เว็บบอร์ดของ DSM ตอนที่ 11

การเทรดหุ้น กับ จริตนิสัยของผู้เทรด
แจ้งลบกระทู้




เกริ่นหัวกระทู้   เพราะได้แวปเข้าไปอ่านที่คลับอิสระภาพทางการเงิน



ได้อ่านความเห็นพี่ห่าน  พูดเกี่ยวกับจริตนิสัยกับระบบเทรด 





และเคยอ่านความเห็นจากเพื่อนหลายท่าน    ที่พูดถึงการเทรดหุ้นว่า  ต้องให้เข้ากับจริตนิสัยของเรา





ผมอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปนะครับ





ในความคิดของผม   ...   การเทรดหุ้น  ไม่ใช้การหาระบบที่เข้ากับจริตของเรา



แต่  ...  เราต้องปรับจริตนิสัยของเรา  ให้เข้ากับระบบเทรดที่เราได้เลือกแล้ว    ....  จึงจะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง





เหมือนการไปโรงเรียน   การทำงาน





ถ้าเรามัวแต่คิดว่า    เราจะเลือกโรงเรียนที่เข้ากับจริตนิสัยเรา      ถ้าเราตื่นสาย   ตื่นนอนตอนเที่ยง      เราก็ต้องหาโรงเรียนที่เคารพธงชาติตอนเที่ยง   ...   ใช่หรือไม่





ถ้าเราไปสมัครงานในบริษัทที่ดีเยี่ยม แห่งหนึ่ง     เราคงไม่ได้สมัครเพราะบริษัทนั้น    ให้เข้างานตอนบ่ายโมง   เพราะเราตื่นสาย  กว่าจะอาบน้ำ   ทานข้าว  แต่งตัว      ....   ใช่มั้ยครับ





ดังนั้น   ที่ผมยกตัวอย่างขึ้นมา   เพื่อสนับสนุนความเห็นที่ต่างออกไปว่า





การเทรดหุ้น   ไม่ใช่เลือกระบบที่เข้ากับจริตนิสัยของเรา  



แต่การเทรดหุ้น     เราเองนั่นแหละครับ   ที่จะต้องปรับจริตนิสัยของเราเสียใหม่   ให้เข้ากับระบบเทรด    ที่เราได้พิจารณาเลือกเข้ามาใช้แล้ว





มิเช่นนั้นแล้ว    ไม่ว่าจะใช้ระบบเทรดที่ดีเลิศแค่ไหน       ก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จได้เลย





ยิ้มแย้ม  ยิ้มแย้ม    (  ห้ามโกรธผมนะครับพี่ห่าน    แหะ  แหะ  )






ผู้ตั้งกระทู้ เด่นศรี ครับ :: วันที่ลงประกาศ 2010-10-12 09:50:47

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘