงินทยอยเข้า)
เพราะหุ้นที่เราเลือกต่างกัน (หุ้นวิ่ง หุ้นเดิน หุ้นคลาน หุ้นร่วง หุ้นแกว่ง)
เพราะเวลาที่เราจะดูแลพอร์ตของเราต่างกัน (ทุก 5 นาที ทุก 15 นาที ทุกเช้าสายบ่ายเย็น ฯลฯ)
เพราะนิสัยของเราต่างกัน (ความอดทน ความโลภ ฯลฯ)
ฯลฯ
ดังนั้นผมเชื่อว่า DSM และ KZM ของเพื่อนๆ แต่ละคนจะแตกต่างกัน เพราะจะถูกปรับให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนนั่นเอง
คุณ เด่นศรีเคยบอกพวกเราไว้ว่า "หุ้นขึ้นก็ยิ้ม หุ้นลงก็ยิ้ม" นั่นเป็นเพราะจุดมุ่งหมายของทั้ง DSM ก็คือ "อิสรภาพทางการเงิน" ไงละครับ อย่าลืมๆๆ
อย่าเครียด อย่าซีเรียสครับ (ยิ้ม)
จากคุณ : มะเมี่ยง - [ 3 พ.ค. 52 11:02:56 ]
ความคิดเห็นที่ 2
เล่นเคแซดตอน 400 จุดขึ้นมาและอยู่ในช่วงขาขึ้นนั่นดีแน่ ๆ ครับ เล่นยังไงโมเดลไหนก้อดี ฮ่าฮ่าฮ่า
แต่ถ้าเล่นเคแซด อยู่ที่ 800 จุด แล้วตกลงมาเหลือ 400 จุด ยังไม่เห็นตัวอย่างชัด ๆ ว่าผลงานเป็นอย่างไร
ที่เห็นคือพี่ kfc_m เริ่มต้นที่ tdex ประมาณ 4.84 เซทอยู่แถว ๆ 600 มั้ง แล้วผลงานดีมาก ๆ
.....................................................................
เล่นดีเอสเอ็มจาก 800 เหลือ 400 บางคนหุ้นหมดมือซื้อคืนได้หุ้นสามเท่า
แต่ส่วนใหญ่ เงินที่ขายออกไป ได้อันตธานหายไปหมด หรือกลายเป็นตัวอื่นไปหมดแล้ว
ถ้าเก็บเงินสดไว้ได้หมด แล้วซื้อคืน จะทำยังไงให้มีหุ้นติดมือขึ้นไปถึง 800
ระหว่างทางมีความโลภ ความกลัว ว่ามันจะตกไป 400 จุดอีก
3 - 0 -2 - 8 และช่องว่าง ยังหากันไม่เจอครับ
ได้แต่งม ว่าตัวเองเป็น DSM haha
จากคุณ : จอนฟอน - [ 3 พ.ค. 52 11:56:16 ]
ความคิดเห็นที่ 3
....ผมเคยใช้ แต่ KZM และก็ยังเป็นมือใหม่ ขอถามนิดนึง ครับ...
ปัญหาตอนนี้ คือ หุ้นขึ้นทุกวัน ย่อนิดหน่อย
ขายจนหุ้นทุกกองหมดแล้ว เหลือกอง A นิดหน่อยประมาณ 18 กอง
ราคาก็ไม่ลงมาให้ซื้อตามเป้าที่ตั้งรอไว้
หากขึ้นไปเรื่อย ๆ จะแก้ปัญหาการขาดหุ้นได้อย่างไร
หรือ หากต่อไปคิดจะวางแผนแก้ปัญหานี้ในระยะยาว
เราควรมีวิธีการซื้อขาย ของ KZM อย่างไรเพื่อป้องกันปัญหานี้..
ขอบคุณ ครับ....
จากคุณ : RMBA - [ 3 พ.ค. 52 18:03:57 ]
ความคิดเห็นที่ 4
ตอบคุณ RMBA ครับ
สำหรับผมจะวางโซนไว้ระหว่าง 2.00 ถึง 6.00 โดยที่แบ่งเป็น 4 กอง A B C D
ในกรณีที่หุ้นวิ่งเกิน 6.00 ไป เริ่มแรกผมจะนำเอากำไรที่ได้มาแปลงก่อน จากนั้นจึงพิจารณาในการเอากอง C D ที่เหลือมาแปลงเป็น A B
ถ้าหุ้นยังวิ่งไปอีก ก็อาจพิจารณานำกอง A B ที่อยู่ด้านล่าง มาแปลงเพิ่ม
แต่ในส่วนนี้ต้องทำอย่างระวังมาก เพราะราคาหุ้นมัน "เกิน" กว่ากรอบที่เรากำหนดไว้ตอนแรกแล้ว นั้นอาจหมายความว่ามันน่าจะ "ลง" ได้แล้ว
ดังนั้นการเพิ่ม อาจจะทำแบบทีละช่วงไม่ได้ซื้อรวบแบบตอนเข้าซื้อตอนแรก
จากคุณ : KoKoMan - [ 3 พ.ค. 52 18:34:08 ]
ความคิดเห็นที่ 5
ผมไม่ค่อยอยากเข้ามาในคลับเท่าไหร่เพราะว่า ถ้าผมเข้ามากลัวว่า เพื่อนที่ทำ KZM จะโกรธผมแล้ววงแตกถ้าผมบอกว่า
KZM เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ DSM เป็นแค่เพียง 1 / 10 ของ DSM
นั่น หมายความถีงว่า DSM จะใช้ระบบนี้ในระหว่างเทรด เพียงเพื่อหารายได้ในช่วง side way หรือช่วงประคองหุ้นขึ้นและประคองหุ้นลงเท่านั้น ซึ่ง DSM เท่าที่ทราบคือ เกิดมาแล้วประมาณ 6 ปี และ โซน 3 - 0 - 2 - 8 ก็เกิดมาแล้วตั้งแต่ 6 ปีนั้น เพียงแต่ว่า .... ไม่มีใครตีความออกแค่นั้นเองครับ
ผมเองก็ไม่รู้ว่า สิ่งที่ผมใช้อยู่ระหว่างช่วงพาหุ้นขึ้นและลง จะมาปรากฎอยู่ในชื่อว่า KZM นั่นคือ แสดงว่า ผมใช้มาก่อนนานแล้ว เพียงแต่ใช้คนละจุดเป้าหมายกันครับ นั่นคือ KZM เป็นเพียงส่วนหนึ่งในระบบ DSM เท่านั้นเอง
นี่แหละครับ ผมถึงไม่ค่อยกล้าเข้ามาคุยด้วย ไม่งั้นวงแตก เลยทำได้แค่ ส่งการบ้าน ครับ
จากคุณ : สมาชิกใหม่ DSM ครับ - [ 3 พ.ค. 52 19:57:26 A:125.24.5.80 X: TicketID:211491 ]
ความคิดเห็นที่ 6
สวัสดีครับ พี่ สมาชิกใหม่ DSM ครับ
วงไม่แตกหรอกครับ ไม่มีเหตุผลต้องโกรธเลยนี่ครับ
ผมว่าเป็นการแลกเปลี่ยน วิธีการที่ดีครับ ได้เิปิดหูเปิดตาด้วย
ถ้าได้ความรู้เพิ่มเติมผมว่า พี่ในคลับต้องยินดีที่ได้คุยแน่เลยครับ
ถ้า พี่ สมาชิกใหม่ DSM ครับ อธิบาย ถึงโซน 3 - 0 - 2 - 8 ให้ฟังเพิ่มเติมก็จะเยี่ยมมากเลยครับ
แวะมาคุยกันบ่อยๆ นะครับ
smile
จากคุณ : Golden-Bullet - [ 3 พ.ค. 52 20:26:24 ]
ความคิดเห็นที่ 7
เห็นด้วยกับ #6 ครับ...
ผมคิดว่า ถ้าช่วยๆ กันแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน
มีแต่ช่วยเพิ่มมุมมอง แนวคิดทั้งที่ตรงกัน และแตกต่างกัน ให้เข้าใจมากขึ้น
ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มมากกว่านะครับ...
เท่าที่อ่านดู คูณสมาชิกใหม่ DSM ครับ น่าจะเข้าใจระบบ DSM ลึกซึ้งมากทีเดียว
ก็น่าจะช่วยแนะนำเพื่อนๆ ที่ยังไม่เข้าใจ หรือเข้าใจผิดเกี่ยวกับระบบ DSM อยู่นะครับ
ส่วนผมเป็นมือใหม่ KZM 2 เดือนนิดๆ เองครับ
ส่วน DSM ยังไม่เคยเล่น เพราะอ่านมาตั้งนานแล้ว
แต่ยังไม่เข้าระบบ DSM อย่างท่องแท้
มีเรื่องที่ไม่เข้าใจ เรื่องที่ขาดหาย ไม่มีคำอธิบาย
ก็เลยตัดสินใจไม่ใช้ระบบนี้
ทั้งที่ศึกษามาก่อน KZM ด้วยซ้ำ
ส่วนระบบ KZM นั้น concept ดี เข้าใจง่าย
เอาไปประยุกต์ได้หลายรูปแบบตาม style การเล่นหุ้นของแต่ละคนได้ง่าย
ผมเลยเริ่มกับระบบ KZM ก่อน...smile
เท่าที่อ่านดูระบบ KZM กับ DSM
ผมไม่เคยมีมุมมองที่ว่า KZM เป็นส่วนหนึ่งของ DSM เลย
อาจเป็นเพราะผมยังไม่เข้าใจ DSM ก็ได้ครับ
ถ้าไม่รบกวนเกินไป ช่วยเผยเคล็ดวิชา DSM หน่อยได้ไหมครับ...
จากคุณ : มงคล/ป๋อง (Mongkon/Pong) - [ 3 พ.ค. 52 23:03:38 ]
ความคิดเห็นที่ 8
ตอบคุณ Mongkon นะครับ
ผมจะไม่พูดถึง KZM นะครับ เพราะผมเองก็ไม่ได้สนใจ KZM เพียงแต่เห็นส่วนหนึ่งของ DSM ที่ใช้อยู่ มันคล้ายสิ่งที่ KZM ทำ ผมจึงไม่เรียกมันว่า KZM เพราะมันยังเป็น DSM
DSM จะมีเงินกสงฝ.ไหลออกมา แล้วถูกนำมาแบ่งส่วนเป็น 4 ส่วน ส่วน 25 เปอร์เซนต์ที่เอาไว้ซื้อหุ้นเพิ่มตอนหุ้นขึ้น นั่นจะทำหน้าที่คล้ายกับสิ่งที่พวกคุณทำ ( แต่ของผม ผมกันส่วนนี้ไว้เพียง 1 / 10 ผมจึงบอกว่า รูปแบบ KZM เป็นเพียง 1 / 10 ของ DSM ครับ
DSM จะใช้จำนวน 25 % ที่แบ่งมานี้ ในการซื้อหุ้นขึ้น แล้วขาย แต่ต่างกันตรงที่ว่า ไม่สนว่าต้องได้กำไรก่อน แต่ที่คล้ายกันคือ มันจะมีการแบ่งโซนและแบ่งเงินไว้ด้วยตัวมันเองเรียบร้อยโดยไม่ต้องคำนวณอะไร ให้ยุ่งยาก
เช่น ถ้าคุณมี กสงฝ.ส่วน 25 % ที่แบ่งมานี้ เท่ากับ 2 แสนบาท คุณซื้อตอนหุ้นขึ้นครั้งละ 1 % ของปริมาณหุ้น แล้วลงก็ขาย ตัดข้อมูลกัน ก็จะกลายเป็น ขายแล้วซื้อ ( หากขายได้แพงกว่า ) แต่ถ้าขายได้ต่ำกว่า ก็แค่รอซื้อคืน มีข้อมูลเหลือ
ดังนั้น DSM จะมีจำนวนเงินตรงนี้เป็นขอบเขตกำหนดแล้วว่า คุณจะซื้อหุ้นขึ้นได้เท่าไหร่ ถ้าหมดงบส่วนนี้ก็หยุด รอการซื้อคืนเพื่อแบ่งเงินแฝงก้อใหม่มาทำต่อในช่วง ( หรืออาจเรียกคล้ายแบบของพวกคุณว่า โซน ก็ได้ )
ถ้าหุ้นย้ำไปย้ำมา ก็จะมีเงินแฝงส่วนนี้เสริมมาทีละนิดตลอดทาง
ถ้า ลง เงินแฝงส่วนนี้หมด แต่หากมีการซื้อคืนหุ้นได้ ก็จะมีเงินแฝงกลับมาอีกเพื่อเล่นสนุก ๆ ต่อ แต่ถ้าขึ้นสูงแล้วลง ขายได้ก็ได้กำไรแทน
ผมจึงบอกว่า มันคล้ายกัน ผมจึงไม่เคยเรียกมันว่า KZM เพราะสิ่งที่ผมทำ ผมเรียกมันว่า DSM
เพียง แต่ส่วนหนึ่งของ DSM ( 1 / 10 ตามจำนวนเงินแฝงที่ผมกันส่วนนี้ไว้ซื้อหุ้นเพิ่ม ) มันไปเป็นรูปแบบการเล่นแนวทางไปทางเดียวกันกับ KZM โดยบังเอิญ ผมจึงไม่ค่อยอยากเข้ามาในคลับ เพราะกลัวจะขัดแย้งกัน
แต่เพราะต้องการแนะนำคุณ wasansem ซึ่งผมเองก็เข้าบล็อกคุณ wasansem ไม่ได้ จึงต้องมาโพสต์ในคลับแทน
ผมขอโทษด้วยนะครับ สำหรับ สมาชิก KZM ที่ผมเข้ามาแล้วทำให้เกิดข้อขัดแย้ง แต่ผมไม่ได้ขัดแย้งกับสมาชิก KZM ใด ๆ เลย
ยกเว้นคุณ KoKoMan
จากคุณ : สมาชิกใหม่ DSM ครับ - [ 4 พ.ค. 52 08:36:47 A:125.24.5.80 X: TicketID:211491 ]
ความคิดเห็นที่ 9
วิธีของคุณสมาชิกใหม่ DSM ครับถ้าความคิดเห็นผม ผมว่าน่าจะเรียกว่า"fraction tradingกลุ่มย่อยในระบบDSM" ละกันครับ เพราะถ้าจะเรียกว่าKZMได้ต้องแบ่งออกเป็นกอง A B C D ในการเข้ากระทำด้วยกลยุทธ์4แบบครับ
จากคุณ : อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า - [ 4 พ.ค. 52 09:48:30 ]
ความคิดเห็นที่ 10
#8...
อ่านแล้ว ผมพอเข้าใจแล้วว่าทำไมคุณถึงมองว่า KZM เป็นส่วนหนึ่งของ DSM...smile
ขอบคุณมากครับ สำหรับมุมมอง และแนวคิดดีๆ ครับ...
ผมว่า อย่าไปกลัวว่าจะขัดแย้งเรื่อง KZM, DSM กับใครหรอกครับ
ต่างคนก็ต่างมีแนวคิด มุมมองที่แตกต่างกันในเรื่องเดียวกันได้อยู่แล้วครับ
แต่ไม่ควรจะนำมาเป็นเรื่องขุ่นข้องหมองใจกันนะครับ...smile
ยังไงก็ช่วยมาให้ความรู้บ่อยๆ นะครับ...smile
จากคุณ : มงคล/ป๋อง (Mongkon/Pong) - [ 4 พ.ค. 52 09:59:36 ]
ความคิดเห็นที่ 11
ทำ chart ตามความเข้าใจนะครับ..
ถ้าผิดพลาดประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับผม
จากคุณ : Wish You Were Here - [ 4 พ.ค. 52 10:28:26 ]
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณครับ คุณสมาชิกใหม่
การที่ได้อ่านความเห็นของคุณสมาชิกใหม่ ช่วยให้ผมมั่นใจกับ DSM มากขึ้น
ได้รับรู้ว่า ความผิดพลาดทั้งหมด ไม่ใช่ข้อเสียของ DSM
แต่เป็นที่ผมยังไม่เข้าใจ DSM ดีพอ นั้นหมายความว่า DSM ของผมยังสามารถเติบโตต่อไปได้อีกมาก
คงต้องลองผิดลองถูกกันต่อไป เพื่อค้นหา DSM ตามความหมายที่แท้จริง
ถ้าหากลำบากใจที่จะแนะนำในคลับ เมล์หาผมแทนก็ได้นะครับ
wasansem@gmail.com
แต่ก็อยากให้เข้ามาพูดคุยในนี้ต่อไป เพราะจะช่วยให้หลายๆ คนเข้าใจ DSM ที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น
ขอบคุณในความกรุณาอีกครั้งครับ smile
จากคุณ : wasansem - [ 4 พ.ค. 52 10:36:40 ]
ความคิดเห็นที่ 13
ตามรูปแบบของคุณ Wish You Were Here ทำมา
ลองเปลี่ยนเป็นซื้อครั้งเดียว แล้วทะยอยขายจะเข้ากับกฎของ DSM มากกว่านะครับ
จากคุณ : wasansem - [ 4 พ.ค. 52 10:41:28 ]
ความคิดเห็นที่ 14
แตกต่างแต่ไม่แตกแยกครับ
ถ้าไม่สนใจด้านเทคนิกรายละเอียดปลีกย่อยอะไร ไม่สนใจชื่อ ไม่สนใจว่าใครคิดก่อนคิดหลัง
ยังไงผมก็ยังเห็นว่า DSM กับ KZM มันก็คือ fraction trading เหมือนกัน
ความ แตกต่างอย่างมากมาย ระหว่าง DSM และ KZM ฉบับของคุณเด่นศรีและคุณ Mudley Group กับ ระบบอื่นๆ ที่มีคนกล่าวอ้างว่าดีกว่าทำเงินได้มาก 25%-30% ต่อปี (ช่วง DSM บูมๆ เคยเจอบอกว่า 30% ต่อเดือนเลยก็มี) คือ น้ำใจของเจ้าของระบบครับ
เท่าที่ผ่าน ผมไม่เคยเห็นใครจะมีน้ำใจเท่ากับสองท่านนี้เลย ด้วยเหตุนี้ DSM กับ KZM จึงเป็นระบบที่ ถ้าเราเข้าไปสัมผัสแล้วจะรู้สึกถึงอะไร ที่มากกว่าระบบการทำเงิน แต่มันเป็นระบบแห่งการแบ่งปัน ต่างคนต่างช่วยกัน ไม่ว่าหน้าใหม่ที่เข้ามาจะมีความสามารถเดิมมากน้อยแค่ไหน ผมว่าไม่ช้าก็เร็วทุกคนจะเข้าใจในระบบเหล่านี้ได้เท่าๆ กัน เนื่องจากระบบการแบ่งปัน ที่ได้สืบทอดมาจากเจ้าสำนักทั้งสอง เหล่าหน้าเก่าจะพยายามตอบคำถามตลอด ไม่ว่าปัญหานั้นจะเป็นปัญหาซ้ำๆ ก็ตาม
อย่างที่บอก ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้งแล้วครับ
สุดท้ายผมคิดว่า พึ่งตัวเองดีที่สุดครับ
จากคุณ : KoKoMan - [ 4 พ.ค. 52 10:53:00 ]
ความคิดเห็นที่ 15
เรื่องชื่อของระบบ หรือ ระบบไหนดีกว่ากัน ผมมีความเห็นว่า "อย่าไปยึดติด" ขอให้เราเข้าใจวิธีการเทรดของเรา และ มีความสุข ก็พอแล้ว
ที่ผมชอบ KZM เพราะผมเข้าใจระบบของมันและเข้าใจจุดมุ่งหมายของมัน ว่าง่ายๆ ว่าถูกจริต
สำหรับ DSM ผมอ่านแล้วยังไม่เข้าใจ หรือเรียกว่า ไม่มี skill trade ทางด้านนี้ ผมเลยไม่เลือกใช้เท่านั้นเองครับ
ท่าน สมาชิกใหม่ DSM ครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะวงแตกหรอกครับ หากคนที่เข้าใจวิธีการของท่าน เขาก็จะสนทนากับท่านได้ดีครับ ยังไงหากสบายใจที่จะแลกเปลี่ยนความเห็นกันก็โพสได้ครับ เป็น Diversity อย่างนึงครับ
...
^_^
จากคุณ : KENG76 - [ 4 พ.ค. 52 11:08:01 ]
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณครับ คุณ KoKoMan และ คุณ KENG76
เรื่อง ความยากง่ายของระบบเทรด อย่าไปสนใจมันมากครับ ถ้ามันทำให้เราต้องขัดแย้งกันก็ลืม ๆ มันดีกว่า เหมือนตอนสมัยก่อนโน้น เปเล่ คือสุดยอดนักบอล ใคร ๆ ก็บอกว่า ทำแบบเปเล่ ทำได้ยาก
แล้ว ดูสมัยนี้สิครับ ทั้ง มาราดอนน่า โรนัลดิญโญ โรบินโญ ซีดาน เมสซี โรนัลโด้ และอื่น ๆ อีกมากมาย ก็ทำได้ดีไม่แพ้เปเล่ และ หลายคนทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่า ทำแบบเปเล่มันยากหรอกครับ มันอยู่ที่ว่า นักเตะนั้น ฝึกฝนและหมั่นซ้อมและขจัดข้อบกพร่องของตัวเองได้แค่ไหน
เช่นเดียวกับระบบ เทรด ไม่มีระบบไหนยากเกินไปถ้าคนที่ทำตามระบบนั้นเข้าใจ เช่น บางคนเก่งกำไร ก็จะบอกว่า KZM ยาก แต่ในขณะที่หลายคนบอกว่า KZM ง่าย แต่เก็งกำไรยาก บางคนบอกว่าเก็งกำไรง่าย แต่ถือแบบ VI ยาก ต่างคนมีความยากง่ายตามจริตแต่ละคนครับ
ถ้าทำแบบเปเล่มันยาก ตอนนี้คงไม่มี ซีดาน โรนัลโด้ เมสซี เหล่านี้เกิดขึ้นหรอกครับจึงไม่ยากให้เรื่องทำยาก ทำง่าย ใช้เวลามาก ใช้เวลาน้อย มาเป็นเรื่องเถียงกัน มันนอกประเด็น
ประเด็นคือ ทำอย่างไรให้ก้าวหน้าได้ดีที่สุดที่เราจะทำได้ต่างหากครับ เพราะถ้าจะบอกว่า DSM ทำยาก พวกเพื่อน ๆ คงไม่รู้ว่า ในกลุ่มที่คุยกันถกเรื่อง DSM ของผม ทำระบบสำหรับลูก ๆ หลาน ๆ อายุ 13 ปีให้เทรดDSM กันแล้วครับ เป็นการสร้างแผ่นงานให้เทรดได้แบบไม่ต้องคำนวณ เพราะเป็นการก็อปปี้วิธีเทรดรูปแบบเดียวกัน
สิ่งที่ในกลุ่มคิดกัน มันยาวไปถึงลูกหลานว่า ลูกหลานต้องทำแบบเราได้ด้วย ดังนั้นระบบเทรดต้องง่าย ชนิดที่ว่า ถือกระดาษแผ่นเดียวไปโรงเรียนแล้วเทรดหุ้นระหว่างพักเปลี่ยนชม.เรียนได้เลย
เพราะ การลงทุน ผมไม่อยากให้จบลงแค่รุ่นเรา แต่ลูกหลานเราต้องทำต่อจากเรา มันยาวไปถึงตอนนั้น ถ้า DSM ยาก เราก็จะไม่เลือก แต่เพราะเมื่อทำรูปแบบออกมาแล้ว มันง่าย เพราะเป็นขั้นตอนเดียวกันตั้งแต่เซตต่ำไปสูงและจากเซตสูงมาต่ำ
ดัง นั้น ความยากง่ายของระบบแต่ละระบบ อยู่ที่ความเข้าใจของผู้ใช้ ว่าเข้าใจได้ถูกต้องแค่ไหน และ ความสามารถของผู้ใช้ว่า จะถ่ายทอดไปให้คนในครอบครัวให้ทำต่อจากเค้าได้สะดวกแค่ไหน อย่าให้มันจบลงแค่รุ่นเรา
ดีใจครับ ที่คุณ KoKOMan ไม่โกรธ เราอาจจะไม่ค่อยได้คุยกันแต่การไม่ผิดใจกัน มันดีกว่าครับ
จากคุณ : สมาชิกใหม่ DSM ครับ - [ 4 พ.ค. 52 11:32:55 A:118.173.95.35 X: TicketID:211491 ]
ความคิดเห็นที่ 17
ดีใจเช่นกันครับ อย่างไงคุณสมาชิกใหม่ DSM ช่วยอ่านกระทู้ส่งการบ้านด้วยนะครับ ผมขอโทษอย่างจริงใจ ในกระทู้นั้นแล้วครับ
หวังว่าจะได้คุยกันอีกครับ
จากคุณ : KoKoMan - [ 4 พ.ค. 52 11:49:13 ]
ความคิดเห็นที่ 18
เยี่ยมมาก ๆ ๆ ๆ ครับ ทั้งพี่โกโก้ และพี่สมาชิกใหม่
อยากให้คนไทย มีกระบวนการคิด การยอมรับ แบบพี่ทั้งสองมาก ๆ ครับ ประเทศเรา
จะได้ไม่ต้องมาแบ่งแยกด้วยสีกัน ด้วยความคิดที่แตกต่างกัน แบบที่เป็นอยู่ตอนนี้
ขอคารวะหมดใจเลยครับ
จากคุณ : แมลงเม่าทนไฟ - [ 4 พ.ค. 52 12:31:03 ]
ความคิดเห็นที่ 19
ลูกสาว
จากคุณ : Golden-Bullet - [ 4 พ.ค. 52 14:23:00 ]
ความคิดเห็นที่ 20
มาแอบดู
เด็กหญิง
จากคุณ : Suomi - [ วันฉัตรมงคล 20:18:35 ]
ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ละกันครับ อย่าได้ถือว่าเป็นข้อสรุปหรืออะไรเลย เดี๋ยวจะผิดใจกันเปล่าๆ อิๆ
สำหรับ ผมอย่างเดียวที่แตกต่างกันระหว่าง KZM กับ DSM คือวิธีการแบ่งหุ้น ซึ่งจุดนี้เพียงจุดเดียวเท่านั้น ที่ทำให้ KZM กับ DSM แตกต่างกันการอย่างมากมายในแนวทางปฏิบัติ ในส่วนเรื่องซื้อก่อนขายกับขายก่อนซื้อ ผมมองว่าไม่ต่างกันครับ
DSM จะแบ่งหุ้นเป็นจำนวนจำกัด ที่ใช้กันส่วนใหญ่คือ 10 ส่วน
KZM จะแบ่งหุ้นให้ครอบคลุมพื้นที่ ที่คาดว่าหุ้นจะสวิงตัว ในกรอบเวลาที่เราจะอยู่กับมัน (ของผมแบ่งทั้งหมด 40 ส่วน)
ใน จุดนี้จึงทำให้ DSM จำเป็นต้องมีวิธีการต่างๆ เพิ่มเข้ามา (เช่น 3-0-2-8 ช่องว่าง แปลงร่าง ฯลฯ) ทั้งหมดก็เพื่อที่จะทำให้เราสามารถเกาะติดทำเงินจากตัวหุ้น ได้ในทุกสถานการณ์
แต่ KZM จะแบ่งหุ้นครอบคลุมพื้นที่หมดแล้ว ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องทำอะไรเพิ่มในเรื่องนี้มากเท่าไร (จะบอกว่าไม่ต้องทำอะไรเลยก็ไม่ถูก เพราะมันก็มีความเป็นไปได้ ที่หุ้นจะมีราคามากกว่าหรือน้อยกว่ากรอบที่เราวางไว้ตอนแรก)
ด้วย เหตุนี้เงินที่ได้กลับมาสำหรับ DSM อาจจะได้มากกว่า KZM เพราะจำนวนหุ้นในแต่ละการซื้อขายมีจำนวนมากกว่า ซึ่งตรงนี้ผมมองว่า DSM มีความเสี่ยงมากกว่า KZM ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ระบบที่มีความเสี่ยงมากกว่า จะทำเงินได้มากกว่าระบบที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า แต่เราจำเป็นต้องหาวิธีที่ทำให้เราเกาะติดกับหุ้นได้ในทุกสถานการณ์ หรือ ถ้าให้ชี้เฉพาะลงไปก็คือ ทำอย่างไรไม่ให้เราเสียหุ้นไปในช่วงขาขึ้น
ดัง นั้นสำหรับคนที่ใช้ DSM และต้องการพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้น ก็ควรที่จะสนใจในส่วนนี้ให้มากๆ และแนวทางการแก้ไขก็ไม่ควรยืนอยู่บนการ "เดาตลาด" เพราะจะทำให้เราหลุดของจากหัวใจหลักของ DSM ไปได้ นั้นคือ หุ้นขึ้นก็ยิ้ม หุ้นลงก็ยิ้ม หรือถ้าจะเดาก็ต้องเดาแบบเดาถูกก็ยิ้ม เดาผิดก็ยิ้ม
คำถามหนึ่งที่ควรจะตอบให้ได้สำหรับชาว DSM คือ "เป็นไปได้หรือเปล่าที่เราจะแก้ปัญหานี้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเดาตลาด" ซึ่งผมคิดว่าตรงนี้คือ "ช่องว่าง" ที่คุณเด่นศรีเคยบอกไว้
ถ้า ใครจะใช้ DSM แบบพื้นฐานก็ต้อง "ยอมรับ" ในข้อจำกัดในส่วนนี้ โดยมองว่าการเสียหุ้นในช่วงขาขึ้นเป็นเรื่อง "ปกติ" ของ DSM เพราะระบบได้ถูกออกแบบมาให้มีความเสี่ยงมาก (เมื่อเทียบกับ KZM) อีกอย่างผมคุ้นๆ ว่าคุณ MudleyGroup เคยบอกว่า DSM เป็นระบบที่ aggressive มากสำหรับในหุ้นขาลง (ซึ่งตอนนี้ผมพอเข้าใจแล้วว่าหมายถึงอะไร)
ดังนั้นเราอาจจะมองได้ว่า KZM เป็นการไปแก้ไขปัญหานี้ของ DSM แบบหนึ่ง โดยที่ไปแก้ที่ต้นกำเนิดของปัญหาเลยก็ได้
แต่ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคนใช้ด้วยว่าชอบระบบไหนมากกว่ากัน เพราะถึงแม้ว่าระบบจะดีอย่างไร ถ้าเราไม่ชอบก็ไม่สามารถใช้ระบบนั้นได้อยู่ดีครับ
จากคุณ : KoKoMan - [ 3 พ.ค. 52 09:56:52 ]
ความคิดเห็นที่ 1
ผมเห็นด้วยกับคุณ KoKoMan ครับ
แต่ผมอยากจะขอ เสริมความเห็นส่วนตัวอีกส่วนหนึ่งครับ คือ ผมเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็น DSM หรือ KZM แม้จะเป็นโมเดลที่ชัดเจน แต่มีส่วนหนึ่งที่ "มันเป็นศิลปะ!!!" (โปรดทำเสียงและออกอาการแบบ อ.เฉลิมชัย ด้วยนะครับ)
เพราะเงินทุนเราต่างกัน (เงินมาก เงินน้อย เงินทยอยเข้า)
เพราะหุ้นที่เราเลือกต่างกัน (หุ้นวิ่ง หุ้นเดิน หุ้นคลาน หุ้นร่วง หุ้นแกว่ง)
เพราะเวลาที่เราจะดูแลพอร์ตของเราต่างกัน (ทุก 5 นาที ทุก 15 นาที ทุกเช้าสายบ่ายเย็น ฯลฯ)
เพราะนิสัยของเราต่างกัน (ความอดทน ความโลภ ฯลฯ)
ฯลฯ
ดังนั้นผมเชื่อว่า DSM และ KZM ของเพื่อนๆ แต่ละคนจะแตกต่างกัน เพราะจะถูกปรับให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนนั่นเอง
คุณ เด่นศรีเคยบอกพวกเราไว้ว่า "หุ้นขึ้นก็ยิ้ม หุ้นลงก็ยิ้ม" นั่นเป็นเพราะจุดมุ่งหมายของทั้ง DSM ก็คือ "อิสรภาพทางการเงิน" ไงละครับ อย่าลืมๆๆ
อย่าเครียด อย่าซีเรียสครับ (ยิ้ม)
จากคุณ : มะเมี่ยง - [ 3 พ.ค. 52 11:02:56 ]
ความคิดเห็นที่ 2
เล่นเคแซดตอน 400 จุดขึ้นมาและอยู่ในช่วงขาขึ้นนั่นดีแน่ ๆ ครับ เล่นยังไงโมเดลไหนก้อดี ฮ่าฮ่าฮ่า
แต่ถ้าเล่นเคแซด อยู่ที่ 800 จุด แล้วตกลงมาเหลือ 400 จุด ยังไม่เห็นตัวอย่างชัด ๆ ว่าผลงานเป็นอย่างไร
ที่เห็นคือพี่ kfc_m เริ่มต้นที่ tdex ประมาณ 4.84 เซทอยู่แถว ๆ 600 มั้ง แล้วผลงานดีมาก ๆ
.....................................................................
เล่นดีเอสเอ็มจาก 800 เหลือ 400 บางคนหุ้นหมดมือซื้อคืนได้หุ้นสามเท่า
แต่ส่วนใหญ่ เงินที่ขายออกไป ได้อันตธานหายไปหมด หรือกลายเป็นตัวอื่นไปหมดแล้ว
ถ้าเก็บเงินสดไว้ได้หมด แล้วซื้อคืน จะทำยังไงให้มีหุ้นติดมือขึ้นไปถึง 800
ระหว่างทางมีความโลภ ความกลัว ว่ามันจะตกไป 400 จุดอีก
3 - 0 -2 - 8 และช่องว่าง ยังหากันไม่เจอครับ
ได้แต่งม ว่าตัวเองเป็น DSM haha
จากคุณ : จอนฟอน - [ 3 พ.ค. 52 11:56:16 ]
ความคิดเห็นที่ 3
....ผมเคยใช้ แต่ KZM และก็ยังเป็นมือใหม่ ขอถามนิดนึง ครับ...
ปัญหาตอนนี้ คือ หุ้นขึ้นทุกวัน ย่อนิดหน่อย
ขายจนหุ้นทุกกองหมดแล้ว เหลือกอง A นิดหน่อยประมาณ 18 กอง
ราคาก็ไม่ลงมาให้ซื้อตามเป้าที่ตั้งรอไว้
หากขึ้นไปเรื่อย ๆ จะแก้ปัญหาการขาดหุ้นได้อย่างไร
หรือ หากต่อไปคิดจะวางแผนแก้ปัญหานี้ในระยะยาว
เราควรมีวิธีการซื้อขาย ของ KZM อย่างไรเพื่อป้องกันปัญหานี้..
ขอบคุณ ครับ....
จากคุณ : RMBA - [ 3 พ.ค. 52 18:03:57 ]
ความคิดเห็นที่ 4
ตอบคุณ RMBA ครับ
สำหรับผมจะวางโซนไว้ระหว่าง 2.00 ถึง 6.00 โดยที่แบ่งเป็น 4 กอง A B C D
ในกรณีที่หุ้นวิ่งเกิน 6.00 ไป เริ่มแรกผมจะนำเอากำไรที่ได้มาแปลงก่อน จากนั้นจึงพิจารณาในการเอากอง C D ที่เหลือมาแปลงเป็น A B
ถ้าหุ้นยังวิ่งไปอีก ก็อาจพิจารณานำกอง A B ที่อยู่ด้านล่าง มาแปลงเพิ่ม
แต่ในส่วนนี้ต้องทำอย่างระวังมาก เพราะราคาหุ้นมัน "เกิน" กว่ากรอบที่เรากำหนดไว้ตอนแรกแล้ว นั้นอาจหมายความว่ามันน่าจะ "ลง" ได้แล้ว
ดังนั้นการเพิ่ม อาจจะทำแบบทีละช่วงไม่ได้ซื้อรวบแบบตอนเข้าซื้อตอนแรก
จากคุณ : KoKoMan - [ 3 พ.ค. 52 18:34:08 ]
ความคิดเห็นที่ 5
ผมไม่ค่อยอยากเข้ามาในคลับเท่าไหร่เพราะว่า ถ้าผมเข้ามากลัวว่า เพื่อนที่ทำ KZM จะโกรธผมแล้ววงแตกถ้าผมบอกว่า
KZM เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ DSM เป็นแค่เพียง 1 / 10 ของ DSM
นั่น หมายความถีงว่า DSM จะใช้ระบบนี้ในระหว่างเทรด เพียงเพื่อหารายได้ในช่วง side way หรือช่วงประคองหุ้นขึ้นและประคองหุ้นลงเท่านั้น ซึ่ง DSM เท่าที่ทราบคือ เกิดมาแล้วประมาณ 6 ปี และ โซน 3 - 0 - 2 - 8 ก็เกิดมาแล้วตั้งแต่ 6 ปีนั้น เพียงแต่ว่า .... ไม่มีใครตีความออกแค่นั้นเองครับ
ผมเองก็ไม่รู้ว่า สิ่งที่ผมใช้อยู่ระหว่างช่วงพาหุ้นขึ้นและลง จะมาปรากฎอยู่ในชื่อว่า KZM นั่นคือ แสดงว่า ผมใช้มาก่อนนานแล้ว เพียงแต่ใช้คนละจุดเป้าหมายกันครับ นั่นคือ KZM เป็นเพียงส่วนหนึ่งในระบบ DSM เท่านั้นเอง
นี่แหละครับ ผมถึงไม่ค่อยกล้าเข้ามาคุยด้วย ไม่งั้นวงแตก เลยทำได้แค่ ส่งการบ้าน ครับ
จากคุณ : สมาชิกใหม่ DSM ครับ - [ 3 พ.ค. 52 19:57:26 A:125.24.5.80 X: TicketID:211491 ]
ความคิดเห็นที่ 6
สวัสดีครับ พี่ สมาชิกใหม่ DSM ครับ
วงไม่แตกหรอกครับ ไม่มีเหตุผลต้องโกรธเลยนี่ครับ
ผมว่าเป็นการแลกเปลี่ยน วิธีการที่ดีครับ ได้เิปิดหูเปิดตาด้วย
ถ้าได้ความรู้เพิ่มเติมผมว่า พี่ในคลับต้องยินดีที่ได้คุยแน่เลยครับ
ถ้า พี่ สมาชิกใหม่ DSM ครับ อธิบาย ถึงโซน 3 - 0 - 2 - 8 ให้ฟังเพิ่มเติมก็จะเยี่ยมมากเลยครับ
แวะมาคุยกันบ่อยๆ นะครับ
smile
จากคุณ : Golden-Bullet - [ 3 พ.ค. 52 20:26:24 ]
ความคิดเห็นที่ 7
เห็นด้วยกับ #6 ครับ...
ผมคิดว่า ถ้าช่วยๆ กันแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน
มีแต่ช่วยเพิ่มมุมมอง แนวคิดทั้งที่ตรงกัน และแตกต่างกัน ให้เข้าใจมากขึ้น
ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มมากกว่านะครับ...
เท่าที่อ่านดู คูณสมาชิกใหม่ DSM ครับ น่าจะเข้าใจระบบ DSM ลึกซึ้งมากทีเดียว
ก็น่าจะช่วยแนะนำเพื่อนๆ ที่ยังไม่เข้าใจ หรือเข้าใจผิดเกี่ยวกับระบบ DSM อยู่นะครับ
ส่วนผมเป็นมือใหม่ KZM 2 เดือนนิดๆ เองครับ
ส่วน DSM ยังไม่เคยเล่น เพราะอ่านมาตั้งนานแล้ว
แต่ยังไม่เข้าระบบ DSM อย่างท่องแท้
มีเรื่องที่ไม่เข้าใจ เรื่องที่ขาดหาย ไม่มีคำอธิบาย
ก็เลยตัดสินใจไม่ใช้ระบบนี้
ทั้งที่ศึกษามาก่อน KZM ด้วยซ้ำ
ส่วนระบบ KZM นั้น concept ดี เข้าใจง่าย
เอาไปประยุกต์ได้หลายรูปแบบตาม style การเล่นหุ้นของแต่ละคนได้ง่าย
ผมเลยเริ่มกับระบบ KZM ก่อน...smile
เท่าที่อ่านดูระบบ KZM กับ DSM
ผมไม่เคยมีมุมมองที่ว่า KZM เป็นส่วนหนึ่งของ DSM เลย
อาจเป็นเพราะผมยังไม่เข้าใจ DSM ก็ได้ครับ
ถ้าไม่รบกวนเกินไป ช่วยเผยเคล็ดวิชา DSM หน่อยได้ไหมครับ...
จากคุณ : มงคล/ป๋อง (Mongkon/Pong) - [ 3 พ.ค. 52 23:03:38 ]
ความคิดเห็นที่ 8
ตอบคุณ Mongkon นะครับ
ผมจะไม่พูดถึง KZM นะครับ เพราะผมเองก็ไม่ได้สนใจ KZM เพียงแต่เห็นส่วนหนึ่งของ DSM ที่ใช้อยู่ มันคล้ายสิ่งที่ KZM ทำ ผมจึงไม่เรียกมันว่า KZM เพราะมันยังเป็น DSM
DSM จะมีเงินกสงฝ.ไหลออกมา แล้วถูกนำมาแบ่งส่วนเป็น 4 ส่วน ส่วน 25 เปอร์เซนต์ที่เอาไว้ซื้อหุ้นเพิ่มตอนหุ้นขึ้น นั่นจะทำหน้าที่คล้ายกับสิ่งที่พวกคุณทำ ( แต่ของผม ผมกันส่วนนี้ไว้เพียง 1 / 10 ผมจึงบอกว่า รูปแบบ KZM เป็นเพียง 1 / 10 ของ DSM ครับ
DSM จะใช้จำนวน 25 % ที่แบ่งมานี้ ในการซื้อหุ้นขึ้น แล้วขาย แต่ต่างกันตรงที่ว่า ไม่สนว่าต้องได้กำไรก่อน แต่ที่คล้ายกันคือ มันจะมีการแบ่งโซนและแบ่งเงินไว้ด้วยตัวมันเองเรียบร้อยโดยไม่ต้องคำนวณอะไร ให้ยุ่งยาก
เช่น ถ้าคุณมี กสงฝ.ส่วน 25 % ที่แบ่งมานี้ เท่ากับ 2 แสนบาท คุณซื้อตอนหุ้นขึ้นครั้งละ 1 % ของปริมาณหุ้น แล้วลงก็ขาย ตัดข้อมูลกัน ก็จะกลายเป็น ขายแล้วซื้อ ( หากขายได้แพงกว่า ) แต่ถ้าขายได้ต่ำกว่า ก็แค่รอซื้อคืน มีข้อมูลเหลือ
ดังนั้น DSM จะมีจำนวนเงินตรงนี้เป็นขอบเขตกำหนดแล้วว่า คุณจะซื้อหุ้นขึ้นได้เท่าไหร่ ถ้าหมดงบส่วนนี้ก็หยุด รอการซื้อคืนเพื่อแบ่งเงินแฝงก้อใหม่มาทำต่อในช่วง ( หรืออาจเรียกคล้ายแบบของพวกคุณว่า โซน ก็ได้ )
ถ้าหุ้นย้ำไปย้ำมา ก็จะมีเงินแฝงส่วนนี้เสริมมาทีละนิดตลอดทาง
ถ้า ลง เงินแฝงส่วนนี้หมด แต่หากมีการซื้อคืนหุ้นได้ ก็จะมีเงินแฝงกลับมาอีกเพื่อเล่นสนุก ๆ ต่อ แต่ถ้าขึ้นสูงแล้วลง ขายได้ก็ได้กำไรแทน
ผมจึงบอกว่า มันคล้ายกัน ผมจึงไม่เคยเรียกมันว่า KZM เพราะสิ่งที่ผมทำ ผมเรียกมันว่า DSM
เพียง แต่ส่วนหนึ่งของ DSM ( 1 / 10 ตามจำนวนเงินแฝงที่ผมกันส่วนนี้ไว้ซื้อหุ้นเพิ่ม ) มันไปเป็นรูปแบบการเล่นแนวทางไปทางเดียวกันกับ KZM โดยบังเอิญ ผมจึงไม่ค่อยอยากเข้ามาในคลับ เพราะกลัวจะขัดแย้งกัน
แต่เพราะต้องการแนะนำคุณ wasansem ซึ่งผมเองก็เข้าบล็อกคุณ wasansem ไม่ได้ จึงต้องมาโพสต์ในคลับแทน
ผมขอโทษด้วยนะครับ สำหรับ สมาชิก KZM ที่ผมเข้ามาแล้วทำให้เกิดข้อขัดแย้ง แต่ผมไม่ได้ขัดแย้งกับสมาชิก KZM ใด ๆ เลย
ยกเว้นคุณ KoKoMan
จากคุณ : สมาชิกใหม่ DSM ครับ - [ 4 พ.ค. 52 08:36:47 A:125.24.5.80 X: TicketID:211491 ]
ความคิดเห็นที่ 9
วิธีของคุณสมาชิกใหม่ DSM ครับถ้าความคิดเห็นผม ผมว่าน่าจะเรียกว่า"fraction tradingกลุ่มย่อยในระบบDSM" ละกันครับ เพราะถ้าจะเรียกว่าKZMได้ต้องแบ่งออกเป็นกอง A B C D ในการเข้ากระทำด้วยกลยุทธ์4แบบครับ
จากคุณ : อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า - [ 4 พ.ค. 52 09:48:30 ]
ความคิดเห็นที่ 10
#8...
อ่านแล้ว ผมพอเข้าใจแล้วว่าทำไมคุณถึงมองว่า KZM เป็นส่วนหนึ่งของ DSM...smile
ขอบคุณมากครับ สำหรับมุมมอง และแนวคิดดีๆ ครับ...
ผมว่า อย่าไปกลัวว่าจะขัดแย้งเรื่อง KZM, DSM กับใครหรอกครับ
ต่างคนก็ต่างมีแนวคิด มุมมองที่แตกต่างกันในเรื่องเดียวกันได้อยู่แล้วครับ
แต่ไม่ควรจะนำมาเป็นเรื่องขุ่นข้องหมองใจกันนะครับ...smile
ยังไงก็ช่วยมาให้ความรู้บ่อยๆ นะครับ...smile
จากคุณ : มงคล/ป๋อง (Mongkon/Pong) - [ 4 พ.ค. 52 09:59:36 ]
ความคิดเห็นที่ 11
ทำ chart ตามความเข้าใจนะครับ..
ถ้าผิดพลาดประการใดช่วยชี้แนะด้วยครับผม
จากคุณ : Wish You Were Here - [ 4 พ.ค. 52 10:28:26 ]
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณครับ คุณสมาชิกใหม่
การที่ได้อ่านความเห็นของคุณสมาชิกใหม่ ช่วยให้ผมมั่นใจกับ DSM มากขึ้น
ได้รับรู้ว่า ความผิดพลาดทั้งหมด ไม่ใช่ข้อเสียของ DSM
แต่เป็นที่ผมยังไม่เข้าใจ DSM ดีพอ นั้นหมายความว่า DSM ของผมยังสามารถเติบโตต่อไปได้อีกมาก
คงต้องลองผิดลองถูกกันต่อไป เพื่อค้นหา DSM ตามความหมายที่แท้จริง
ถ้าหากลำบากใจที่จะแนะนำในคลับ เมล์หาผมแทนก็ได้นะครับ
wasansem@gmail.com
แต่ก็อยากให้เข้ามาพูดคุยในนี้ต่อไป เพราะจะช่วยให้หลายๆ คนเข้าใจ DSM ที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น
ขอบคุณในความกรุณาอีกครั้งครับ smile
จากคุณ : wasansem - [ 4 พ.ค. 52 10:36:40 ]
ความคิดเห็นที่ 13
ตามรูปแบบของคุณ Wish You Were Here ทำมา
ลองเปลี่ยนเป็นซื้อครั้งเดียว แล้วทะยอยขายจะเข้ากับกฎของ DSM มากกว่านะครับ
จากคุณ : wasansem - [ 4 พ.ค. 52 10:41:28 ]
ความคิดเห็นที่ 14
แตกต่างแต่ไม่แตกแยกครับ
ถ้าไม่สนใจด้านเทคนิกรายละเอียดปลีกย่อยอะไร ไม่สนใจชื่อ ไม่สนใจว่าใครคิดก่อนคิดหลัง
ยังไงผมก็ยังเห็นว่า DSM กับ KZM มันก็คือ fraction trading เหมือนกัน
ความ แตกต่างอย่างมากมาย ระหว่าง DSM และ KZM ฉบับของคุณเด่นศรีและคุณ Mudley Group กับ ระบบอื่นๆ ที่มีคนกล่าวอ้างว่าดีกว่าทำเงินได้มาก 25%-30% ต่อปี (ช่วง DSM บูมๆ เคยเจอบอกว่า 30% ต่อเดือนเลยก็มี) คือ น้ำใจของเจ้าของระบบครับ
เท่าที่ผ่าน ผมไม่เคยเห็นใครจะมีน้ำใจเท่ากับสองท่านนี้เลย ด้วยเหตุนี้ DSM กับ KZM จึงเป็นระบบที่ ถ้าเราเข้าไปสัมผัสแล้วจะรู้สึกถึงอะไร ที่มากกว่าระบบการทำเงิน แต่มันเป็นระบบแห่งการแบ่งปัน ต่างคนต่างช่วยกัน ไม่ว่าหน้าใหม่ที่เข้ามาจะมีความสามารถเดิมมากน้อยแค่ไหน ผมว่าไม่ช้าก็เร็วทุกคนจะเข้าใจในระบบเหล่านี้ได้เท่าๆ กัน เนื่องจากระบบการแบ่งปัน ที่ได้สืบทอดมาจากเจ้าสำนักทั้งสอง เหล่าหน้าเก่าจะพยายามตอบคำถามตลอด ไม่ว่าปัญหานั้นจะเป็นปัญหาซ้ำๆ ก็ตาม
อย่างที่บอก ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้งแล้วครับ
สุดท้ายผมคิดว่า พึ่งตัวเองดีที่สุดครับ
จากคุณ : KoKoMan - [ 4 พ.ค. 52 10:53:00 ]
ความคิดเห็นที่ 15
เรื่องชื่อของระบบ หรือ ระบบไหนดีกว่ากัน ผมมีความเห็นว่า "อย่าไปยึดติด" ขอให้เราเข้าใจวิธีการเทรดของเรา และ มีความสุข ก็พอแล้ว
ที่ผมชอบ KZM เพราะผมเข้าใจระบบของมันและเข้าใจจุดมุ่งหมายของมัน ว่าง่ายๆ ว่าถูกจริต
สำหรับ DSM ผมอ่านแล้วยังไม่เข้าใจ หรือเรียกว่า ไม่มี skill trade ทางด้านนี้ ผมเลยไม่เลือกใช้เท่านั้นเองครับ
ท่าน สมาชิกใหม่ DSM ครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะวงแตกหรอกครับ หากคนที่เข้าใจวิธีการของท่าน เขาก็จะสนทนากับท่านได้ดีครับ ยังไงหากสบายใจที่จะแลกเปลี่ยนความเห็นกันก็โพสได้ครับ เป็น Diversity อย่างนึงครับ
...
^_^
จากคุณ : KENG76 - [ 4 พ.ค. 52 11:08:01 ]
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณครับ คุณ KoKoMan และ คุณ KENG76
เรื่อง ความยากง่ายของระบบเทรด อย่าไปสนใจมันมากครับ ถ้ามันทำให้เราต้องขัดแย้งกันก็ลืม ๆ มันดีกว่า เหมือนตอนสมัยก่อนโน้น เปเล่ คือสุดยอดนักบอล ใคร ๆ ก็บอกว่า ทำแบบเปเล่ ทำได้ยาก
แล้ว ดูสมัยนี้สิครับ ทั้ง มาราดอนน่า โรนัลดิญโญ โรบินโญ ซีดาน เมสซี โรนัลโด้ และอื่น ๆ อีกมากมาย ก็ทำได้ดีไม่แพ้เปเล่ และ หลายคนทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่า ทำแบบเปเล่มันยากหรอกครับ มันอยู่ที่ว่า นักเตะนั้น ฝึกฝนและหมั่นซ้อมและขจัดข้อบกพร่องของตัวเองได้แค่ไหน
เช่นเดียวกับระบบ เทรด ไม่มีระบบไหนยากเกินไปถ้าคนที่ทำตามระบบนั้นเข้าใจ เช่น บางคนเก่งกำไร ก็จะบอกว่า KZM ยาก แต่ในขณะที่หลายคนบอกว่า KZM ง่าย แต่เก็งกำไรยาก บางคนบอกว่าเก็งกำไรง่าย แต่ถือแบบ VI ยาก ต่างคนมีความยากง่ายตามจริตแต่ละคนครับ
ถ้าทำแบบเปเล่มันยาก ตอนนี้คงไม่มี ซีดาน โรนัลโด้ เมสซี เหล่านี้เกิดขึ้นหรอกครับจึงไม่ยากให้เรื่องทำยาก ทำง่าย ใช้เวลามาก ใช้เวลาน้อย มาเป็นเรื่องเถียงกัน มันนอกประเด็น
ประเด็นคือ ทำอย่างไรให้ก้าวหน้าได้ดีที่สุดที่เราจะทำได้ต่างหากครับ เพราะถ้าจะบอกว่า DSM ทำยาก พวกเพื่อน ๆ คงไม่รู้ว่า ในกลุ่มที่คุยกันถกเรื่อง DSM ของผม ทำระบบสำหรับลูก ๆ หลาน ๆ อายุ 13 ปีให้เทรดDSM กันแล้วครับ เป็นการสร้างแผ่นงานให้เทรดได้แบบไม่ต้องคำนวณ เพราะเป็นการก็อปปี้วิธีเทรดรูปแบบเดียวกัน
สิ่งที่ในกลุ่มคิดกัน มันยาวไปถึงลูกหลานว่า ลูกหลานต้องทำแบบเราได้ด้วย ดังนั้นระบบเทรดต้องง่าย ชนิดที่ว่า ถือกระดาษแผ่นเดียวไปโรงเรียนแล้วเทรดหุ้นระหว่างพักเปลี่ยนชม.เรียนได้เลย
เพราะ การลงทุน ผมไม่อยากให้จบลงแค่รุ่นเรา แต่ลูกหลานเราต้องทำต่อจากเรา มันยาวไปถึงตอนนั้น ถ้า DSM ยาก เราก็จะไม่เลือก แต่เพราะเมื่อทำรูปแบบออกมาแล้ว มันง่าย เพราะเป็นขั้นตอนเดียวกันตั้งแต่เซตต่ำไปสูงและจากเซตสูงมาต่ำ
ดัง นั้น ความยากง่ายของระบบแต่ละระบบ อยู่ที่ความเข้าใจของผู้ใช้ ว่าเข้าใจได้ถูกต้องแค่ไหน และ ความสามารถของผู้ใช้ว่า จะถ่ายทอดไปให้คนในครอบครัวให้ทำต่อจากเค้าได้สะดวกแค่ไหน อย่าให้มันจบลงแค่รุ่นเรา
ดีใจครับ ที่คุณ KoKOMan ไม่โกรธ เราอาจจะไม่ค่อยได้คุยกันแต่การไม่ผิดใจกัน มันดีกว่าครับ
จากคุณ : สมาชิกใหม่ DSM ครับ - [ 4 พ.ค. 52 11:32:55 A:118.173.95.35 X: TicketID:211491 ]
ความคิดเห็นที่ 17
ดีใจเช่นกันครับ อย่างไงคุณสมาชิกใหม่ DSM ช่วยอ่านกระทู้ส่งการบ้านด้วยนะครับ ผมขอโทษอย่างจริงใจ ในกระทู้นั้นแล้วครับ
หวังว่าจะได้คุยกันอีกครับ
จากคุณ : KoKoMan - [ 4 พ.ค. 52 11:49:13 ]
ความคิดเห็นที่ 18
เยี่ยมมาก ๆ ๆ ๆ ครับ ทั้งพี่โกโก้ และพี่สมาชิกใหม่
อยากให้คนไทย มีกระบวนการคิด การยอมรับ แบบพี่ทั้งสองมาก ๆ ครับ ประเทศเรา
จะได้ไม่ต้องมาแบ่งแยกด้วยสีกัน ด้วยความคิดที่แตกต่างกัน แบบที่เป็นอยู่ตอนนี้
ขอคารวะหมดใจเลยครับ
จากคุณ : แมลงเม่าทนไฟ - [ 4 พ.ค. 52 12:31:03 ]
ความคิดเห็นที่ 19
ลูกสาว
จากคุณ : Golden-Bullet - [ 4 พ.ค. 52 14:23:00 ]
ความคิดเห็นที่ 20
มาแอบดู
เด็กหญิง
จากคุณ : Suomi - [ วันฉัตรมงคล 20:18:35 ]