0029: เรื่องมหัศจรรย์ของทุน

ไมเคิล เดลล์ เจ้าของบริษัทผู้ผลิตพีซีชั้นนำของโลก เดลล์ อิงค์ เริ่มประกอบคอมพิวเตอร์ขายตอนเรียนอยู่ปีสองในมหาวิทยาลัยภายในหอพักนักศึกษา
ว่า กันว่า ถ้าตอนนั้นคุณเข้าไปหานักศึกษาเดลล์ที่มหาวิทยาลัยของเขา แล้วขอเข้าหุ้นกิจการประกอบคอมพิวเตอร์ของเขาเป็นเงินหนึ่งดอลล่าร์ ทุกวันนี้หุ้นจำนวนนั้นจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 8 ล้านดอลล่าร์...
เรื่อง นี้ชี้ให้เห็นถึงความมหัศจรรย์ของทุน ทุนนั้นเล็กใหญ่ไม่สำคัญ ถ้าคุณรู้จักจอดเงินของคุณเอาไว้ในที่ที่ถูกที่ควร มันจะสร้างความมั่งคั่งให้กับคุณได้มากมายมหาศาลอย่างไม่น่าเชื่อโดยที่คุณ แทบจะไม่ต้องออกแรงอะไรเลย ธุรกิจของเดลล์ขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาแค่ 20 ปีทำให้กำไรของบริษัทโตขึ้นอย่างมาก เงินหนึ่งดอลล่าร์เหมือนกันนี้ ถ้าหากคุณเลือกที่จะฝากธนาคารไว้ ถึงตอนนี้มันคงมีค่าอย่างมากก็ไม่เกินสองดอลล่าร์
การ ลงทุนให้ประสบความสำเร็จจึงไม่ได้ขึ้นกับทุนตั้งต้น แต่ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกลงทุนได้ถูกต้องหรือไม่และคุณมีความอดทนแค่ไหนที่ จะรอคอยให้ทุนนั้นได้แสดงศักยภาพในการทบต้นแค่ไหน อย่าหมิ่นเงินน้อยแล้วทำ ให้ไม่คิดจะลงทุน ยิ่งเริ่มต้นช้าเท่าไรก็ยิ่งเสียโอกาสมากขึ้นเท่านั้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘