DSM concept ตอนที่ 64

ความคิดเห็นที่ 43
ให้ขายด้าน bid ใช่มั้ยคะ แล้วถ้าวันจันทร์มันขึ้นล่ะคะ
เราจะขายนะจุดไหน หมายถึงว่าถ้ามันเขียวก็ปล่อยไปสมมุตินะคะว่า ขณะที่ดิฉันอยู่ในตลาด ราคา LH อยู่ที่ 9.90
แล้วมีแรงขายเกิดขึ้นให้ดิฉัน ขายไป หรือว่ารอจนกว่าจะปิดตลาดเช้า ถ้าเป็นแดงก็ขายตามที่ล็อคไว้ คือ 9.5 8000หุ้น แล้วขายไป เกิดหุ้นตีกลับ ต่อจนปิดภาคบ่ายมาอยู่ที่ 9.6 คราวนี้เฉยไว้หรืออย่างไรคะ ดิฉันเข้าใจแล้วในการล็อคขาย แต่รบกวนคุณช่วยบอกในขณะหุ้นขึ้นด้วยสิคะว่าเราควรทยอยขาย หรือทำอย่างไรคะ ช่วยยกตัวอย่างอีกทีนะคะ ดิฉันเข้าใจค่ะว่าควรขายแพง และรับต่ำ แต่การรับคืนนี่สิคะ ยกตัวอย่างหน่อยได้ไหมคะ ขอบคุณมากค่ะ
จากคุณ : ยา (ratchaya) - [ 9 .. 47 13:40:41 ]

ความคิดเห็นที่ 44
ขอบคุณมากนะคะ ดิฉันพอเข้าใจค่ะ แต่การทำตลาดมันไม่ลงอย่างเดียวบางครั้งมันดีดกลับอย่างเร็ว ทำให้หลายคนต้องขาดทุนและตื่นไปกับตลาด อย่างดิฉันจะทำตามคุณ แต่การซื้อคืนนี่ดิฉันให้คุณยกตัวอย่างการซื้อคืนรวดเดียวน่ะค่ะว่าทำอย่างไร ขอบคุณมากค่ะ
จากคุณ : ratchaya - [ 9 .. 47 13:50:51 ]

ความคิดเห็นที่ 45
สวัสดีครับคุณยา
ที่ผมยังไม่บอกเรื่องการซื้อคืน เพราะยังไม่ถึงเวลาครับ ถ้าบอกรวดเดียวหมด คุณยาจะงง และ ตัดสินใจไม่ถูก
วันจันทร์ ตั้งล็อคตามที่ผมบอกไว้ ถ้ามันเขียว ไม่ต้องไปขาย ห้ามยุ่งกับมันครับ
แดงมีไว้ขาย เขียวมีไว้ซื้อ
สมมุติว่า มันลงมาที่ 9.50 คุณยาก็ขายตามที่ตั้งไว้ แต่หลังจากนั้น มันขึ้นไป 9.60 .... 9.70 .... 9.80 ก็ไม่ต้องไปสนใจมัน ปล่อยมันวิ่งขึ้นไป จะขายอีกครั้งก็ต่อเมื่อมันลงมาถึง 9.30 ครับ อย่าไปจดจ่อกับการวิ่งขึ้นวิ่งลงทำราคาของหุ้นครับ
ถ้าใกล้ปิดตลาด มันปิดที่ 9.80 ( หุ้นเขียว ) ก็มาดูว่าจะซื้อกลับได้ไหม จากราคาที่ขายไปที่ 9.50 เพราะฉะนั้นห้ามซื้อกลับครับ ( ถ้าซื้อ 9.80 จะแพงกว่าที่คุณยาขายไปที่ 9.50 ครับ )
ไม่ต้องรีบร้อนครับ วันจันทร์นี้ ยังงัยคุณยาก็ยังซื้อหุ้นไม่ได้หรอกครับ ..... เพราะบัญชีเริ่มต้นเงินสดอยู่ที่ 0 บาท และถ้าหุ้นลง แล้วจะปิดเขียว คุณยาก็ยังซื้อกลับไม่ได้แน่นอน ผมจึงยังไม่บอก เพราะมันยังอีกไกลครับ
ถ้ารีบร้อน จะเหมือนเพื่อนของผม แทนที่จะทำเงินสบาย ๆ กลับต้องมาเริ่มทำข้อมูลใหม่ เริ่มแก้ไขส่วนที่พลาดไปใหม่ เสียเวลาครับ ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป
ผมบอกของวันจันทร์อย่างเดียว เพราะผมยังไม่รู้ว่าวันจันทร์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ผมถึงบอกล่วงหน้าถึงการซื้อคืนของวันอังคารไม่ได้ครับ ผมวางแผนวันต่อวัน ปิดวันศุกร์ ผลเป็นอย่างนี้ ก็จะเอาผลนี้มาวางแผนวันจันทร์ แล้วเอาผลวันจันทร์มาวางแผนวันอังคาร เพราะแต่ละวัน สภาพตลาดและสภาพข้อมูลในมือเราจะเปลี่ยนไป ต้องปรับเกมส์ตลอดครับ
นี่เป็นเหตุผลที่ผมต้องได้รับรู้ข้อมูลรายวันอย่างละเอียดจากคุณยา
ถ้าคุณละเลยไม่ใส่ใจ ไม่ส่งให้ผม ผมก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้
เมื่อปีที่แล้ว มีท่านหนึ่งมาให้ผมช่วย ผมบอกให้ขายราคานี้ เค้าก็อ้าง ขอขายแพงกว่านี้อีกนิด .... ผมบอกให้ซื้อราคานี้ ก็อยากซื้อต่ำกว่านี้ ผมก็เลยให้เค้าตัดสินใจด้วยตัวเค้าเอง เพราะผมไม่อยากมาเสียเวลาแก้ไขความผิดพลาดให้
อย่ารีบร้อนครับ ค่อย ๆ ทำความเข้าใจ เพราะมันเหมือนง่าย แต่มันยากมากครับ เพราะวิธีนี้อยู่ที่ ... แนวคิด และ ใจ ( ผมย้ำหลายครั้งแล้ว ) ถ้าคุณรีบ คุณจะเขว และหันกลับไปไล่หุ้นตามเค้า ทิ้งหุ้นเพราะตกใจ เห็นแรงขายมาก็ขายตาม แรงซื้อมาก็ไล่ซื้อตาม .... ก็เสร็จเค้าครับ
ทำตามที่บอกไว้นะครับ
ตั้งราคาล็อคขาย ( ยังไม่ต้องห่วงเรื่องการซื้อ เพราะข้อมูลของคุณยาตอนนี้ ยังซื้ออะไรเข้ามาไม่ได้ครับ )
ส่งสรุปข้อมูลซื้อขาย ตามที่ผมขอทุกวันหลังปิดตลาด แล้วผมจะบอกแผนของวันต่อไปให้ครับ
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี - [ 9 .. 47 15:54:28 ]

ความคิดเห็นที่ 46
ขอบคุณ คุณมากค่ะ แต่อย่าเพิ่งเบื่อกันก่อนนะคะ อืมแล้วถ้าคุณเด่นศรีติดธุระต้องเดินทางไปต่างจังหวัดคุณเด่นศรีจะทำอย่างไรคะเนี่ย หมายถึงการบริหารพอรตของคุณ แล้วน้องสาวคุณตอนนี้เป็นอย่างไรคะ
จากคุณ : ยา (ratchaya) - [ 9 .. 47 21:33:13 ]
ความคิดเห็นที่ 47
โทษนะคะ แล้วเพื่อนคุณที่ให้คุณสอนตอนนี้เค้าเข้าใจดีละยังคะ หรือว่าคุณยังต้องดูแลอยู่ แล้วหุ้นที่ดิฉันถือนี่สมควรเปลียนตัวมั้ย หรือว่าปล่อยไป แต่ยังไงก็จะทำตามคุณ และจะรายงานให้ทราบค่ะ ว่าเป็นยังไงบ้าง ขอบคุณมากค่ะ
จากคุณ : ยา (ratchaya) - [ 9 .. 47 21:36:37 ]

ความคิดเห็นที่ 48
ขอมาศึกษาแนวทางด้วยนะคะ
ดิฉันสนใจแนวทางของคุณเด่นศรีค่ะ
แต่เงินน้อยเพียงยอดประมาณแสนห้าเท่านั้นค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะทั้งสองท่าน
จากคุณ : kor_kor - [ 9 .. 47 22:14:46 A:203.113.60.12 X: ]

ความคิดเห็นที่ 49
สวัสดีครับคุณยา และ คุณ kor kor
สำหรับคุณ kor kor ผมรบกวนคุณอ่านตามไปเรื่อย ๆ นะครับ
คำถามเรื่องดูแลพอร์ตเมื่อไม่ได้อยู่หน้าจอ ตรงนี้ไม่มีปัญหาครับ เพราะพอร์ตของผม สามารถคีย์ซื้อขายได้ 2 ทาง ทั้งจากผมและจากมาร์ ถ้าผมดูแลอยู่เอง มาร์ก็จะไม่ยุ่ง แต่ถ้าหุ้น panic มาร์จะโทรเข้ามาถามและช่วยคีย์ทางด้านเค้าส่วนผมก็คีย์ด้านของผม ..... แต่ถ้าผมไม่อยู่หน้าจอ ก็แค่โทรหามาร์ ทุก 20 นาที ครับ
น้องสาวของผมก็กำลังงู ๆ ปลา ๆ ไปเรื่อยครับ กำลังหาทางของตัวเอง แต่ตอนหุ้นตกติดต่อกันนาน ๆ ก็จะโทรมาคุยกันทีนึง อีกอย่างงานเค้ายุ่งครับ เค้าเพิ่งจบแพทย์มา เลยต้องเข้าเวรค่อนข้างบ่อย เรื่องหุ้นก็เลยยังเป็นเพียงอาชีพเสริมของเค้า
สำหรับเพื่อนผม มี 2 ท่าน ท่านที่สนิทกันมาก ผมบอกรูปแบบการลงทุนให้ทั้งหมด ตอนแรกเค้าก็ทำไปเรื่อย ๆ และบอกว่า สบายใจดี หุ้นตกก็ไม่เครียด แต่ตอนหลัง เค้าอยากได้เยอะ ๆ เร็ว ๆ ผมก็เตือนเค้า จนสุดท้ายเค้าระเบิดอารมณ์ใส่ผม ผมก็เลยหยุดคุยเรื่องหุ้นกับเค้า แต่เมื่อเดือนที่แล้ว ก็โทรมาปรึกษาเรื่องหุ้นต่อ ผมก็เลยให้เค้าคิดเอง บอกเพียงว่า อย่าใจร้อนครับ
ส่วนอีกท่าน เป็นเพื่อนเรียนรุ่นเดียวกัน ตอนแรกที่แนะนำเค้า เพราะเค้าติดหุ้นสูงมาก เลยวัดใจเค้า คือ บอกเค้าว่า ถ้าเค้าขายหุ้น A ที่ราคา 8.60 บาทได้ ให้โทรหาผม ( ราคาปิดก่อนหน้านั้น ปิดที่ 8.70 ) .... ผมรอเค้าตั้งแต่เช้าจนเย็น คิดว่าเค้าไม่กล้าขายแน่ๆ ปรากฎว่า ก่อนปิดตลาดโทรมาบอกว่าขายไปแล้ว แต่ได้ที่ราคา 8.20 เพราะตอนเช้าไม่กล้าขาย
แนะนำเค้าได้ประมาณ 1 สัปดาห์ เค้าก็เริ่มเห็นสิ่งที่เค้าได้คืนมา ( เค้าเป็นคนฉลาดครับ ระดับเกียรตินิยมอันดับ 1 จบมาด้วยคะแนนเฉลี่ย เกือบ 4 แน่ะครับ และนิสัยดีมาก ๆ )
แต่ตอนนี้ผมไม่ได้แนะนำเค้าต่อครับ เพราะที่เหลือเป็นความลับ เพียงส่งสารท้ารบไปถึงเค้า ให้สร้างหุ้นแข่งกับผม ( เพื่อกระตุ้นไม่ให้เค้าหลงทาง ) ตอนนี้ก็ยังแข่งสร้างหุ้นกันอยู่ครับ
เรื่องหุ้นของคุณยาที่ถืออยู่ มีเพียง 2 ตัวนี้เท่านั้นใช่มั้ยครับ .... ก็จะเริ่มที่ 2 ตัวนี้เลยครับ ไม่ต้องเปลี่ยนหุ้นครับ ( พอถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยน มันจะมาถึงเองครับ )
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี - [ 10 .. 47 09:13:17 ]

ความคิดเห็นที่ 50
ขอบคุณมากค่ะ ยังไงก็ขอบคุณ
จากคุณ : ยา (ratchaya) - [ 10 .. 47 09:21:58 ]

ความคิดเห็นที่ 51
โทษทีค่ะลืมไปมีหุ้นจองgrand อีกตัว ได้มา 4000 ยังไม่ได้ทำอะไรกับมันเลย แล้วก็ไม่ได้ดูด้วย ปล่อยไป จนเกือบลืมแล้ว เพราะอีกโบรกนึง ตอนนี้เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ กะถึอยาม แต่เคยเช็คเห็นยิ่งลง ๆ นี่ดีนะที่คุณถาม ขอบคุณมากค่ะ
จากคุณ : ยา (ratchaya) - [ 10 .. 47 09:24:08 ]

ความคิดเห็นที่ 52
หุ้น GRAND ก็ทำเหมือน LH และ TPI ครับ คือ ถ้าเขียวก็ปล่อยมันไป แต่ถ้าแดงก็ตั้งล็อคขายไปเรื่อย ๆ ครับ ถ้าขายได้หมด แสดงว่าหุ้นนั้นยังน่าจะไหลลงต่อ แต่แนะนำว่า เก็บเงินสดไว้ก่อน และลงทุนแค่ 2 ตัวนี้ไปก่อน ( จะได้ดูแลพอร์ตเดียวครับ ไม่สับสน )
ผมขอตัวไปเปิดโปรแกรมก่อนนะครับ
ถ้าคุณยามีเวลา ส่งรายละเอียดการซื้อขายหุ้นหลังปิดตลาดเช้าให้ผมด้วยน่ะครับ
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี - [ 10 .. 47 09:40:43 ]

ความคิดเห็นที่ 53
ขอบคุณค่ะ
ตามอ่านตลอดเลยค่ะ ขอบคุณที่เอื้อเฟื้อความรู้ค่ะ
จากคุณ : kor_kor - [ 10 .. 47 11:38:35 A:10.132.1.86 X:202.12.97.116 ]

ความคิดเห็นที่ 54
ขาย LH ที่ 9.45 ไป 8000 ขายตอนเปิดไม่ทัน เพราะไปดูตัว tpi อยู่ ค่ะ เลยขาย tpi ไปที่ 8.35 ราคา เปิด 2000
ตอนนี้ราคา LH อยู่ที่ 9.35 tpi อยู่ที่ 8.6 มันขึ้นน่ะค่ะ ก็ตามนี้ค่ะ แล้วทำไงต่อคะ
จากคุณ : ratchaya - [ 10 .. 47 12:34:13 ]

ความคิดเห็นที่ 55
สวัสดีครับคุณยา
LH
ล็อคขาย 9.25 * 8,000
ถ้าขายได้ ก็ตั้งล็อคลงมาอีก 4 ช่องไปเรื่อย ๆ ครับ
.......
TPI
ล็อคขาย 8.15 * 2,000
และถ้าขายได้ ก็ล็อคขายลงมาอีก 4 ช่องเช่นกันครับ
ถ้าราคาวิ่งขึ้น ก็ไม่ต้องทำอะไรแล้วครับ แค่ ภาวนาให้มันขึ้นเยอะ ๆ หรือ ลงเยอะ ๆ ครับ ( ยิ้ม )
ถ้าตลาดปิดเขียว ( หุ้นเขียว ) ก็ยังไม่ต้องทำอะไรครับ เพราะช่วงเริ่มต้นนี้ ยังเป็นช่วงสร้างฐานข้อมูลอยู่ ฐานข้อมูลนี้ จะไว้ใช้ทำรายได้ในวันหน้าครับ อาจจะใช้เวลา 1-2 สัปดาห์เพื่อปรับฐานให้เข้าที่ครับ ค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ เมื่อมันพร้อมมันจะเริ่มทำรายไดกลับมาเองครับ
.........
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี - [ 10 .. 47 12:51:31 ]

ความคิดเห็นที่ 56
แฟนถามว่าแล้วทำไมเราไม่ขายไปตอนมีกำไรล่ะคะหรือว่าขายหมดแล้วรับต่ำทีเดียว อืม ดิฉันก็บอกว่าทำตามไปก่อน
แต่ตอนนี้อยากรู้ว่าถ้าภาคบ่ายราคายังไม่ลง แต่ดีดกลับณเวลาไหนที่เราควรขาย tpi คะ ณ ราคาด้วยค่ะเพราะตัวนี้ดีดแรง ลงแรง
จากคุณ : ratchaya - [ 10 .. 47 12:56:40 ]

ความคิดเห็นที่ 57
กำไร กำไร กำไร ......
นี่แหละครับ ที่ผมบอกว่ามันยาก เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็จะมองที่กำไรก่อน
ถ้าขาย TPI ไปที่ 8.75 แล้ว มันวิ่งต่อไปถึง 10.00 บาท เราก็ขายหมู
แต่ถ้าขายไป ที่ 8.75 แล้วมาซื้อกลับได้ที่ 8.35 แล้วมันวิ่งลงต่อละครับ .... กำไรที่ได้มาก็หายหมด
อย่าเดาตลาดหุ้นครับ ถ้าคุณยาเดาได้ว่า กลางวันนี้ผมจะทานข้าวกับอะไร และ เย็นนี้ จะทานข้าวกับอะไร คุณยาอาจจะเดาตลาดได้ถูก ( ตลาดหุ้น เป็นตลาดที่รวมความรู้สึกของคุณเป็นแสนคน ไม่สามารถเดาถูกได้หรอกครับ )
ผมเน้น เน้น และ เน้น ว่า ผมสร้างหุ้น ไม่ได้สร้างกำไร
เพราะผมต้องการสบาย มีเงินไหลมาเทมาทุกวัน มีปันผลกิน ร่ำรวยแบบยั่งยืน
กำไร เป็นแค่ผลชั่วคราว ได้มาแล้วก็หมดไป ถ้าได้มาแล้วไม่อยากหมดไป ก็ต้องเลิกเล่นหุ้น
เหมือนบ่อนการพนันครับ ถ้าได้กำไรแล้วต้องเลิก กำไรถึงจะยังอยู่ แต่ถ้าได้กำไรแล้วยังกลับเข้าบ่อน รับรอองว่าขาดทุนจนได้ครับ
ที่เพื่อนผมระเบิดอารมณ์ใส่ผมเพราะ จากที่เค้าทำตามผม พอถึงจังหวะหุ้นขึ้น เค้าลืมทุกอย่างหมด หวังเพียงทำกำไรจากขาขึ้น ..... แล้วก็แพ้เจ้ามือกลับมา
ผมจึงบอกได้เพียงว่า วิธีนี้เหมือนจะง่าย แต่ .... ยากมาก ..... เพราะอยู่ที่ แนวคิดและใจ ( อีกแล้ว )
จากคุณ : เด่นศรี - [ 10 .. 47 13:12:14 ]

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘