0064: The two-minute drill

ทุกวันนี้ถ้ามีใครถามให้ผมตอบอย่างสั้นๆ ว่าผมมีวิธีการลงทุนอย่างไร ผมจะตอบทันทีว่า
"ผม มุ่งที่จะสร้างพอร์ตการลงทุนที่ประกอบด้วยหุ้นของกิจการที่มีโอกาสเติบใหญ่ อย่างมีคุณภาพในวันข้างหน้าประมาณ 5-6 ตัวที่ซื้อมาในราคาที่สมเหตุสมผลกับโอกาสในการเติบโตนั้น และถือมันไว้ตราบเท่าที่กิจการของมันยังมีโอกาสเติบโตอยู่"
ส่วน ที่มาที่ไปหรือรายละเอียดว่าทำไม ผมจึงเลือกลงทุนแบบนี้นั้น เอาไว้ผมจะค่อยๆ มาสาธยายให้ฟัง มันเริ่มชัดขึ้นมาเรื่อยๆ เองเมื่อผมลงทุนไปเรื่อยๆ ประเด็นสำคัญของผมก็คือว่า ทุกวันนี้ คุณสามารถบอกอย่างชัดเจนได้หรือยัง ว่าตัวคุณเองมีวิธีการลงทุนอย่างไร?

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘