Sunday, November 12, 2006 วันอาทิตย์ ... Relax กันซักวัน

วันไม่มีเรื่องหุ้นนะครับ ขอ Relax ซักวัน ไหนๆก็วันอาทิตย์ทั้งที เลยเอารูปมาให้ดูเล่นๆครับ
ภาพ แรกเป็นแผนที่แสดงว่าคนที่เข้าชม Blog นี้มาจากที่ไหนกันบ้าง (เฉพาะวันเสาร์ที่ 11 พ.ย. 49) คนส่วนใหญ่ที่เข้าเวปก็อยู่ในประเทศไทยซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไร รองลงมาก็น่าจะเป็นอเมริกา ยุโรป บางส่วนก็จะมีมาจากญี่ปุ่นและเกาหลีนิดหน่อย แต่บางทีผมก็แปลกใจว่าคนเข้ามา Blog นี้มักจะมีมาจากประเทศแปลกๆที่ผมเองก็ไม่รู้จักชื่อเหมือนกัน มีใครนั่งอ่านอยู่ในประเทศที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกัน ส่งเสียงมาทักทายกันบ้างสิครับ อยากรู้
รูปต่อมาก็บอกให้รู้ว่าคนที่เข้า Blog เข้ามาจากช่องทางไหนบ้าง อันดับหนึ่งก็มาจาก www.thaivi.com ผมลองสังเกตดูช่วงไหนที่ผม post ข้อความลงในบอร์ด thaivi บ่อยขึ้น สัดส่วนตรงนี้ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย รองลงมาก็จะเข้าจาก http://thai-value-investor.blogspot.com/ โดยตรง และ 3 อันดับสุดท้ายก็มาจาก www.yoyoway.com, google (อยากรู้เหมือนกันว่า ใช้Keyword คำว่าอะไร search มาเจอเวปผมได้ ใครเข้ามาทางนี้บอกผมบ้างนะครับ ว่าใช้คำว่าอะไร search เผื่อว่าอนาคตจะได้ลองเอา Keyword พวกนี้มาใช้โปรโทมเวปต่อไป) , และก็สุดท้ายก็ pantip.com (คงจะมาจากเวปบอร์ดหุ้นในพันทิพ) ...

จริงๆแล้วบางวันก็จะมีจาก www.settrade.com เข้ามาเหมือนกัน อยากรู้เหมือนกันว่า link ผมไปอยู่ส่วนไหนในเวป settrade

ไม่ทราบเคยฟังเพลงคนเบื้องหลังของ M อรรถพลกันบ้างมั๊ย ลองร้องคลอตามไปขำๆนะครับ

คนขายหมู (ทำนองคนเบื้องหลังของ เอ็ม อรรถพล)
เราก็รู้ว่าหมูเป็นไง
และก็รู้ว่าโง่เป็นไง
แต่ทำไม ยังโง่งมงายอย่างนี้
หรือว่าเรา แกล้งทำเป็นลืม
เห็นเงินดี ถึงขายออกไป
ก็เราขายหมูไปอย่างนั้น

* มันคงเป็นไปได้ยาก เท่าที่ฉันรู้จัก
หุ้นที่รัก ไม่น่าจะหักหลังใคร หรือที่เป็นแบบนี้

** เพราะเราคอยขายหมูทุกๆ ทาง กลัวว่าจะค้าง
กลัว…ดอยไล่หลังมาพลางๆ เราก็เลยพลั้ง
เกินจะยั้งหัวใจตัวเอง โดนหมูแทงข้างหลัง
ขอถามใจสักคำ คนขายหมูนั่นคือตัวเราใช่ไหม

ทุกๆ ครั้งที่เห็นราคา
อ่อนโรยราเพราะความเสียใจ
พลาดยังไงไม่เคยโง่เกินเหนี่ยวรั้ง
แต่ครั้งนื้ที่เราพลาดไป
เจ็บและช้ำสุดแสนเสียดาย
จนทำใจอยากจะเดินหนี

(* / ** ) Solo

*** เกินจะยั้งหัวใจตัวเอง โดนหมูแทงข้างหลัง
ขอถามใจสักคำ คนขายหมูนั่นคือตัวเราใช่ไหม

(***)

ขอถามใจสักคำ คนขายหมูนั่นคือตัวเราใช่ไหม

ขอให้พักผ่อนกันสบายๆกันในวันอาทิตย์นะครับ ปล. อากาศเริ่มหนาวแล้วรักษาตัวกันด้วยนะครับ ผมเองนี่เป็นหวัดประจำ แย่จริงๆ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘