เว็บบอร์ดของ DSM ตอนที่ 14

รบกวนสอบถาม DSM หน่อยค่ะ
แจ้งลบกระทู้


สวัสดีค่ะ

พอดีเอาคำว่า สมาชิกใหม่ DSM มา search เพราะอยากอ่านที่ตอบในกระทู้การบ้าน แล้วตามมาเจอเว็บคุณเด่นศรี โดยส่วนตัวคิดว่าโชคดีมากๆ แต่ถ้าเป็นการรบกวนพื้นที่ส่วนตัวของคุณเด่นศรี ต้องขออภัยนะคะ

ดิฉันติดตาม DSM จากในคลับมาหลายปี ชื่นชมคุณเด่นศรีมากๆ ทั้งในด้านแนวความคิด และความมีน้ำใจแบ่งปันแนวทางที่ดี แล้วก็มั่นใจว่า DSM เป็นระบบที่ทำให้เราลงทุนในหุ้นได้ผลดีจริงๆ แต่ติดตรงที่ยังไม่เข้าใจในหลายๆเรื่องที่ไม่เคลียร์ค่ะ เช่น ช่องว่าง แปลงร่าง 3-0-2-8 และ ฯลฯ (เหมือนจะไม่เข้าใจทุกอย่างเลย อิอิ) มันดูเหมือนมีอะไรซักอย่างเป็นความลับที่สำคัญของการเทรดแนวนี้ ที่ยังไขปริศนาไม่ออก เลยยังไม่ได้ลงมือทำซักที โดยส่วนตัวเป็นคนถ้าไม่มั่นใจอะไรเต็มร้อยจะไม่กล้าเสี่ยง เป็นข้อเสียสุดๆเลยค่ะ

เข้าใจว่าคุณเด่นศรีตั้งใจจะ เก็บไว้เป็นความลับของครอบครัว เลยไม่อยากเปิดเผยมาก แต่อยากรบกวนขอคำแนะนำซักนิดนะคะว่า DSM Concept Version 3 ที่มีแจกในคลับ เพียงพอต่อการศึกษามั้ยคะ มีอะไรขาดไปมั้ย ถ้าศึกษาให้ถ่องแท้  (อ่านซักร้อยรอบ อิอิ) จะเป็นแนวทางที่ถูกต้องมั้ยคะ และหากไม่เป็นการละลาบละล้วง อยากขอความกรุณาคุณเด่นศรี ช่วยแนะนำ DSM ที่ได้ปรับปรุงให้ลูกสาวใช้หน่อยได้มั้ยคะ ว่ามีแนวทาง และวิธีการอย่างไร (เพราะความรู้เรื่องหุ้นดิฉันคงไม่ต่างจากเด็ก 10 ขวบ) ไม่ทราบว่าพอจะเผยแพร่ ตำรา DSM ได้บ้างมั้ยคะ

ดิฉันเข้าใจว่าของที่เป็นความ ลับอย่างนี้ คงไม่มีใครมาบอกกันง่ายๆ แต่ได้เห็นความมีน้ำใจของคุณเด่นศรีที่อุตส่าห์ไปเผยแพร่ในบอร์ด ก็คิดว่าคุณเด่นศรี น่าจะเป็นคนใจดี มีเมตตามากๆ ก็เลยอยากขอความกรุณาช่วยชี้แนะแนวทางเพื่ออิสรภาพทางการเงินที่คุณเด่นศรี เป็นผู้คิดค้น ถือว่าเป็นทานเถอะค่ะ

หากเป็นการรบกวนเกินไป ต้องขออภัยด้วยค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ


ผู้ตั้งกระทู้ INEW (inewnet-at-hotmail-dot-com) :: วันที่ลงประกาศ 2010-12-08 22:57:16

[1]

ความเห็นที่ 1 (3277249)   
แจ้งลบความคิดเห็น

สวัสดีครับ 



ขออภัยอย่างมากเลยครับ    พอดีติดงานใหญ่    ----->>>   อัพเลเวลคาบาล  ครับ  แหะ แหะ



เลย นั่งตีปีศาจ   ปั้นเวล  จะให้เวลสูงสุดในเร็ววัน    ( คงจะใช้เวลาอีกอย่างน้อย   3  เดือน   ครับ   ( แฮก  แฮก  แฮก  )      กลัวสู้เพื่อน  ๆ ไม่ได้ครับ     แหะ แหะ



.............................................

...............................................



สำหรับ   DSM   concept  Ver 3           อาจจะยากและซับซ้อนไปนิดครับ     ต้องทำแล้วค่อย  ๆ ตัดทอนบางอย่างให้ลงตัวกับผู้ใช้แต่ละท่านเอง    น่าจะเหมาะครับ



เพราะ ในส่วนตัวของผมแล้ว   ผมพยายามมองทุกอย่างให้ง่าย     ตัดทอนสิ่งซับซ้อนออกไป   เพื่อให้ลงทุนไปได้เรื่อย  ๆ   โดยที่ไม่ต้องไปคอยกังวลกับปัจจัยต่าง  ๆ   มากนัก ครับ



แต่ เพื่อนหลายท่าน     มีความรู้ในส่วนรายละเอียดอื่น ๆ  มากขึ้น     ทั้งเรื่องพื้นฐาน   เรื่องการใช้กราฟ   เรื่องการวิเคราะห์      ก็ไม่ต้องตัดทอนอะไรมากแบบผมครับ   (  ยิ้ม  )



เพราะ ของผม   เน้นไปที่ว่า   ต้องให้ลูกสาวสามารถทำได้      ดังนั้น   รายละเอียดต่าง  ๆ  ที่เกินที่เด็กจะต้องมาวุ่นวาย    ผมก็จะลดทอนมันลงไปครับ





นั่น คือ  ใช้     DSM    Concept   Ver. 3      นั่นเป็นแกนโครงได้เลยครับ      แล้วตัดทอน   ในส่วนประกอบให้เข้ากับการใช้งานของเพื่อนแต่ละท่านได้เลยครับ





(  ยิ้มแย้ม  )




ผู้แสดงความคิดเห็น เด่นศรี ครับ วันที่ตอบ 2010-12-20 08:29:03


ความเห็นที่ 2 (3277539)   
แจ้งลบความคิดเห็น

ขอบพระคุณ คุณเด่นศรี มากๆเลยค่ะ

ตั้งไว้นาน ไม่มีเสียงตอบรับ นึกว่าคุณเด่นศรีจะไม่อยากพูดถึง dsm ในบอร์ดส่วนตัว เลยหลบไปสำนึกผิดอยู่นาน

วันนี้เหนคุณมาตอบ ดีใจมากๆค่ะ



อยากขอรบกวนอีกนิดนึง เรื่องการเล่นขาขึ้น คือคิดตามแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจน่ะค่ะ

คืออยากขอคำแนะนำว่า จะทำยังไงเวลาหุ้นขึ้นไปมาก แล้วเราค่อยๆปล่อยไม้บนๆไปแล้ว หุ้นมันเหลือน้อย

ถ้าเราใช้ กสงสฝ ซื้อเพิ่มในจุดกลับตัวขึ้นมา 4 ช่อง มันก็ได้จำนวนน้อยลง แล้วเราต้องทำซ้ำไปเรื่อยๆ ถึงจะได้จำนวนหุ้นกลับมาเท่าเดิมเหรอคะ

หรือเราต้องใช้เงินกองหลังแปลงไปซื้อหุ้นตัวอื่น แล้วนับจำนวนหุ้นตัวอื่นรวมด้วย (แต่ในเมื่อหุ้นคนละตัว มันจะเอามาเทียบมูลค่ากันได้เหรอคะ)

สับสนนิดหน่อยค่ะ รบกวนคุณเด่นศรีชี้แนะด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น INEW วันที่ตอบ 2010-12-22 09:38:31

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘