แนะนำหนังสือหุ้น Book review : Trading System – Secret of the masters

วันหยุดทั้งทีแนะนำหนังสือหุ้นกันดีกว่า เล่มนี้เป็นหนังสือหุ้นดีๆอีกเล่มเกี่ยวกับการพัฒนาระบบการเล่นหุ้นครับ โดยจะเป็นการสัมภาษณ์เซียนหุ้นหลายๆคนครับ แถมยังมีสูตรเด็ดของแต่ละท่าน แถมมาให้ใช้กับ TradeStation เสียด้วยครับ น่าเอามาวิเคราะห์ดูเพื่อใช้ในการพัฒนาระบบกันครับ

Joe หนังสือเล่มนี้ Trading System – Secret of the masterJoe Krutsinger นักเล่นหุ้นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบการเล่นหุ้นให้กับกองทุนระดับโลก ต่างๆครับ โดยเขานั้นได้ทำการสัมภาษณ์เซียนหุ้นหลายๆคน เกี่ยวกับระบบการเล่นของพวกเขาทั้งหลายเอาใว้ครับ เขียนโดน
อย่าพึ่งคิดว่าหนังสือหุ้นเล่มนี้เป็นเหมือนกับ Black Box ไปเสียก่อนนะครับ เนื่องจากมันได้ให้แง่มุมแนวคิดทั้งในเรื่องของการกำหนดระดับความเสี่ยง Risk Management หรือการควบคุมสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นมากับระบบของเราว่าจะมีผลในทางใด ไม่ว่าจะเป็น Drawdown, Winning percentage, Average Win/loss, Holding period หรือแม้แต่แนวทางการจัดการบริหารพอร์ทหรือ Portfolio Management ครับ
สำหรับผู้ที่ถูกสัมภาษณ์นั้น ผมเชื่อว่าหลายๆคนแค่เอ่ยชื่อมา เราก็ร้องอ๋อกันแล้ว เพราะอาจเคยเห็นบ่อยๆ ในโปรแกรมเทรดหุ้นเช่น MetaStock หรือ Tradestation ยกตัวอย่างเช่น
Larry Williams สุดยอดเซียนหุ้นคนหนึ่ง ที่ผมเคยได้นำวิดีโอมาลงไปแล้ว
Gleen neely เจ้าพ่อ Elliot Wave
Bill Williams เซียนหุ้นผู้บุกเบิกการนำ Fractal Analysis เข้ามาในวงการหุ้นครับ
David W. Fox เซียนหุ้นผู้ที่เคยโด่งดังมาแล้วในอดีตจากระบบที่โด่งดังอันดับหนึ่งอย่างระบบ Dollar Trader
Joseph Dinapoli เจ้าพ่อ Fibanaci Trading ครับ
Cynthia Case เซียนหุ้นและผู้เขียนหนังสือดีๆอย่าง Trading with the odds
และอีกมากมายหลายคน รวมถึงผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ Joe Krutsinger ก็ได้ให้สัมภาษณ์ใว้เช่นกันครับ
KrutsingerTSSM บางทีหลายๆคนคงงงว่าผมหาหนังสืออะไรมารีวิว ผมก็คงต้องบอกว่าเล่มที่มันตลาดๆ หรือคนรู้จักไปหมดแล้วผมว่าคุณคงหาอ่านจากที่อื่นๆกันได้ครับ แต่ของดีๆแบบซ่อนๆเก็บๆที่ไม่ค่อยมีใครรู้ผมอยากให้ลองนำมาอ่านๆดูครับ แล้วจะเจออะไรอีกเยอะเลย ใครไม่เชื่อลองไปดูตอนท้ายของหนังสือเล่มนี้เอาละกันว่าผู้เขียนหนังสือเล่ม นี้ได้ลองนำเอาแนวคิดต่างๆ มาลองเขียนแล้วทำ Back Test กันออกมาแล้วทำกำไรกันไปคนละเท่าไหร่ ใบ้ให้ว่ารวยไปเลยละกัน (ถ้ามีวินัยนะครับ)
แล้ววันหลังจะหาหนังสือดีๆ ที่ถูกซ่อนเอาไว้ มารีวิวให้หามาลองอ่านเพลินๆกันนะครับ สำหรับวันนี้ไปแล้วครับ มีอะไรทิ้งคอมเมนท์กันใว้ได้นะครับ ผมจะกลับมาตอบ ผ่านมาแล้วก็ทักทายกันหน่อยนะครับ :) เจอกันใหม่ที่ แมงเม่าคลับ.คอม สวัสดีครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘