เว็บบอร์ดของ DSM ตอนที่ 13

ผมลองทำDSMกับUACแล้วครับ น่าตกใจจริงๆเลย
แจ้งลบกระทู้


สวัสดีครับ

ผมเป็นVIมือใหม่ ที่ยังไม่ค่อยเก่งนัก ปกติจะซื้อขายหุ้นโดยดูพื้นฐานกับงบการเงินเป็นหลัก

หุ้นที่เก็บอยู่ปัจจุบัน คือ MCS CSL LEE และ SE-ED

พอร์ทมันก็เขียวโอเคอยู่หรอกครับ แต่พอผมได้อ่านหลักDSMของคุณ

ก็เลยรู้สึกสนใจและศึกษามาได้ระยะนึงแล้ว

สัปดาห์ก่อนได้โอกาสเหมาะ เลยแบ่งเงินเก็บอีกส่วนหนึ่งที่ยังไม่ได้ใช้

มาซื้อหุ้นIPOที่ชื่อUAC เพราะคิดว่าราคามันน่าจะแกว่งดี(ผมมีเวลาเฝ้าจอได้ทั้งวัน)

ซื้อไป100,000หุ้นในราคา5.40บาท

แล้วก็เทรดตามที่คุณเคยพูดไว้ เช่น หุ้นขึ้นปล่อยมันขึ้นๆๆๆ มันขึ้นไปถึงซีลลิ่ง2วันติดเลยไม่ได้ขาย

พอวันที่3หุ้นมันลงหัวทิ่มเหมือนตกนรก ผมเลยทยอยขายทีละ10%จนหมดมือ แล้วก็นั่งรอไปเรื่อยๆ

จนตอนนี้ซื้อกลับมาได้กว่า60-70%แล้ว ตามหลักรอรับกลับท้ายตลาดรวดเดียวเมื่อมันขึ้นมา4ช่อง

ผ่านไป1สัปดาห์จนถึงเมื่อวานนี้ น่าตกใจจริงๆ ผมได้กระแสเงินสดแฝงมา23%กว่าๆแล้ว จากหุ้นตัวนี้

ผมล่ะซูฮกหลักการของคุณเลยครับ

เอาไว้จะมารายงานสถานการณ์อีก




ผู้ตั้งกระทู้ Nodame :: วันที่ลงประกาศ 2010-10-21 14:27:34

[1]

ความเห็นที่ 1 (3263174)   
แจ้งลบความคิดเห็น

สู้  สู้  ครับ



........   สะสมหุ้นราคาต่ำ    รักษากำไรราคาสูง    เพื่อนำมาสะสมหุ้นตอนราคาต่ำในรอบต่อไป   แล้วพาขึ้นไปรักษากำไรที่ราคาสูงอีกที   .......   ตลอดชีวิตการลงทุน  ครับ



ผู้แสดงความคิดเห็น เด่นศรี ครับ วันที่ตอบ 2010-10-22 09:10:41


ความเห็นที่ 2 (3263901)   
แจ้งลบความคิดเห็น

สวัสดีครับ คุณเด่นศรี

วันนี้GUNKULลงหนักจริงๆ หลังจากที่ขึ้นมาเยอะตั้งแต่วันแรกแล้วเทกระจาด(ราคาหุ้นจอง5บาทกว่าๆ)

แต่ก็เป็นโอกาสขายที่ดี หุ้นผมเกือบหมดมือเลย

ทยอยขายทีละ10% จนถึง7.25(ราคาต่ำสุดวันนี้7.20)เหลือหุ้นในมือแค่20%

ทีแรกผมสับสนนิดหน่อย ว่าจะใช้กลยุทธรับคืนเมื่อซื้อได้3ราคาขึ้นไปดี

หรือว่าจะรอท้ายตลาดให้มันเด้งขึ้นสัก4ช่องค่อยเข้าซื้อรวดเดียวดี (อันนี้สงสัยครับว่าต้องรอท้ายตลาดเท่านั้นมั้ย ถ้ามันเด้งขึ้นมา4ช่อง ตอนที่ยังไม่ถึงช่วงท้ายตลาดล่ะ? เราควรจะนิ่งหรือเข้าซื้อคืนทันที)

สุดท้ายก่อนปิดตลาด10นาที เลยซื้อคืน5ไม้รวดตามแผนเดิม เพราะเห็นว่าหุ้นในมือเหลือน้อยมากแล้ว

ไม่รู้ว่าผิดหรือเปล่า เพราะตอนนั้นหุ้นมันยังเด้งขึ้นไม่ถึง4ช่องเลย เด้งแค่2ช่องเอง คุณเด่นศรีช่วยให้ความกระจ่างแก่ผมด้วยนะครับ

ปรากฎว่ามันปิดบวกที่7.50(ฟลุ้คจริงๆ)

ผมสงสัยนิดหน่อยว่า ถ้าหุ้นมันยังแดงอยู่ ถึงราคาจะนิ่งแล้วก็ตาม

ช่วงท้ายตลาด เราก็ไม่ควรรับคืนใช่มั้ยครับ ถึงแม้จะมีหุ้นในมือน้อยก็ตาม เพราะมันอาจลงต่อได้อีก

ถ้าผมตัดสินใจผิด วันหลังจะได้ไม่ทำอีก(แต่คิดว่าน่าจะผิดแหละนะ ไอ้ที่ปิดเขียว7.50มันฟลุ้ค)

อ้อ สมมติว่าผมไม่รักหุ้นตัวนี้ แต่เห็นว่าราคามันแกว่งตัวโดดไปมาดี ควรจะเก็บไว้ทำกระแสเงินสดแฝงเท่านั้น โดยไม่ต้องเพิ่มจำนวนหุ้นถูกมั้ยครับ คือว่าผมไม่ค่อยถูกโรคกับธุรกิจพลังงานอ่ะนะ มันเข้าใจยากสำหรับผม

ขอบคุณที่แนะนำครับ แล้วจะมารายงานสถานการณ์อีก
ผู้แสดงความคิดเห็น Nodame วันที่ตอบ 2010-10-22 18:38:31


ความเห็นที่ 3 (3264554)   
แจ้งลบความคิดเห็น





การ ซื้อคืน  จะซื้อทีละไม้   ซื้อรวบ   ซื้อตอนใกล้ปิดตลาด   หรือ  จะซื้อตอนไหน     .....   ทำแบบไหนก็ได้ครับ      ที่ต้องพิจารณาคือ  ...   ความเหมาะสมกับการดำเนินชีวิตของเราเป็นหลัก



ผม เองก็ยึดเรื่องนี้เป็นหลักครับ   การซื้อคืน    การดูหน้าจอ   ....  จะต้องทำให้การใช้ชีวิตประจำวัน   ดำเนินไปอย่างสบายใจที่สุด      ตรงนั้นจะทำให้ทุกอย่างลงตัว   และ   ลงทุนได้อย่างสบายใจ    ซึ่งการลงทุนแล้วสบายใจนี่แหละครับที่สำคัญมาก    เพราะจะทำให้เราสามารถลงทุนได้ตลอดชีวิตต่อเนื่องได้   โดยไม่เหนื่อยล้า



ส่วนคำถามที่ว่า    ............  ถ้าไม่รักหุ้นตัวนี้แล้ว  แต่หุ้นแกว่งตัวดี   จะทำอย่างไรกับมัน  ....



คำถามนี้   ผมจะใช้การยกตัวอย่างเปรียบเทียบแทนนะครับ



หาก ว่า   เรามีร้านค้าขายสินค้า      แล้ว    เราชอบใช้สบู่ยี่ห้อ  "  ที่รัก "       แต่ปรากฎว่า  สบู่ยี่ห้อที่เราชอบ  นั้นขายไม่ดีเลยยยยยยยยยยยยย              ส่วนสบู่อีกยี่ห้อ  ชื่อ  " รักไม่ลง "    กลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า



เราจะเลือกสั่งสบู่   ยี่ห้อไหน    มาทำเงิน  ทำกำไร  ครับ



(  ยิ้มแย้มมมมมมมมมม   )
ผู้แสดงความคิดเห็น เด่นศรี ครับ วันที่ตอบ 2010-10-26 09:54:48


ความเห็นที่ 4 (3265130)   
แจ้งลบความคิดเห็น

สวัสดีครับคุณเด่นศรี

ขอบคุณที่ช่วยยกตัวอย่างเรื่อง"สบู่" ผมเข้าใจขึ้นเยอะเลย ทีนี้ผมก็น่าจะปรับเวลาซื้อขาย ได้เหมาะสมกับสถานการณ์เสียที(มั้ง)

สรุปแล้วจนถึงตอนนี้ ผมเริ่มทำDSMอยู่2ตัวคือUACกับGUNKUL ทำกับหุ้นIPOมันทั้งคู่เลย ราคาขึ้นลงเร็วดี

แต่DWยังไม่กล้าแตะครับ 555

ล่าสุดUACราคามันเริ่มทรงตัว นิ่งๆอยู่ที่8บาทกว่าๆ T_T วันนี้เลยไม่ได้โอกาสซื้อขายเลย ผิดกับช่วงเปิดตัวลิบลับ หรืออาจเป็นเพราะราคาที่ควรจะเป็นของหุ้นตัวนี้มันอยู่แถวๆนี้ก็ได้ พื้นฐานหุ้นตัวนี้ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร ทีแรกผมประเมินว่าน่าจะลงไปอยู่ที่6บาทกว่าๆด้วยซ้ำ

ขณะที่GUNKULลงเรื่อยๆประมาณ7.20แล้ว ประเมินคร่าวๆคาดว่าน่าจะลงกว่านี้ แต่ในเมื่อจะใช้DSMกับหุ้นตัวนี้ ก็คงต้องโยนคำว่า"คาดการจากพื้นฐานหุ้น"ทิ้งไปก่อนใช่มั้ยครับ? ซื้อขายตามราคาที่กำหนดไว้ล่วงหน้าก็พอ

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด พรุ่งนี้ผมน่าจะได้กระแสเงินสดแฝง จากGUNKULค่อนข้างแน่(มั้งอีกแล้ว) ถ้าตอนรับกลับผมจะเพิ่มหุ้นเลยมันยังเร็วไปมั้ยครับ?(ต้องรอให้กระแสเงินสด แฝง พอซื้อได้สักกี่หุ้น เป็นอย่างน้อยครับ เราถึงจะเริ่มขยายกิจการ หรือว่า100-200หุ้นก็เพิ่มได้แล้ว)

ขณะเดียวกัน MCSกับSE-EDที่ผมกะถือยาวแบบVI ตอนนี้มันเริ่มแผลงฤทธิ์แล้วครับ^_^ ราคาเริ่มดันขึ้นไปเรื่อยๆแล้ว ดูจากแนวโน้มราคาที่ผ่านมาMCSน่าจะขึ้นได้อีก แต่SE-EDผมไม่แน่ใจเลย เพราะมันขึ้นมาสูงมากแล้ว

ไม่รู้ว่าจะเอามาทำDSMอีกดีหรือเปล่า เพราะพื้นฐานหุ้นสองตัวนี้มันเจ๋งมากเลย ราคาขึ้นลงปกติไม่เร็วมาก(ลุกไปผัดข้าวกินก่อนยังซื้อขายทันเลย) หรือว่าเริ่มต้นทำDSMใหม่ๆ ควรจะเริ่มกับหุ้นแค่ตัวสองตัวก็พอครับ แหะๆๆ แบบว่าร้อนวิชาน่ะครับ เห็นว่าน่าจะมีช่องให้ทำDSMได้ก็เลยลองคิดดูเล่นๆ

ขอบคุณคุณเด่นศรีมากนะครับ ที่กรุณาเสียสละเวลาอันมีค่า มาช่วยตอบกระทู้ของผม ขอให้ทุกคนในครอบครัวคุณเด่นศรีมีความสุขมากๆนะครับ

แล้วผมจะแวะมารายงานอีกนะครับ


ผู้แสดงความคิดเห็น Nodame วันที่ตอบ 2010-10-26 21:35:42


ความเห็นที่ 5 (3267801)   
แจ้งลบความคิดเห็น

แวะมาทักทายครับ หวังว่าคุณเด่นศรีคงไม่รำคาญเสียก่อน

พฤหัสฯกับศุกร์นี้SETปรับฐานแรงดีจริงๆ หลายคนที่ไม่ได้ถือหุ้นปันผลพื้นฐานแกร่งคงใจคอไม่ดี เผลอๆอาจจะคิดว่าเป็นขาลงเต็มตัวเสียด้วยซ้ำ นานมาแล้วผมก็เคยเป็นแบบนี้ แตกตื่นไปกับเสียงปี่เสียงกลองในตลาดหุ้น T_T

ล่าสุดGUNKULกับUACที่ผมเอาไว้ทำDSMราคาผันผวนพอสมควร เลยได้กระแสเงินสดแฝงเพิ่มจากการซื้อคืนตามที่คิดไว้ ^_^ แต่ผมยังไม่กล้าเพิ่มหุ้นตอนนี้ครับ กะว่าจะเก็บกระแสเงินสดแฝงให้ได้เยอะกว่านี้ก่อน และรอให้มันเขียวขึ้นสักนิดค่อยเข้าซื้อเพิ่ม ตามสูตรกอดหุ้นเขียวทิ้งหุ้นแดง(น่าจะถูกนะ)

ส่วนLEEกับMCSนิ่งสนิท มีเด้งขึ้นลง1-2ช่อง ขณะที่JUBILEกับSE-EDดันวิ่งเขียวสวนSET(สบายตัวไป) หุ้น4ตัวนี้ผมไม่ค่อยกังวลเพราะกะถือยาวจนกว่าพื้นฐานหุ้นจะเปลี่ยนอยู่แล้ว เหมือนกับเป็นช่วงทดสอบผลตอบแทนไปในตัว ทั้งการถือหุ้นแบบVIและการซื้อขายแบบDSM ผมศรัทธาทั้งสองอย่าง ก็เลยว่าจะหาส่วนผสมที่ลงตัวของตัวเองน่ะครับ

วันนี้ก็มีเรื่องมารายงานแค่นี้แหละครับ

ปล.คุณเด่นศรีมองว่าCPALLกับCPFดูดีสำหรับDSMมั้ยครับ ผมมองว่าพื้นฐานมันแกร่งแน่นอน แต่ราคามันไม่ค่อยผันผวนสักเท่าไร อาจจะได้กระแสเงินแฝงช้า ส่วนอีก2ตัวที่ผมมองๆอยู่สำหรับทำDSMคือITDกับTRUE ถึงจะไม่เคยจ่ายปันผล แต่ช่วงนี้ราคาขึ้นลงมันส์มากเลย ขอความเห็นด้วยนะครับ

ปล.2 DWที่คุณเด่นศรีบอกว่าเริ่มเอามาทดสอบกับDSMอยู่มันเวิร์คมั้ยครับ? ^_^ แต่ผมยังไม่กล้าเสี่ยงเลย กลัวว่าลุกไปเข้าห้องน้ำเดี๋ยวจะคีย์คำสั่งไม่ทัน
ผู้แสดงความคิดเห็น Nodame วันที่ตอบ 2010-10-29 21:13:35


ความเห็นที่ 6 (3269113)   
แจ้งลบความคิดเห็น

สวัสดีครับ



เรื่อง การเลือกหุ้นแต่ละตัว   เช่น  cpall   หรือ  cpf  หรือ  อื่น ๆ     ผมอยากให้ตัดสินเลือกด้วยตัวเองนะครับ    เพราะหากผมแนะนำว่าเป็นตัวนั้น  ตัวนี้   บางทีจะกลายเป็นการใบ้หุ้นไปครับ



ที่ ผมแนะนำได้คือ   ผมจะเลือกหุ้นที่อยู่ใน  set  50   เป็นหลักครับ   ด้วยเหตุผลคือ    เป็นหุ้นที่เค้าเลือกสรรให้แล้วว่า    มีการซื้อขายกันเยอะ



การ ทำ   DSM      มีพื้นฐานมาจากรูปแบบของ   VI    ครับ     .......   ที่ผมบอกแบบนี้เพราะผมยึดแนวหลักคือการถือครองหุ้น   สะสมหุ้น   เป็นหลักใหญ่     ครับ 



DSM    จึงไม่ใช่รูปแบบการเก็งกำไร



แต่  DSM   เป็นรูปแบบการสร้างรายได้จากทรัพย์สิน   โดยอาศัยระบบมาช่วยกำหนดการซื้อขายแทนการใช้อารมณ์หรือการตัดสินใจของผู้ลง ทุนครับ    แม้บ่อยครั้งที่รายได้ที่ได้  ได้มาในรูปแบบของกำไร    แต่ก็เป็นกำไรที่ได้มาจากการซื้อขายตามแผนของระบบ     โดยไม่ได้มีการเดาสุ่ม   หรือ  คาดเดา  ครับ



ส่วน   DW   ที่เข้าไปเทรดอยู่    ปัญหาที่จะเกิด   ก็มีกรณีเดียวที่ทุกคนรู้กันอยู่ครับคือ    มันมีวันหมดอายุ    ดังนั้น   ยิ่งตลาดหุ้นลง  แล้ว  ใกล้วันหมดอายุ     ความเป็นไปได้ที่จะสูญเสีย  ก็เป็นไปได้สูงครับ    ...............    สิ่งที่ต้องทำคือ     การจัดการและการรับมือกับสภาพการหมดอายุของมัน 



นั่นคือ  ต้องมีแผนรองรับสำหรับรับมือกับเงื่อนไขว่า    มันมีวันหมดอายุ



สิ่ง ที่ผมทำตอนนี้   ยังคงสรุปอะไรได้ไม่ชัดเจนครับ     ตอนหุ้นขึ้น    ก็ทำเงินได้เร็ว   แต่การได้เงินในกรณีนี้     ใคร ๆ  ก็ทำได้กันครับ   ( หากหุ้นขึ้น )



สิ่ง ที่ผมต้องการรู้คือ   หากหุ้นลง  แล้ว  มันจะหมดอายุ    .............  ผมจะรับมือกับมันอย่างไร   เพื่อให้มันทำเงินสร้างรายได้ให้เราอย่างต่อเนื่องไม่มีหมดอายุ       ตรงนี้ละครับ  ประเด็นที่ผมต้องศึกษา   ครับ



ส่วนเรื่องทีมันหวือหวา    จนลุกจากหน้าจอไม่ได้       กรณีนี้  ผมจะไม่เอามาเป็นเรื่องสำคัญครับ



เพราะ รูปแบบการทำ  DSM  ของผม    คือ   ลูกสาวต้องทำได้ด้วย     ดังนั้น   การที่เค้าจะดูหน้าจอ   เฝ้าหน้าจอตลอดนั้น    ไม่สามารถทำได้แน่



ดังนั้น   ถ้าลูกสาวผมไม่สามารถเฝ้าหน้าจอได้ตลอด      รูปแบบการเทรดของผม   ก็จะต้องอิงแบบลูกสาว



นั่นคือ  ........  ไม่จำเป็นต้องเฝ้าหน้าจอ     แม้ว่าหุ้นนั้นจะเป็น    DW   ก็ตามครับ



ดังนั้น    ถ้าต้องเฝ้าหน้าจอเพื่อเทรด   DW      ผมก็จะไม่ให้เอา   DW  มาเป็นทรัพย์สินในพอร์ต



แต่ ถ้าคิดจะเอา   DW   มาเป็นทรัพย์สินตัวหนึ่งในพอร์ตเพื่อจะสร้างรายได้     ก็ต้องทำให้มันสร้างรายได้ได้   โดยไม่ต้องมาเฝ้าจอ   เช่นเดียวกับทรัพย์สินหุ้นตัวอื่น ๆ   ที่ทำกัน   ที่ไม่ต้องเฝ้าหน้าจอ     แต่สามารถให้ระบบทำรายได้ออกมาได้เอง  ครับผม



ยิ้มแย้มมมมมมมมมมมมมมม




ผู้แสดงความคิดเห็น เด่นศรี ครับ วันที่ตอบ 2010-11-01 23:34:46


ความเห็นที่ 7 (3269786)   
แจ้งลบความคิดเห็น

สวัสดีครับคุณเด่นศรี

ขออภัยด้วยที่ทำให้เข้าใจผิด ผมไม่ได้กะจะให้คุณเด่นศรีใบ้หุ้นครับ คือที่ถามนั่นผมแค่อยากรู้ความคิดของDSMerเท่านั้นเองว่า มองหุ้นดีที่ราคาขึ้นลงช้าๆหรือนิ่งๆยังไง อึดอัดหรือเสียดายเวลาที่ได้กระแสเงินสดแฝงช้าบ้างหรือเปล่า แต่สงสัยว่าผม อาจจะใช้คำที่ดูส่อไปทางขอหุ้นจากคุณเด่นศรีล่ะมั้ง ขออภัยๆๆ

ผมเห็นด้วยว่าหุ้นSET50 มันก็ปลอดภัยในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่พอทำDSMผมเห็นว่าหุ้นบางตัวมันเจ๋งจริง แต่ช่วงราคาขยับขึ้นลงน้อยมากไม่แกว่งตัวเอาเสียเลย เหมาะจะถือลงทุนระยาวแบบVIตามปกติ กินเงินปันผลแบบห่านทองคำ หรือไม่ก็เล่นรอบตามวงจรธุรกิจของมันแบบปีเตอร์.ลินซ์มากกว่า

ผมว่าหุ้นพวกนี้มันเหมือนกับเสียโอกาสซื้อขายน่ะครับ น่าจะทำให้เราขาดรายได้อย่างสม่ำเสมอ(เช่นเดียวกับเรื่อง"เลือกสบู่มาขาย" ที่คุณเด่นศรีเคยพูดถึง ตั้งแต่ที่ผมเริ่มจดราคาเอาไว้ ช่วง1-2เดือนมานี้ CPALLกับCPFราคาแกว่งตัวสู้ITDหรือTRUEไม่ได้เลย อาจเป็นเพราะผมยังศึกษาวิธีการมาน้อยไปหน่อยก็เป็นได้ เลยยังไม่รู้ว่าจะพลิกแพลงต่อยังไง

แต่ก็เข้าใจครับว่าDSMมีเวลาเป็นอนันต์ ^_^ ดังนั้นในแง่นี้ผมก็เลยคิดว่าหุ้นในกลุ่มSET50ที่พื้นฐานไม่แน่น แต่แกว่งตัวมากๆน่าจะหารายได้ให้เราได้ดีกว่าการรอกินปันผลจากหุ้นพื้นฐาน แกร่งราคานิ่งๆ

ส่วนเรื่องDWที่คุณเด่นศรีพูดถึง ฟังแล้วน่าเก็บไปคิดตามอยู่เหมือนกันว่า เราจะรับมือกับการหมดอายุของมันอย่างไร เพราะมันเป็นทรัพย์สินที่มีวันหมดอายุ ต่างจากหุ้นทั่วๆไป ถ้าระบบมันง่ายจนเด็กเล็กทำได้จริง ผมว่าถ้าคิดให้ดีๆผู้ใหญ่ทั่วๆไปก็น่าจะทำได้เช่นกัน ^_^

เวิ่นเว้อมาซะเยอะ ขอรายงานนิดนึงนะครับ วันนี้uacพุ่งเขียวปรี๊ดหลังจากเมื่อวานนี้ค่อนข้างนิ่ง เทียบกับช่วงราคาที่จดๆเอาไว้ตลอดตั้งแต่เริ่มเทรดหุ้นตัวนี้แบบDSM ผมว่ามันก็ขึ้นมาสูงในระดับหนึ่งแล้ว แต่ด้วยพื้นฐานหุ้นแล้ว ยังไงก็คงไม่มีทางไปถึง12.00upได้ง่ายๆเหมือนกับตอนเปิดตัวใหม่ๆ (เดาตลาดอีกแล้ว ที่จริงผมก็อิงพื้นฐานหุ้นตลอดนะครับ ถึงบางครั้งหุ้นเน่าๆที่ขึ้นแบบไร้เหตุผลจะมีอยู่เหมือนกันก็เถอะ^_^)

แต่ผมยังใจแข็งอยู่ ไม่ปรับช่วงshortใหม่เพราะยังไม่ถึง15ช่องและไม่หักหัวลง แค่ปล่อยไปหารายได้เล่นๆไม้เดียว  พรุ่งนี้ค่อยดูสถานการณ์กันใหม่

ต่อไปคงจะไม่มารบกวนคุณเด่นศรีในเรื่องหยุมหยิมแบบนี้แล้วล่ะครับ มาบ่อยแบบนี้รู้สึกเกรงใจเจ้าของบ้าน ^_^

ขอบคุณที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ดีๆนะครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น Nodame วันที่ตอบ 2010-11-02 21:19:24


ความเห็นที่ 8 (3270699)   
แจ้งลบความคิดเห็น



ไม ได้เป็นการรบกวนหรอกครับ     เพราะสิ่งที่ถามตอบ    ก็จะมีประโยชน์แก่ลูกหลานและเพื่อน ๆ  ทุกคนที่อาจจะหลงเข้ามาอ่านในภายภาคหน้าครับ



ส่วนหุ้นใน  เซต  50     ที่บอกว่าไม่หวือหวา      ยกตัวอย่างเช่น  CPF





จะ มีหุ้นกี่ตัวในตลาดหลักทรัพย์    ที่ภายในช่วงเวลาที่เซตขึ้นรอบนี้รอบเดียว      ราคาปรับตัวจาก   3  บาทกว่า   มากลายเป็นแตะที่    29   บาท



ขึ้นมาประมาณ   9  เท่าตัว



( ยิ้มแย้ม )



หุ้นแบบนี้    ไม่น่าสนใจเหรอครับ



ไม่ต้องหวือหวา    แต่เดินหน้าไปเรื่อย  ๆ    ระหว่างทาง   ก็รับปันผลปีละ    4   รอบ





ดังนั้น   หุ้นทุกตัวมีดี  มีร้ายของมันครับ





อยู่ที่ว่า   เรามองมันอย่างไร    เราให้เวลามันอย่างไร    และ   ..............   เราหวังอะไรจากหุ้นที่เราเลือก





( ยิ้มแย้มมมมมมมมมมมมมมมมมมม   )




ผู้แสดงความคิดเห็น เด่นศรี ครับ วันที่ตอบ 2010-11-04 09:29:46


ความเห็นที่ 9 (3270953)   
แจ้งลบความคิดเห็น

อ้อ จริงด้วยครับ CPFมันขึ้นมาจาก3บาทกว่าๆนี่นา ผมดันมองแค่ช่วงไม่กี่เดือนมานี้ ที่ราคามันทรงๆทรุดๆอยู่ตรง23-25บาท ไม่ได้ไล่ดูราคาย้อนกลับไปไกลนัก เพราะในพอร์ทไม่เคยมี T_T

กราฟลากโด่งยาวขึ้นมาเลย ผมก็ลืมคำนวณจุดนี้ซะสนิท

ในระยะยาวยังมีโอกาสตอนที่มันจะทิ่งดิ่งอีกนี่เนอะ

CPALLก็พอกันเลย ลากมาได้P/Eตั้ง30-40เท่า (ดร.นิเวศน์รวยตายเลย)

หุ้นเจ้าสัวนี่ร้ายกาจจริงๆ แต่เวลาที่มันทิ้งดิ่งนี่ก็น่าจะไม่เลว

มีอยู่ประเด็นนึงที่กำลังร้อนในช่วงนี้ นั่นคือITD

ที่ผ่านมาVIมือละอ่อนอย่างผมไม่คิดจะแตะต้องอยู่แล้ว เพราะมองว่า ขาดทุนสะสมเยอะ ปันผลแทบไม่เคยเห็น มีข่าวได้งานมาทีไรไม่เคยเห็นกำไรสักครั้ง ดูท่าจะมีค่าใช้จ่ายในเรื่องunder tableเยอะ

แค่ราคาขึ้นมา4บาทกว่าๆ ผมก็มองว่าแพงเกินพื้นฐานมากมายแล้ว

แต่เผอิญ ดันมีข่าวเรื่องเซ็นสัญญาท่าเรือน้ำลึกกับพม่า ราคาพุ่งปรี๊ดทะลุ5.20ไปแล้ว

ผมก็พยายามเตือนให้เพื่อนหลายๆคนsafe play อย่าเอามือเข้าไปรับของร้อน

โดนว่าสวนกลับมาซะงั้นว่า"เห็นมั้ยว่ามันทะลุ5.20สบายๆ รู้งี้ซื้อเพิ่มอีกครึ่งพอร์ตไปแล้ว"

..............เอ่อ แบบนี้VIอย่างผมก็ไม่รู้จะเถียงยังไง ก็หุ้นมันขึ้นจริงๆนี่นา ได้แต่ให้เหตุผลประกอบว่า"หุ้นเล่นข่าวก็อย่างงี้แหละ" อีหรอบเดียวกับหุ้นสื่อสารตอนข่าว3G

คงต้องรอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่าผมคิดถูกหรือผิด เป็นครั้งแรกในรอบหลายๆปี ที่ผมจะได้โอกาสพิสูจน์ทฤษฎีของVIเสียทีว่า ราคาหุ้นจะกลับสู่พื้นฐานที่แท้จริงของมันเสมอไปหรือไม่

แต่ที่แน่ๆถ้าเป็นDSMerคงไม่เดือดร้อนกับ ราคาของITDและน่าจะยิ้มรับด้วยซ้ำเวลาที่มันพุ่งปรี๊ดแบบนี้

เสียดายแค่อย่างเดียว ผมรู้จักDSMช้าเกินไปหน่อย ไม่อย่างงั้นนะ...........ทั้งTRUE.........ทั้งITD ฮึ่มๆๆๆๆๆๆ T_T

**ความคืบหน้าล่าสุดของผม**

หุ้นIPOที่ผมเอามาทำDSM

GUNKULนิ่งไปแล้วทำตัวเรียบร้อยมาก ดั่งผ้าพับไว้ แต่UACยังมีความเคลื่อนไหวอยู่บ้าง

คุณเด่นศรีพูดถูกจริงๆว่า เราควรเลือกหุ้นในกลุ่มSET50มาทำDSM

แต่หุ้นสองตัวนี้ ผมว่ามันก็ไม่ได้พื้นฐานเลวร้ายอะไร สร้างรายได้จากกระแสเงินสดแฝง+กำไรมาให้ผมเยอะแล้วในช่วงต.ค.ที่ผ่านมา ถ้าเริ่มนิ่งมากๆอาจจะถึงเวลากลายพันธุ์ขยับไปเข้าตัวอื่นแทนเสียที แต่ผมก็จดราคาเอาไว้หมดแล้วล่ะนะ เผื่อเลี้ยวกลับมารับคืนตามราคาที่กำหนดไว้

ด้วยความเคารพครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น Nodame วันที่ตอบ 2010-11-04 12:56:03


ความเห็นที่ 10 (3271484)   
แจ้งลบความคิดเห็น



  
ผู้แสดงความคิดเห็น เด่นศรี ครับ วันที่ตอบ 2010-11-05 09:14:14


ความเห็นที่ 11 (3273509)   
แจ้งลบความคิดเห็น

สวัสดีครับ คุณเด่นศรี

SETเลือดสาด ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่คนที่ใช้DSMคงยิ้มได้เช่นเคย โอกาสซื้อที่ดีมาเยือนแล้ว พร้อมกับจำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้น

^_^

เป็นการยืนยันได้อีกอย่างหนึ่งว่า..............DSMยิ้มได้เมื่อภัยมา ขณะที่นักเก็งกำไรต่างก็ปาดเหงื่อกันให้ทั่วบอร์ดพันทิพ

UACของผมจากเดิม1แสนหุ้น ตอนนี้ตัดสินใจซื้อเพิ่ม(ด้วยเงินก้อนเดิม)ได้เยอะพอสมควรแล้ว

เพราะกำไรเดิมจากเดือนที่แล้ว ตอนที่มันชนลิ่ง2วันติดแล้วขายขาลงแท้ๆ

ตอนนี้อยากรู้แค่ว่าปีหน้าหุ้นIPOตัวนี้ จะให้ปันผลเป็นโบนัสบ้างรึเปล่านะ อุตส่าห์ซื้อหุ้นเพิ่มทั้งที 555

ปล.สัปดาห์นี้CPFกับCPALLเองก็ลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ดีจริงๆ สุโค่ยยยยย










ผู้แสดงความคิดเห็น Nodame วันที่ตอบ 2010-11-12 18:10:14

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘