0000: เรื่องยิ่งใหญ่ที่ใครก็ทำได้

เมื่อได้ยินคำว่าตลาดหุ้น พวกเรามักรู้สึกขยาดเพราะเราต่างเคยได้ยินเรื่องราวของคนที่เล่นหุ้นแล้วขาด ทุน แต่ความจริงอย่างหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบก็คือ หุ้นเป็นการลงทุนที่มีโอกาสได้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากธนาคารมาก และยิ่งลงทุนนานเท่าไร ผลตอบแทนก็จะยิ่งมีความแน่นอนมากขึ้นเท่านั้น แต่เหตุที่คนจำนวนมากขาดทุนในตลาดหุ้นเป็นเพราะพวกเขาต้องการเห็นผลกำไรอย่างรวดเร็ว
ตลาด หุ้นให้ผลตอบแทนในระยะยาวเฉลี่ยประมาณ 10% ต่อปีทบต้น คนสองคนที่มีความสามารถในการหารายได้ได้เท่ากันตลอดชีวิต คนที่เลือกออมเงินไว้ในตลาดหุ้นจะสามารถทำให้เงินออมโตขึ้นได้เร็วกว่าคนที่ ฝากธนาคารไว้เฉยๆ เป็นอย่างมาก ถ้าคุณออมเงินไว้ในตลาดหุ้นจนทำให้คุณมีเงินออมถึง 20 ล้านบาทเมื่อไร คุณก็จะสามารถอยู่เฉยๆ ได้โดยไม่ต้องทำงานเลย เพราะเงิน 20 ล้านบาทนั้น ถ้านำไปฝากธนาคารจะได้ดอกเบี้ยไม่ต่ำกว่าห้าแสนบาทต่อปี  
คนที่จะเล่นหุ้นระยะสั้นให้ประสบความสำเร็จได้นั้นจำเป็นจะต้องเป็นคนที่มีความสามารถสูงมากทีเดียว แต่ การลงทุนในระยะยาวให้ประสบความสำเร็จนั้นง่ายมาก ขอแค่ เข้าใจความจริงนิดๆ หน่อยๆ เกี่ยวกับการลงทุนแต่อาศัยความมั่งคงทางอารมณ์ที่มากกว่าคนอื่นเป็นสำคัญ ถ้าบังเอิญคุณเกิดมาแสนธรรมดา หน้าตาธรรมดา เรียนก็ธรรมดา พ่อก็ไม่รวย คุณก็ยังสามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์หนึ่งอย่างในชีวิตไว้เป็นความ ภาคภูมิใจเล็กๆ น้อยๆ ได้ง่ายๆ ด้วยการลงทุนระยะยาวในตลาดหุ้นให้ประสบความสำเร็จ  
ตอนนี้คุณพร้อมที่จะไปเอาเงิน 20 ล้านหรือยังครับ ถ้าพร้อมแล้ว ตามผมมาเลย!

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘