Friday, June 09, 2006 ขุดหุ้นจากไหนดี?

วิธีการหาหุ้นมีอยู่หลายวิธีมาก และก็ไม่มีสูตรตายตัว เช่น อาจจะมาจากการที่มีเพื่อนแนะนำ เข้าไปเจอในเวปบอร์ด อ่านตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือแม้แต่การหาเอาจากสิ่งใกล้ๆตัว

วันนี้จะขอพูดถึงวิธีการหาหุ้นจากสิ่งใกล้ๆตัวกันก่อนนะครับ เพราะเป็นวิธีที่ค่อนข้างง่ายและใช้สามัญสำนึกเป็นหลัก ลอง นึกดูนะครับว่าอะไรที่อยู่ใกล้ๆตัวแล้วเราซื้อใช้อยู่เป็นประจำ บางทีอาจจะเจอสินค้าที่มีอยู่ในตลาดหุ้นก็ได้ และหลายๆครั้งหุ้นเหล่านี้ก็สามารถทำกำไรให้เราได้มากพอสมควร

ขอยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ
เมื่อวานผมไปเดินเที่ยวห้างมาบุญครองมา ไม่ได้ไปเที่ยวมานานมาบุญครองเปลี่ยนไปเยอะ คนเดินกันแน่ขวักไขว่ ขนาดเป็นวันธรรมดา เพราะพวกชาวต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทยก็เต็มไปหมด เดินอยู่พักนึงก็เหนื่อยเลยไปนั่งพักแก้เมื่อยที่ร้าน In&Out มีพวกเบเกอรี่ แล้วก็ชาเชียวโออิชิ สังเกตุดูแต่ก่อนชาเขียวขวดละ 20 บาท มาพักหลังๆนี้เหลือพวกละ 15 บาท แถม เบเกอรี่ช่วงเย็นๆก็ลดราคาลง 20% ดีเหมือนกันประหยัดตังค์ไปตั้งเยอะ นั่งพักหายเมื่อยแล้ว เดินไปแวะซื้อหนังสือที่ร้าน se-ed ซื้อหนังสืออ่านเล่นติดไม้ติดมือมานิดหน่อย ได้มาเล่มนึงเห็นช่วงนี้กำลังดัง Davinci Code ของสำนักพิมพ์อมรินทร์ ร้าน se-ed นี้ผมมาประจำเป็นสมาชิกเค้าด้วย ... ไม่ทันไรก็เย็นซะแล้ว .. หิวๆ หาไรกินซะหน่อย ผ่านไป fuji คนก็เยอะเหลือเกิน ผ่านไป mk ก็เหมือนกันขี้เกียจรอ ว่าแล้วก็ไปลงเอยที่ The Pizza Company พิซซ่าเค้าอร่อยดี และก็สรรหาของใหม่ๆมาเพิ่มในเมนูอยู่เรื่อย นี่ก็เพิ่งกินพิซซ่าขอบไส้กรอกชีสเข้าไป กินกับ Pepsi แก้เลี่ยน อิ่มอร่อย แต่ท่าทางวันนี้กลับมาบ้านจะต้องออกกะลังกายหนักๆหน่อยแล้ว ซัดเข้าไปซะเยอะ

ใครรู้บ้างครับว่าเมื่อวานผมไปเที่ยวมา เป็นบริษัที่อยู่ในตลาดหุ้นกี่ตัว อะไรบ้าง
เก็บไปให้คิดกันเล่นๆก่อนครับ รางวัลไม่มีให้ แล้วคราวหน้าจะมาเฉลย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘