มารู้จัก RMF และ LTF กันเถอะ

กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ Retirement Mutual Fund (RMF)   กองทุนรวมที่มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการออมระยะยาวเพื่อการเกษียณของผู้ ถือหน่วยลงทุน และผู้ที่ลงทุนจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเพื่อเป็นแรงจูงใจในการลงทุน..
เงื่อนไขในการลงทุนกับกองทุน  RMF
v     ระยะเวลาในการถือหน่วยลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี
- ไม่น้อยกว่า 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ซื้อหน่วยลงทุนครั้งแรก และไถ่ถอนหน่วยลงทุนได้เมื่อลงทุนมีอายุไม่ต่ำกว่า   55 ปีบริบูรณ์
- ลงทุนต่อเนื่องทุกปี โดยเว้นได้ไม่เกิน 1 ปี แต่ถ้าปีนั้นไม่มีเงินได้ ไม่ต้องลงทุน และไม่ถือว่าผิดเงื่อนไข
v     จำนวนเงินขั้นต่ำของการลงทุนในแต่ละปี
-  ขั้นต่ำ 3% ของเงินได้ต่อปี หรือ 5,000 บาท (ขึ้นอยู่กับจำนวนใดต่ำกว่า)
v     จำนวนเงินสูงสุดที่ใช้ลดหย่อนภาษีได้ในการลงทุนแต่ละปี
- 15% ของเงินได้ต่อปี ซึ่งต้องไม่เกิน 500,000 บาท เมื่อรวมกับเงินสะสมที่จ่ายเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพหรือกองทุนบำเหน็จบำนาญ ข้าราชการ (กบข.) แล้ว
กองทุนรวมหุ้นระยะยาว  Long Term Equity Fund (LTF)   กองทุนรวมที่มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการลงทุนระยะยาวของผู้ลงทุนประเภท บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการพัฒนาตลาดทุน ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งทุน มุ่งหาผลตอบแทนในหุ้นเป็นหลัก
เงื่อนไขในการลงทุนกับกองทุน LTF                                                                                                    
v     ระยะเวลาในการถือหน่วยลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยเงินลงทุนในแต่ละครั้งต้องอยู่ในกองทุนไม่น้อยกว่า 5 ปีปฏิทิน
v     สิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับจากเงินลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาวจะมีผลใช้ ได้จบถึงยอดเงินลงทุนซื้อหน่วยลงทุนของปี 2559 เท่านั้น
v     จำนวนเงินสูงสุดที่ใช้ลดหย่อนภาษีได้ในการลงทุนแต่ละปี คือ 15% ของเงินได้ต่อปี ซึ่งต้องไม่เกิน 500,000 บาท และกำไรจากการขายคืนหน่วยลงทุน ไม่ต้องนำไปคำนวณเพื่อเสียภาษีเงินได้ ไม่กำหนดมูลค่าขั้นต่ำในการลงทุน
v     ไม่จำเป็นต้องลงทุนต่อเนื่อง
ตอนนี้กองทุนที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในหุ้น ราคาลงมาต่ำมาก เหมาะกับการลงทุนเนื่องจากเราจำเป็นต้องถือหน่วยลงทุนไว้อย่างน้อย 5 ปีปฏิทิน จะมีโอกาสที่จะทำผลตอบแทนได้มากกว่า...

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘